บิ๊กตู่ :กฎอัยการศึก อย่ากังวล ผมพยายามทุกอย่างที่จะทำให้ทุกสถานการณ์คลี่คลายโดยเร็ว
 


บิ๊กตู่ :กฎอัยการศึก อย่ากังวล ผมพยายามทุกอย่างที่จะทำให้ทุกสถานการณ์คลี่คลายโดยเร็ว


 บิ๊กตู่ :กฎอัยการศึก อย่ากังวล ผมพยายามทุกอย่างที่จะทำให้ทุกสถานการณ์คลี่คลายโดยเร็ว

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "คืนความสุขให้คนในชาติ" ออกอากาศทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย วันศุกร์ที่ 5 กันยายน  2557 เวลา 20.15 น. 
       
 
นอกจากนั้นก็คงมีเรื่องสำคัญที่ต้องการกราบเรียนพวกเรา ก็คือเรื่องกฎอัยการศึก อย่ากังวลเลย ผมพยายามทุกอย่างที่จะทำให้ทุกสถานการณ์คลี่คลายได้โดยเร็ว ท่านก็ทราบดีว่ายังมีอะไรเกิดขึ้นในปัจจุบัน อาจจะมองไม่เห็น แต่พวกเรามองเห็น เพราะเรามีคณะทำงาน มีคนติดตามสถานการณ์ ประเมินสถานการณ์มาโดยตลอด ผมไม่ได้ต้องการจะประกาศไว้ แต่อย่างไรก็ตาม ก็ต้องมีการลดไปตามลำดับในระยะเวลาข้างหน้า เมื่อไหร่ผมจะบอกให้เอง แต่เราต้องมีมาตรการที่จะทำให้เกิดความมีเสถียรภาพ ก็รอฟัง อย่าพึ่งไปพูดกันล่วงหน้าเดี๋ยวขยับขยายไปเรื่องโต้แย้งกันอีก
 
 
เรื่องหนังสือ เรื่องอะไรต่าง ๆ เป็นเรื่องของฝ่ายการเมืองค่อยว่ากัน ผมไม่ไปทะเลาะด้วย ท่านจะเขียนจะออกอะไร ก็ให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ก็ขอร้องกัน ผมคิดว่าฝ่ายกฎหมาย ฝ่ายกระบวนการยุติธรรมเขาคงไม่ได้ไปอ่านหนังสือมา เขาใช้กฎหมายใช้หลักฐาน เขาคงไม่นำอันใดอันหนึ่งมาจับแล้วไปชี้ถูกชี้ผิด ได้ไม่ได้ เป็นเรื่องของฝ่ายกฎหมาย ผมพูดไปแล้ว ทุกกระทรวง วันนี้ทุกกระทรวงรัฐมนตรียังไม่เข้าไปทำงาน จะเข้าไปทำงานวันที่ 9 หลังจากการประชุมวันที่ 9 ครม. นัดแรก การประชุม ครม. นัดแรกหลัก ๆ ก็คงเป็นเรื่องของการถกแถลงเรื่องนโยบายของรัฐบาล ที่จะมาแถลงต่อ คสช. ให้การยอมรับกันใน ครม. ก่อน และก็นำไปสู่ สนช. ในวันเวลาอันใกล้นี้ เพื่อจะทำงานให้เต็มรูปแบบ เพราะฉะนั้นวันที่ 9 เป็นวันเริ่มต้นการทำงานของทุกกระทรวง ก็ต้องการให้ครบ เพราะว่าการทำงานจะเห็นได้ว่า เราพยายามเดินตามกฎหมาย ตามกติกา ตามรัฐธรรมนูญ เราจะไม่ทำงานก่อนถวายสัตย์ฯ วันนี้ถวายสัตย์ฯ แล้วก็ต้องไม่ทำงานก่อนการแถลงนโยบายของรัฐบาล
 
 
ฉะนั้นเราแถลงวันที่ 9 หลังจากนั้นก็จะเข้าไปทำงานตามกระทรวง วันนี้อย่าให้ใครไปเรียกร้องอะไรก่อนล่วงหน้า อย่างโน้น อย่างนี้ คนนั้นชอบนี่ คนนั้นชอบนั่น เราต้องติดดินให้มากที่สุด เราต้องติดดินเราเป็นข้าราชการ เราเป็นรัฐบาลต้องติดดิน ดูแลประชาชน


// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.