ช็อกโลก! "ไอเอส"ฆ่าตัดคอนักข่าวอเมริกันอีกราย อ้างสั่งสอนโอบามา
 


ช็อกโลก! "ไอเอส"ฆ่าตัดคอนักข่าวอเมริกันอีกราย อ้างสั่งสอนโอบามา


ช็อกโลก!

สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2557 กลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) ก่อเหตุสุดสลดอีกครั้ง เมื่อแพร่ภาพคลิปวีดีโอฆ่าตัดคอนักข่าวอเมริกันรายที่ 2 นายสตีเวน ซอตลอฟฟ์ วัย 31 ปี ตามที่เคยขู่เอาไว้ในคลิปฆ่าตัดคอนายเจมส์ โฟเลย์ นักข่าวอเมริกันกันรายแรกเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน แม้ว่าทางครอบครัวของนายซอตลอฟฟ์ จะถ่ายคลิปถึงนายอาบู บาการ์ อัล-แบกแดดี หัวหน้ากลุ่มไอเอส เพื่อร้องขอชีวิตแล้วก็ตาม แต่ไม่เป็นผล

โดยนายซอตลอฟฟ์ เคยทำงานส่งข่าวจากอียิปต์ ลิเบีย และซีเรีย ให้นิตยสารไทม์ส เว็บข่าวฟอเรน โพลิซี เว็บข่าวคริสเตียน ไซแอนซ์ กระทั่งถูกลักพาตัวระหว่างทำข่าวในซีเรียตั้งแต่เดือนสิงหาคมปีก่อน

ทั้งนี้ เชื่อว่าการถูกสังหารครั้งนี้เป็นเพราะไอเอสต้องการแสดงให้รัฐบาลสหรัฐเห็นว่า การโจมตีทางอากาศต่อกลุ่มไอเอสในอิรักต้องแลกด้วยชีวิตของชาวอเมริกัน เพราะนายซ็อตลอฟฟ์ถูกขู่บังคับให้พูดก่อนถูกประหารว่า "ผมกำลังชดใช้"

คลิปดังกล่าวมีชื่อว่า "ข้อความครั้งที่สองถึงอเมริกา" โดยมีภาพนายซอตลอฟฟ์ ถูกสวมชุดสีส้มในลักษณะนักโทษเช่นเดียวกับคลิปข่มขู่ครั้งแรกส่วนเพชรฆาตสวมชุดและหน้ากากสีดำพร้อมกล่าวว่า"ข้ากลับมาแล้วโอบามา ข้ากลับมาเพราะความก้าวร้าวหยิ่งผยองในนโยบายต่างประเทศของแกต่อรัฐอิสลาม แม้ว่าเราเคยเตือนอย่างหนักหนาสาหัสไปแล้ว"

จากนั้นเพชรฆาตกล่าวต่อว่า "เราขอใช้โอกาสนี้เตือนเหล่ารัฐบาลที่เข้าร่วมเป็นพันธมิตรปีศาจของอเมริกามาต่อต้านรัฐอิสลาม ขอให้กลับไปซะ ปล่อยให้คนของเราอยู่กันเอง" ส่วนทางด้านสหรัฐฯกำลังเร่งตรวจสอบคลิปดังกล่าวว่าเป็นความหรือไม่ และหากเป็นจริง ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของเหยื่อ







เรียบเรียงจาก ข่าวสดออนไลน์

คลิปจาก Youtube : CNN




// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.