"โค้ชอ๊อต"พอใจผลงานสาวไทยหลังพ่าย"ไต้หวัน"-ชม"ชัชชุอร"เล่นได้ดี
 


"โค้ชอ๊อต"พอใจผลงานสาวไทยหลังพ่าย"ไต้หวัน"-ชม"ชัชชุอร"เล่นได้ดี



หลังจากที่ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย ลงสนามนัดแรกของศึกวอลเลย์บอลหญิงเอวีซีคัพ 2014 กลุ่มบี รอบแรก ที่เมืองเสิ่นเจิ้น ประเทศจีน ซึ่งทีมไต้หวันเอาชนะสาวไทยไปแบบหืดจับ 3-2 เซต เมื่อวันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมานั้น


"โค้ชอ๊อต "เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลสาวไทยเผยว่าเกมนัดนี้ ถึงแม้ว่าเราจะแพ้ แต่สิ่งที่พบก็คือ เด็กใหม่ๆ ที่ได้รับโอกาสลงเล่น ก็ถือว่าทำผลงานได้ดี อย่างเช่น ชัชชุอร โมกศรี มือตบสาววัย 14 ปี ที่วันนี้เล่นได้ดี ถึงแม้ว่าจะรวมทีมฝึกซ้อมได้ไม่นาน แต่พอลงไปแล้วก็เล่นเข้ากับรุ่นพี่ได้เป็นอย่างดี


โค้ชอ๊อตเผยอีกว่า สำหรับรูปเกมวันนี้ ใน 2 เซตแรก เราเสียเองเยอะ จนทำให้พลาดโอกาสในการทำแต้มหลายครั้ง พอถึงเซตที่ 3-4 เราก็ทำการแก้ไขข้อผิดพลาด ซึ่งทุกคนก็ทำได้ดีขึ้น เหมือนตามฟอร์มที่ฝึกซ้อมมา พอเซต 5 ช่วงท้ายเกมเราปิดสกอร์ไม่ได้ ทั้งๆ ที่รูปเกมสูสีมาตลอด และมาพลาดเรื่องการสกัดกั้นช่วงท้าย อย่างไรก็ตาม โดยรวมแล้วเชื่อว่าทุกคนก็ได้รับประสบการณ์ที่ดี ขณะที่ วรรณา บัวแก้ว ลิเบอโรมากประสบการณ์ของไทย ก็ถือว่าช่วยทีมได้เยอะมาก


"ทีมชุดนี้เป็นผู้เล่นใหม่เกือบทั้งทีม ซึ่งทุกคนก็ต้องเก็บประสบการณ์และการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาฝีมือให้ใกล้เคียงกับรุ่นพี่ ซึ่งการที่จะให้เก่งเหมือนรุ่นพี่นั้น เราจำเป็นก็ต้องให้โอกาสให้พวกเขาได้ไปแข่งในทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ที่สำคัญ เพื่อให้เรียนรู้และเติบโตในการแข่งขันเกมระดับทวีป และระดับโลกต่อไป" โค้ชอ๊อตกล่าว


สำหรับทีมวอลเลย์บอลสาวไทย จะลงเล่นนัดที่ 2 พบกับ คาซัคสถาน ในวันที่ 7 กันยายนนี้ เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย


ภาพจาก thailand volleyball



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.