แม่ทัพภาค 4 ปัดนำเรือเหาะขึ้นบิน ไม่ใช่เอาใจ "พล.อ.อนุพงษ์"
 


แม่ทัพภาค 4 ปัดนำเรือเหาะขึ้นบิน ไม่ใช่เอาใจ "พล.อ.อนุพงษ์"


 แม่ทัพภาค 4 ปัดนำเรือเหาะขึ้นบิน ไม่ใช่เอาใจ


จากกรณีที่เรือเหาะของกองทัพบกลงจอดฉุกเฉินกลางทุ่งนา ต.สะนอ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ภายหลังนำออกมาบินใช้งานเมื่อวานนี้ จนมีเสียงวิจารณ์ว่าเกิดความขัดข้องอีกครั้ง   วันนี้ (6 ก.ย.) พลโทวลิต โรจนภักดี แม่ทัพภาคที่ 4 ชี้แจงว่า เรือเหาะยังใช้ได้ตามปกติในปฏิบัติภารกิจดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ แต่เหตุที่ต้องนำลงฉุกเฉินเนื่องจากสภาพอากาศปิด ตัวเครื่องและระบบของเรือเหาะไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด


เมื่อถามว่ามีการตั้งข้อสังเกตว่าการนำเรือเหาะกลับมาใช้ในช่วงนี้ เพื่อต้องการเอาใจพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และอดีตผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เนื่องจากเรือเหาะมีการจัดซื้อในช่วงที่พลเอกอนุพงษ์ เป็น ผบ.ทบ. หรือไม่  พลโทวลิต กล่าวยืนยันว่าไม่ได้เป็นการเอาใจพลเอกอนุพงษ์ เพราะก่อนหน้านั้นได้นำเรือเหาะมาใช้งานแล้วหลายครั้งและเป็นเวลาหลายสัปดาห์ ไม่ใช่เพิ่งนำมาใช้งานในช่วงนี้


ด้าน พันเอกปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า หลังจากที่เรือเหาะประสบอุบัติเหตุขณะร่อนลงจอดที่โรงเก็บภายในกองพลทหารราบที่15 ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี หลังเสร็จภารกิจลาดตระเวนทางอากาศ เพื่อรักษาความปลอดภัยให้แก่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในระหว่างลงพื้นที่ จ.ปัตตานี เมื่อวันที่13 ธันวาคม  2555 ขณะนี้ได้ดำเนินการซ่อมแซมเสร็จสิ้นแล้ว สามารถใช้งานได้ตามปกติในภารกิจบินลาดตระเวน ซึ่งใช้งานมาเป็นเวลาหลายเดือน แต่เหตุที่ต้องนำลงจอดฉุกเฉิน  เนื่องจากสภาพอากาศปิด มีลมแรง จึงต้องนำเรือเหาะลงจอด เมื่อสภาพอากาศเปิดแล้วจึงนำเรือเหาะขึ้นบินกลับที่ตั้ง และสามารถขึ้นบินได้ตามปกติ ทั้งนี้การลงจอดฉุกเฉินครั้งนี้ไม่ได้มีตัวเครื่องได้รับความเสียหายแต่อย่างใด



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.