ศึก"สวนน้ำ"เมืองอุดรธานีร้อนฉ่า! นักลงทุนพาเหรดเปิด6โครงการยึดตลาดอีสาน-ลาว
 


ศึก"สวนน้ำ"เมืองอุดรธานีร้อนฉ่า! นักลงทุนพาเหรดเปิด6โครงการยึดตลาดอีสาน-ลาว


ศึก

เมืองอุดรเนื้อหอม นักธุรกิจแห่ลงทุนโครงการสวนน้ำมากถึง 6 แห่ง ยึดตลาดอีสานตอนบน-สปป.ลาว ทุนกรุงเทพฯ "ยูโซเทล" ซุ่มเงียบยึดทำเลใจกลางเมืองด้านเจ้าถิ่น "เพลย์พอร์ต" มั่นใจมีฐานลูกค้ากลุ่มครอบครัวแน่นแฟ้น จังหวัดอุดรธานีเป็นเมืองศูนย์กลางการค้า

การลงทุนของภาคอีสานตอนบน และยังเป็นฐานการผลิตเชื่อมโยงกับตลาด สปป.ลาวอีกด้วย ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วง 1 ปีที่ผ่านมาพบว่า ธุรกิจสวนสนุกทางน้ำ หรือสวนน้ำเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยมีนักลงทุนทั้งในพื้นที่และต่างถิ่นทุ่มงบประมาณลงทุนมากถึง 6 แห่งทั้งในเมืองอุดรและในพื้นที่ต่างอำเภอโดยได้เปิดให้บริการเป็นที่เรียบร้อยแล้วจำนวน 5 แห่ง และขณะนี้อยู่ระหว่างก่อสร้างอีก 1 แห่ง



ทั้งนี้ กลุ่มนาข่าบุรี รีสอร์ท เป็นรายแรกที่ประเดิมเปิดให้บุคคลภายนอกไปใช้บริการสวนน้ำในรีสอร์ต ซึ่งตั้งอยู่ย่านชานเมือง ถนนขาออกไปหนองคาย หลังจากนั้นก็มีนักลงทุนกลุ่มใหม่เข้ามาแชร์ตลาด ได้แก่ โครงการเพลย์พอร์ต ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามพรีเมี่ยมเอาท์เล็ต ถนนเลี่ยงเมือง หรือวงแหวนรอบ 1 ซึ่งเปิดบริการได้เกือบ 1 ปีแล้วโดยเรียกตนเองว่า ไลฟ์สไตล์พูร์ แทนการเรียกตนเองว่า วอเตอร์ปาร์ก หรือสวนน้ำ โดยพุ่งเป้ากลุ่มครอบครัวมาพักผ่อนเป็นหลักชูสโลแกน "จุดพักผ่อนแห่งใหม่ของคุณและครอบครัว" มีการนำนางเงือกน้อยชื่อว่า น้องนาโม มาเป็นมาสคอต ดึงดูดลูกค้าเป้าหมาย

สำหรับโครงการสวนน้ำมิลิน ปักหลักบริเวณถนนมิตรภาพอุดรฯ-หนองคาย ขาเข้าเมืองอุดรธานี โครงการสวนน้ำแฮปปี้เนสตั้งอยู่ที่อำเภอหนองหาน โครงการบ้านสวนน้ำอยู่ที่อำเภอหนองวัวซอ และโครงการยูโซเทล(Usotel Water Land) กลุ่มทุนบิ๊กจากกรุงเทพฯ ยึดทำเลทองถนนพิบูลย์ ใจกลางเมืองอุดรธานี ซึ่งประกาศตัวว่าเป็นสวนน้ำแห่งใหม่ที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน ปัจจุบันการก่อสร้างคืบหน้าไปกว่า 80% แล้ว

นายบัญชา บัณฑิตกุล ผู้บริหารบริษัท เพลย์พอร์ต นัมเบอร์วัน จำกัด เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า กลุ่มลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการสวนน้ำเพลย์พอร์ตในช่วง 11 เดือน

ที่ผ่านมา ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มครอบครัว โดยมีลูกค้าประจำในรัศมี 100-200 กิโลเมตร ในจังหวัดอุดรธานี และจังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งลูกค้าจากนครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว นอกจากนั้น ยังมีลูกค้าขาจรจากกรุงเทพฯ และเชียงใหม่ เนื่องจากปัจจุบันโซเชียลเน็ตเวิร์กกลายเป็นตัวเชื่อมโยงข้อมูลให้คนอยากมาสัมผัสสวนน้ำที่อุดรธานี สำหรับกิจกรรมภายในไลฟ์สไตล์พูร์แห่งนี้ มีทั้งสวนสนุกทางน้ำ สระว่ายน้ำของเด็ก วัยรุ่น และผู้ใหญ่ มุมนั่งพักผ่อนเป็นครอบครัว มุมอ่านหนังสือที่มีไวไฟให้บริการ มีร้านจำหน่ายอาหาร ขนม เครื่องดื่มไว้คอยบริการ รวมทั้งอุปกรณ์เล่นน้ำ เนื่องจากต้องรักษาความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อย และความปลอดภัย ซึ่งเพลย์พอร์ตจะมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขมาตรวจคุณภาพน้ำเป็นประจำ โดยเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.30-20.00 น.ค่าบริการคนละ 99 บาท

ส่วนการลงทุนเพิ่มขณะนี้กำลังเก็บข้อมูลความต้องการของลูกค้าที่มาใช้บริการ รวมถึงการเปิดให้บริการยังไม่ครบทุกซีซั่น ซึ่งจะต้องมีการปรับเปลี่ยนกิจกรรมให้มีสีสันอยู่ตลอดเพื่อให้ลูกค้าไม่เบื่อ อาทิ การออกกำลังกายในน้ำ การแสดงโชว์ต่างๆ ที่สร้างความสนุกสนานให้ทั้งครอบครัว การร่วมเล่นเกม การเพิ่มโปรแกรมอบรมต่างๆ เช่น การช่วยชีวิตคนจมน้ำ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้มาใช้บริการ

นอกจากนั้น ยังมีการจัดแคมเปญในช่วงเทศกาลต่างๆ โดยเตรียมจัดแคมเปญร่วมกับพรีเมี่ยมเอาท์เล็ต ซึ่งตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามเพลย์พอร์ตในการแจกบัตรโปรโมชั่น และการใช้ที่จอดรถในพรีเมี่ยมเอาท์เล็ตในวันที่มีลูกค้ามาจำนวนมาก พร้อมทั้งจัดรถตู้รับส่งลูกค้าระหว่างเพลย์พอร์ต และพรีเมี่ยมเอาท์เล็ต

"การที่มีนักลงทุนเข้ามาลงทุนในธุรกิจสวนน้ำเพิ่มมากขึ้นนั้น มองว่าเป็นการกระตุ้นกระแสให้ลูกค้าอยากมาพักผ่อนมากขึ้น ซึ่งในอนาคตจะมีแม็กเนตใหม่ๆ มาให้ลูกค้า เพื่อไม่ให้เบื่อที่จะมาที่เพลย์พอร์ตซ้ำอีก โดยยืนยันว่าการจับกลุ่มลูกค้าครอบครัวมาถูกทางแล้ว" นายบัญชากล่าว


ติดตามข่าวสาร ผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ค ประชาชาติธุรกิจออนไลน์
www.facebook.com/PrachachatOnline
ทวิตเตอร์ @prachachat




// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.