"เปา" ลุกส์ใหม่เปรี้ยวโชว์พุง สัญญาไม่ทิ้งเพลงลูกทุ่งดั้งเดิม
 


"เปา" ลุกส์ใหม่เปรี้ยวโชว์พุง สัญญาไม่ทิ้งเพลงลูกทุ่งดั้งเดิม



"เปา" ลุกส์ใหม่เปรี้ยวโชว์พุง สัญญาไม่ทิ้งเพลงลูกทุ่งดั้งเดิม

จับกระแสลูกกรุง
จิรณัฏฐ์ จงประสพมงคล



ไม่มีผลงานเพลงใหม่ให้แฟนเพลงได้ฟัง 2 ปี วันนี้ผลงานอัลบั้มชุด 2 ของลูกทุ่งสาวเหน่อ "เปาวลี พรพิมล" จะวางแผง 25 ก.ย.นี้แล้ว พร้อมปล่อยเอ็มวี "เบื่อ" ออกมาให้หายคิดถึงกันไปก่อน

ซิงเกิลใหม่เป็นยังไงบ้าง 

เปาวลี - "ซิงเกิลใหม่ชื่อ "เบื่อ" ค่ะ เนื้อหาประมาณว่าเราเคยมีใครคนหนึ่งอยู่ใกล้ๆ พอวันหนึ่งเขาหายไป เราก็รู้สึกว่าเวลาทำอะไรแล้วรู้สึกอ้างว้าง เหงา และเบื่อจังเลย ฟีดแบ็กที่ได้รับคือแฟนเพลงจะตื่นเต้นกัน แล้วก็ให้การตอบรับดีเพราะเหมือนเขาไม่เห็นเปาหลังจากที่ออกอัลบั้มแรกมา 2 ปีแล้ว"

"การทำงานใช้เวลาหลายเดือนอยู่ค่ะ ตอนที่ได้เพลงนี้มาต้องมีการซ้อมในห้องอัดด้วย และแก้ไขในบางส่วน เรื่องของดนตรีมีการประชุมว่าอยากให้เปาเป็นลูกทุ่งสมัยใหม่ที่วัยรุ่นฟังได้ ผู้ใหญ่ก็ฟังได้ ฉะนั้นเพลง "เบื่อ" จะมีดนตรีสไตล์ป๊อปและอิเล็ก ทรอนิกส์เข้ามาผสมกับดนตรีสไตล์ลูกทุ่งไทยๆ ซึ่งเปาก็ต้องทำการบ้านเยอะในเรื่องการร้องเพราะมันเป็นการร้องแบบแร็พด้วย แต่ว่าก็ไม่สามารถใส่ลูกคอไปได้เยอะ เลยเปลี่ยนมาเน้นเรื่องสำเนียงให้ออกไปทางเพลงพูดที่คนสุพรรณฯ นิยมร้องกัน"

ในส่วนของการเต้นล่ะ

เปาวลี - "การเต้นถือเป็นงานยากเลย พอรู้ว่าจะได้คุณครูจากอังกฤษเป็นคนมาสอนก็ตื่นเต้นดีใจมาก แต่พอคิดอีกทีก็เศร้าเพราะกลัวมีปัญหาเรื่องภาษา ก่อนจะไปเจอกันเปาก็เตรียมตัวอ่านภาษาอังกฤษว่าจะทักทายเขาเรื่องอะไรดี จนถึงวันที่ได้เจอจริงๆ มีคุณครูฝรั่งอยู่ 2 คนชื่อ "สเว็น" กับ "อลิกซ์" ก็คุยพอไปได้ คุณครูคงเห็นว่าเปาเกร็งและเครียด เขาก็เลยจะใช้ศัพท์ง่ายๆ ที่เข้าใจได้ วันแรกที่ไปเรียนก็เป็นการปรับพื้นฐานก่อน หลังจากนั้นก็เริ่มเรียนจริงจังลงท่าเป็นสเต็ป เปาโชคดีที่คุณครูมาเป็นโคโรกราฟ (ออกแบบท่าเต้น) ให้ ถือเป็นมิวสิควิดีโอเพลงแรกของลูกทุ่งด้วย ทางค่ายก็ให้การบ้านไปกับคุณครูด้วยว่าจะทำออกมายังไง เนื่องจากคุณครูก็เพิ่งรู้จักเพลงลูกทุ่งของไทยว่าเป็นยังไงเหมือนกัน"

