กรีฑา-ยกเหล็ก ไม่การันตีทอง อชก. หวั่นจีนเบียด เรือพาย ดักทางเจ้าภาพโกง
 


กรีฑา-ยกเหล็ก ไม่การันตีทอง อชก. หวั่นจีนเบียด เรือพาย ดักทางเจ้าภาพโกง


กรีฑา-ยกเหล็ก ไม่การันตีทอง อชก. หวั่นจีนเบียด เรือพาย ดักทางเจ้าภาพโกง

สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าว "มีท เดอะ เพรส" สรุปความหวังเอเชียนเกมส์ จอมพลังไทยมีลุ้นในทุกรุ่น ส่วนกรีฑาต้องจับตา วิ่งผลัด 4x100 เมตรชายและหญิง...

5 ก.ย. ที่ห้องประชุมรอดโพธิ์ทอง สนามกีฬาแห่งชาติ สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดงานแถลงข่าว "มีท เดอะ เพรส" สรุปความหวังเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เกาหลีใต้ มี 7 สมาคมกีฬาร่วมแถลง คือ เรือพาย, กาบัดดี้, ยกน้ำหนัก, ไตรกีฬา, กรีฑา, มวยปล้ำ และ ยิงเป้าบิน

นายสุชาติ แจสุรภาพ เหรัญญิกสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า กรีฑามีนักกีฬาหน้าใหม่ฝีมือดีหลายคน แต่ตั้งความหวังไปที่วิ่งผลัด 4x100 เมตรชายและหญิง รวมทั้งสัตตกรีฑาของ "เอ" วาสนา วินาโท ส่วนประเภทลานก็มีความหวังเช่นกัน แต่ต้องไปลุ้นในวันแข่งจริง คู่แข่งของวิ่งผลัด 4x100 เมตรหญิงนั้น มีไต้หวัน จีน ญี่ปุ่น ขณะที่ทีมชายถือว่าทำผลงานได้ดีมากในการไปเก็บตัวที่เยอรมนี แต่มีคู่แข่งหลายทีม คือ ฮ่องกง จีน เกาหลีใต้ ไต้หวัน ญี่ปุ่น

ดร.ศราวุธ ดิษยวรรธนะ ผู้จัดการทีมกาบัดดี้ไทย กล่าวว่า สมาคมตั้งเป้าว่าจะทำผลงานได้เท่าครั้งที่แล้วคือ เหรียญเงินทีมหญิง และเหรียญทองแดงทีมชาย สำหรับคู่แข่งที่น่ากลัวคงหนีไม่พ้นอินเดีย ปากีสถาน อิหร่าน บังกลาเทศ

พล.ต.ต.สุรสิทธิ์ สังขพงศ์ ผู้จัดการทีมยกน้ำหนักไทยกล่าวว่า จอมพลังไทยมีลุ้นในทุกรุ่น แต่ลุ้นได้มากสุดจากรุ่นเล็กของผู้หญิง คือ รุ่น 48 และ 53 กก. แต่ไม่อยากกดดันนักกีฬามากในตอนนี้ วันที่ 19 กันยายน ต้องดูรายชื่อนักกีฬาคู่แข่งก่อน เพราะคาดว่าจีนส่งตรงกับไทยทุกรุ่น จึงต้องมาวางแผนกันอีกครั้ง

นายครองจักร งามมีศรี ผู้จัดการทีมมวยปล้ำกล่าวว่า มวยปล้ำเอเชียนเกมส์เป็นงานยากเสมอ เพราะคู่แข่งในเอเชียที่หนักๆ มีหลายชาติ โดยเฉพาะอินเดีย เกาหลีใต้ เกาหลีเหนือ คาซัคสถาน มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เหรียญทองกับเงินนั้นหวังยากมาก ตั้งเป้าว่าจะได้ 1 ทองแดง

นายคมสันต์ รัตนภิญโญวงศ์ กรรมการบริหารสมาคมยิงเป้าบินแห่งประเทศไทย กล่าวว่า นักกีฬาหญิง 7 คน ชาย 1 คนชุดนี้ถือว่าฝีมือดีมาก ในส่วนผู้หญิงมีหน้าใหม่สองคนที่ฝีมือดีมาก รวมทั้ง "ณี" สุธิยา จิวเฉลิมมิตร ที่เคยผ่านโอลิมปิกเกมส์มา 2 ครั้งแล้ว เป็นความหวังสูงสุด มีลุ้นเหรียญประเภทบุคคลแน่นอน

น.อ.ปารัช รัตนไชยพันธ์ รองเลขาธิการสมาคมเรือพายแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ผลงานในซีเกมส์และชิงแชมป์เอเชียที่ผ่านมาถือว่าดีมาก 4 ปีที่แล้วมีประสบการณ์โดนเจ้าภาพตัดสินไม่เป็นธรรม ทำให้พลาดเหรียญครั้งนี้จึงส่งบุคลากรไปเป็นผู้ตัดสินในการแข่งขัน ซึ่งถ้ามีปัญหาไม่ได้รับความเป็นธรรม จะประสานงานแก้ไขได้ดีขึ้น ส่วนความหวังตั้งเป้าไปที่ "แพท" พุทธรักษา นีกรี ในประเภทกรรเชียงพายคู่ 2 คน ไลท์เวตหญิงกับเมธินี ระรื่น เพราะพุทธรักษามีประสบการณ์สูง และน่าขะมีแรงฮึดเพราะเป็นเอเชี่ยนเกมส์ครั้งสุดท้ายแล้ว

นายวิจิตร สิทธินาวิน นายกสมาคมไตรกีฬาแห่งประเทศไทยกล่าวว่า ได้ส่งทีมผสม(ชาย 2 หญิง 2 คน) ร่วมแข่งขัน หวังติด 1 ใน 3 ส่วนคู่แข่งมีจีน ญี่ปุ่น คาซัคสถาน เกาหลีใต้ แต่เชื่อว่าจะคว้าเหรียญได้



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.