พบครูสอนภาษาอังกฤษเชียงราย ใบหน้าคล้าย "ป๋าเปรม" ชาวบ้านแห่ถ่ายรูปด้วย
 


พบครูสอนภาษาอังกฤษเชียงราย ใบหน้าคล้าย "ป๋าเปรม" ชาวบ้านแห่ถ่ายรูปด้วย


 พบครูสอนภาษาอังกฤษเชียงราย ใบหน้าคล้าย

เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ผู้สื่อข่าว ได้รับฟังเรื่องเล่าจากชาวบ้านว่า มีคนหน้าตาเหมือน พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบด้วยตนเอง ที่บริเวณชุมชนเกาะลอย ต.รอบเวียง อ.เมือง เชียงราย พบกับ นายสถาพร สิมะพระชัย อายุ 74 ปี อยู่บ้านเช่าเลขที่ 281 ม. 21 ชุมชนเกาะลอย เมืองเชียงราย เมื่อผู้สื่อข่าวเข้าไปพบ และถามว่า มีคนเคยทักว่า ใบหน้าเหมือนใครหรือเปล่า นายสถาพร ก็บอกว่า "มีคนทักผมประจำ"

คุณลุงสถาพร เล่าให้ฟังว่า ตั้งแต่ตนย้ายมาอยู่เชียงรายได้ 3 ปี เวลาไปเดินไปตลอดสดเทศบาล พวกแม่ค้าจะทักว่า ตนหน้าเหมือน "ป๋าเปรม" บ้างก็มาขอถ่ายรูปด้วย บางทีก็ชอบแซวเล่นเวลาเดินไปซื้อของที่ตลาด คุณลุงสถาพร เล่าอีกว่า ตนมีอาชีพเป็นครูสอนภาษาอังกฤษมานานกว่า 30 ปี เมื่อก่อนอยู่ที่กรุงเทพฯ ย่านบางรัก และได้ย้ายมาอยู่เชียงราย บัจจุบันก็รับสอนพิเศษภาษาอังกฤษอยู่ เพราะว่าไม่ชอบอยู่เฉยๆ รับสอนได้ตั้งแต่เด็ก ถึงผู้ใหญ่ เวลาว่างช่วงกลางวันก็จะเดินออกกำลังมาเที่ยวตลาดสด ซื้อของกินไปเรื่อย ช่วงเย็นก็สอนพิเศษ

คุณลุงสถาพร เผยว่า ก่อนหน้านี้เคยมีคนมาติดต่อไปออกรายการทีวี แต่ตนปฏิเสธไป ไม่อยากดัง อยากใช้ชีวิตเรียบง่าย ถึงย้ายมาอยู่เชียงราย เพราะชอบอากาศบริสุทธิ์ ลูกชายก็ส่งเงินมาให้ใช้ทุกเดือนไม่ขาดมือ จริงๆ ไม่ต้องทำอะไรก็ได้ มีเงินใช้อย่างสบายอยู่แล้ว แต่คุณลุงสถาพร ยังแข็งแรง ไม่ชอบอยู่นิ่ง และรักในการสอนหนังสือ 

รายงานข่าวเพิ่มเติมว่าเมื่อผู้สื่อข่าวพูดคุยด้วยระยะหนึ่ง คุณลุงยังชักชวนไปเรียนพิเศษภาษาอังกฤษกับคุณลุงอีกด้วย  




// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.