กลับมาครั้งนี้มีอะไรพิเศษ

เปาวลี - "มีค่ะ อัลบั้มนี้เปาเต็มที่มากๆ ซิงเกิลแรกที่ปล่อยมาก็อยากให้เห็นความเป็นสาวที่โตขึ้นมาอีกนิดนึง แต่ว่าก็ยังมีความร่าเริงสดใสและซนนิดๆ ในแบบของเปาคงอยู่ด้วย ฉะนั้นทุกคนจะได้เห็นเปาเป็นสาวเปรี้ยวและทะมัดทะแมงจากเสื้อผ้า แต่ก็ไม่เปรี้ยวจนเข็ดฟัน เพียงแต่ให้เห็นว่าตอนนี้โตเป็นสาวแล้วก็จะโชว์ทรวดทรงมากขึ้น ชุดที่ใส่ต้องโชว์พุงด้วย รู้สึกเขินมาก ไม่เคยใส่ชุดแบบนี้เลยเพราะเป็นคนมีเนื้อเยอะ เลยต้องไปออกกำลังกายเพื่อ ให้ใส่ออกมาแล้วสวยค่ะ"

ชอบไหมได้เปลี่ยนลุกส์

เปาวลี - "ชอบนะคะ ขนาดตัวเองยังรู้สึกแปลกตาเองเลย จริงๆ ที่เปาชอบชุดที่สไตลิสต์ออกแบบมาให้ไม่ใช่ เพราะมันเซ็กซี่อะไรหรอก แต่ชอบเพราะมันดูทะมัดทะแมง เวลาเคลื่อนไหวก็จะคล่องแคล่วกว่า อีกอย่างชุดมันก็เหมาะกับวัยของเปาที่โชว์ ได้บ้างแต่การโชว์ก็อยู่ในความเหมาะสม ถือว่าทุกอย่างลงตัวค่ะ แฟนๆ เห็นก็แอบตกใจแต่ความรู้สึกจะเป็นไปในทางบวก ส่วนมากจะบอกว่าเป็นสาวแล้วนะ"

หลายคนมองว่าเปลี่ยนแนวมาเซ็กซี่เพื่อเรียกกระแสหรือเปล่า 

เปาวลี - "ไม่ได้เปลี่ยนแนวและไม่ได้เรียกกระแสค่ะ ต้องขอบคุณทางแกรมมี่โกลด์ที่ให้เปาเป็นตัวของตัวเอง เปาไม่ใช่คนที่เปรี้ยวเกินไป แต่ก็ไม่ได้หวานหรือเรียบร้อยจนเกินไปค่ะ แต่จะปรับให้หวาน เปรี้ยว หรือทะมัดทะแมงก็ได้ค่ะ"

คนก็จะกลัวว่าลูกทุ่งแท้จะหายไป 

เปาวลี - "ไม่ต้องกลัวนะคะว่าเปาจะทิ้งความเป็นลูกทุ่งแท้ๆ ไปเลย ในอัลบั้มนี้ก็ยังคงมีความเป็นลูกทุ่งจ๋าอยู่ เพียงแต่เติมสีสันอย่างอื่นลงไปให้ดูน่าสนใจและแปลกใหม่ขึ้น ขอให้เชื่อว่าลูกทุ่งแท้ไม่มีวันจางหายเพราะสายเลือดลูกทุ่งอยู่ในตัวเปาอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าตอนนี้มีโอกาสที่จะทำอะไรที่แปลกใหม่ ในอนาคตเปาอาจจะร้องเพลงเป็นแนวลูกทุ่งจ๋าไปเลยก็ได้"

คิดว่าเสน่ห์ของตัวเองอยู่ที่ไหน

เปาวลี - "น่าจะเป็นสำเนียงการพูดที่พอได้ยินคนก็จะรู้ทันที อีกอย่างคือเปาเป็นคนที่ใช้ชีวิตปกติธรรมดา ถ้าเกิดคนที่สนิทกันจะรู้ว่าเปาซนและมีนิสัยบ้านๆ อะไรก็ได้ไม่เรื่องมากค่ะ"

ฝากผลงานเพลงชุดใหม่กับแฟนๆ

เปาวลี - "ฝากเพลง "เบื่อ" ซิงเกิลแรกของอัลบั้มที่ 2 ด้วยค่ะ ทำงานนี้เต็มที่มากๆ และรักทุกเพลงที่ทำออกมา อยากให้ชมมิวสิคฯ ด้วยเพราะตั้งใจฝึกซ้อมกันสุดๆ อยากจะให้เห็นความแปลกใหม่ที่ทางผู้ใหญ่รังสรรค์ออกมา ไม่ว่าจะเป็นการเรียบเรียงดนตรีที่เอาลูกทุ่งและสตริงมาผสมผสานได้อย่างลงตัว แล้วก็เนื้อร้องก็เข้ากับยุคสมัยค่ะ" 



ข่าวสดออนไลน์



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.