หัวหน้าคสช. : วันนี้ ต้องขอให้สถานการณ์สงบ อย่าเพิ่งมาตอบโต้ อย่าเพิ่งมาพูดจาให้เสียหาย
 


หัวหน้าคสช. : วันนี้ ต้องขอให้สถานการณ์สงบ อย่าเพิ่งมาตอบโต้ อย่าเพิ่งมาพูดจาให้เสียหาย


 หัวหน้าคสช. : วันนี้ ต้องขอให้สถานการณ์สงบ อย่าเพิ่งมาตอบโต้ อย่าเพิ่งมาพูดจาให้เสียหาย

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "คืนความสุขให้คนในชาติ" ออกอากาศทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย วันศุกร์ที่ 5 กันยายน  2557 เวลา 20.15 น. ตอนหนึ่งว่า 
 
 
เรื่องปฏิรูปแห่งชาติ เมื่อ 2 วันก่อนผมได้ไปเปิดการคัดสรรและการคัดเลือก เป็นที่น่ายินดีว่ามีผู้สมัครทั้งสิ้น สปช. ตอนแรกเห็นบอกคนน้อยวันนี้เข้าไป 7,000 กว่าคนและยังไม่ได้รวมในยอดของผู้สมัครทางไปรษณีย์อีก ผมว่ามากมายพอสมควร มีทั้งนิติบุคคลส่งมาและในเรื่องของคัดสรรมาของจังหวัดในการปฏิรูปทั้ง 11 ด้าน วันนี้ก็มีผู้สมัครมากมายเป็นที่น่ายินดี ผมให้แนวทางในการคัดสรรแล้วว่า จะต้องมีคุณภาพ เราถึงจะได้คนมา 250 คน 200 กว่านี่คืออนาคตของทั้งประเทศด้วย

       
 
ส่วนหนึ่ง ที่จะเป็นตัวกำหนดว่า เราจะเดินหน้าไปอย่างไรแต่ไม่ใช่เฉพาะ สภาปฏิรูปเป็นคนชี้ทุกอย่างคงเป็นเรื่องของกฎหมาย เรื่องของสภานิติบัญญัติ เรื่องของรัฐบาล เรื่องของประชาชน ว่าแต่ละส่วนแต่ละฝ่ายจะทำกันอย่างไรให้ประเทศชาติเดินหน้าไปให้ได้ วันนี้ก็ต้องขอให้สถานการณ์สงบ อย่าเพิ่งมาตอบโต้ อย่าเพิ่งมาพูดจาให้เสียหายเดี๋ยวก็ทำได้ทำไม่ได้ ผมว่ายังไม่เริ่มทำเลย แต่ความตั้งใจของเรามีกรอบ มีแนวทางที่ชัดเจน เราจะทำเรื่องอะไร เพราะฉะนั้นจะต้องมีข้อมูลใครที่ได้เป็นสมาชิก ต้องมีข้อมูลของตัวเอง อย่าคิดว่าจะพูดในสิ่งที่ตัวเองรู้สึก ตัวเองคิดอย่างเดียวไม่ได้ถ้าไม่มีเหตุผลประกอบมาด้วย ไม่อย่างนั้น ตกลงหารือกันไม่ได้หรอกในสภาปฏิรูปไม่ใช่แต่ละกลุ่ม 11 กลุ่มนั้นได้ข้อยุติมาแล้ว และคือจบ คือทำได้เลย ไม่ใช่ ทั้งหมดต้องนำข้อเสนอแต่ละกลุ่มเสนอมาเข้าสภาปฏิรูปพิจารณาร่วมกันทั้งหมดจำนวนสมาชิก ผ่านประธานขึ้นมาเป็นมติของสภาปฏิรูป
 
 
อย่างไรก็ตาม คนที่ไม่ได้มีโอกาสถูกคัดสรรเข้ามา ขอบคุณนะครับขอบคุณ แสดงว่าทุกคนรักชาติรักแผ่นดินจริง สมัครมามากมาย คนเหล่านี้จะไปหาทางเชื่อมต่อกันอย่างไร อาจจะเป็นคณะเล็ก คณะย่อยได้หรือไม่ แต่ละจังหวัดไปรวบรวมไว้ แล้วไปส่งข้อมูลเข้าทางศูนย์ดำรงธรรมหรือเข้า กอ.รมน. ทั้งหมดเราก็จะรวบรวมทุกพื้นที่ ทุกคน เข้ามาและส่งให้เลขาธิการรัฐสภาต้องนำส่งสภาปฏิรูปไปเป็นข้อบัญญัติเพิ่มเติม ท่านก็ติดตามด้วยนะครับ


       
 
ผมคิดว่า ในการพิจารณาหรือในการทำงานของแต่ละวันเขาคงแจ้งให้ทราบว่า เขาทำอะไรไปแล้วบ้าง กำลังหารือเรื่องอะไร ได้ข้อยุติชั้นต้นมาอย่างไร ท่านก็ชี้แจงเพิ่มเติมเข้ามาได้ว่าเรื่องนี้ น่าจะแบบนี้ไหม แต่อย่าทำให้เกิดความวุ่นวาย ผมก็ยังยืนยันอยู่ว่าคงไม่อยากให้มาประท้วง ไม่อยากให้มีการทะเลาะเบาะแว้งกัน และไม่คำนึงถึงวันหน้าว่า เราจะได้อะไรนั่นสำคัญ ทุกคนต้องเป็นแบบนั้น
 


// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.