ตำรวจภาค5 สกัดจับยาบ้า7แสนเม็ดพร้อมเครือข่าย10 คน
 


ตำรวจภาค5 สกัดจับยาบ้า7แสนเม็ดพร้อมเครือข่าย10 คน


 ตำรวจภาค5 สกัดจับยาบ้า7แสนเม็ดพร้อมเครือข่าย10 คน

 ตำรวจภาค 5 สกัดจับยาบ้าร่วม 7 แสนเม็ดพร้อมเครือข่ายรวม 10 คน


เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 13 กันยายน ที่กองบังคับการตำรวจภูธรเชียงราย พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบช.ภ.5 พร้อมด้วยพล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต ผบก.ภ.จว.เชียงราย นายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอ  ผวจ.เชียงราย  พ.ต.อ.พศวีร์ โชติเทียนชัยวัต รอง ผบก. ภ.จว.พะเยา  พ.ต.อ.มานพ เสนากุล ผกก.สส.ภ.จว.เชียงราย  พ.ตงอ.สุรกฤษณ์ เกิดมั่น ผกก.สภ.ดอยหลวงฯ พ.ต.อ.คมสัน พุ่มไพศาลชัย ผกก.สภ.แม่ใจฯ พ.ต.ท.อนันต์ นิรุตินนท์ สวญ.แม่ยาว และ พ.อ.กิดากร จันทรา รอง ผบ.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง ร่วมกันแถลงผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 10 คน พร้อมของยาบ้า 698,000 เม็ด 

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ทาง พล.ต.ท.วันชัย ถนัดกิจ รรก.ผบช.ภ.5  สืบทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติดจะมีการลักลอบนำยาบ้าจากชายแดนไทย-เมียนร์ม่า ด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เข้าพื้นที่ชั้นในจึงสั่งการให้ตำรวจภูธรเชียงรายและพะเยาสนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่หารวางแผนสกัดกั้น โดยทำการตั้งจุดสกัดตรวจบริเวณพื้นที่ อ.ดอยหลวงและพื้นที่ อ.เวียงชัย กระทั่งพบรถยนต์ต้องสงสัย 3 คันขับผ่านมาในลักษณะต้องสงสัย เนื่องจากเป็นขับการขับไล่ตามกันมาและสำรวจเส้นทาง

จึงกระจายกำลังติดตามกระทั่งติดตามจับกุมรถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้ ทะเบียน บพ-6941 เชียงราย ซึ่งมีนายสวัสดิ์ ทิศอุ่น เป็นคนขับ มี น.ส.ขนิษฐา รัตนวงศ์เจริญและน.ส.วันวิสา รัตนเจริญ นั่งมาด้วย ได้ที่บริเวรถนนบายพาส ต.ท่าสาย อ.เมือง จ.เชียงราย  โดยสามารถตรวจยึดยาบ้าของกลางทั้งหมดวางอยู่ในเบาะนั่งด้านหลังคนขับ  ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมนายศรศักดิ์ ไชยยะ นายสมวอน พรมจักร์ และนายพรเทพ จันทรส ได้พร้อมรถยนต์กระบะ ฟอร์ด ทะเบียน กม-402 เชียงราย ได้บริเวณถนนพหลโยธินเขต ต.แม่ลาว อ.แม่ลาว จ.เชียงราย และจับกุมรถยนต์มิตซูบิซิ ปาเจโร่ ทะเบียน กพ-105 ภูเก็ต ซึ่งมีนายนพดลหรือโอ๋ สันธิ นายโกวิท ชูรักษ์และนายพิทักษ์พงษ์ วารีชมพู ขับขี่มาได้ที่บริเวณจุดตรวจปูแกง ตงแม่เย็น อ.พาน จ.เชียงราย

จากการสอบสวนทั้งหมดว่าได้ร่วมกันค้ายาเสพติดจริงโดยมีนายนพดลหรือโอ๋ เป็นผู้รับงานจากผู้จ้างวานชาว จ.ลพบุรี โดยรับจ้างลำลเยงมาแล้วจำนวน 3 ครั้งโดยจะได้รับค่าจ้างในราคามัดละ 15,000 บาท โดยนายนพดลจะเป็นผู้ติดต่อและขับรถนำทาง ส่วนรถยนต์ที่ร่วมขบวนการอีก 2 คันนั้นจะมีหน้าลำลเยงยาเสพติดและคุ้มกันตลอดทาง โดยให้การด้วยว่ายาเสพติดทั้งหมดจะรับมาจากพ่อค้าชาวพม่าเครือข่ายของ พ.ท.ยี่เซ ก่อนที่จะนำมาพักไว้ที่บ้านเลขที่ 104 ม.2 ตงแม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปติดตามจับกุมได้อีก 1 คน

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้กระจายกำลังออกทำการขยายผลไปตรวจค้นยังบ้านของผู้ต้องหาทั้งหมดซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในพื้นที่ ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย โดยทำการยึดทรัพย์เป็นบ้านพร้อมที่ดินจำนวน 1 หลัง ของนายนพดลหรือโอ๋ รถยนต์อีก 5 คัน รถจักรยานยนต์ 5 คัน เงินสด 570,000 บาท พร้อมเอกสารและสมุดบัญชีธนาคารซึ่งรวมมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดกว่า 10 ล้านบาท ล่าสุดยังมีการขยายผลไปยังผู้จ้างวานที่ จ.ลพบุรีและตรวจสอบเส้นทางทางการเงินว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการของ พ.ต.ท.ชำนาญ พุ่มไพจิต รอง ผกก.สภ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ซึ่งถูกจับกุมได้พร้อมของกลางยาบ้า 800,000 เม็ด ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างดำเนินคดีและติดตามหาเครือข่ายอยู่หรือไม่


// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.