พุทธะอิสระโพสต์บิ๊กตู่ห้ามพลาดเด็ดขาด ปลุกครม.สู้ๆทำเพื่อชาติ
 


พุทธะอิสระโพสต์บิ๊กตู่ห้ามพลาดเด็ดขาด ปลุกครม.สู้ๆทำเพื่อชาติ


 พุทธะอิสระโพสต์บิ๊กตู่ห้ามพลาดเด็ดขาด ปลุกครม.สู้ๆทำเพื่อชาติ

 

หลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) วันที่ 3 กันยายน


ไม่รู้ว่าน่ายินดีหรือน่าเห็นใจดี


มูลนิธิธรรมอิสระแจ้งขออนุญาตที่จะนำกระเช้าดอกไม้ไปแสดงความยินดีกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พล.อ.ประวิทย์ วงษ์สุวรรณ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร และท่าน ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ที่ได้รับการแต่งตั้ง ในฐานะคนคุ้นเคย คนเคยรู้จัก


ฉันล่ะนึกขึ้นมาทันทีเลยว่า มันน่ายินดีตรงไหน มันน่าเห็นใจตะหากเล่า หากเป็นสถานการณ์ปกติก็ควรน่าจะยินดีด้วย แต่นี่มันเป็นสถานการณ์ไม่ปกติ ได้ตำแหน่งมาก็เท่ากับได้กลุ่มเส้นไหมกลุ่มใหญ่ ที่สุดแสนจะพันกันยุ่งอีลุงตุงนัง หาต้นหาปลายแทบจะไม่ได้ เพราะสิ่งที่รัฐบาลเก่าเขาทำไว้มีแต่ภาระหนี้สิน ขยะ และสารพัดปัญหาที่หมกเอาไว้ในเข่งขยะ กว่าจะรื้อ กว่าจะค้นหาต้นตอของปัญหา ก็แทบจะหมดแรงแล้ว



ดูตัวอย่างโครงการจำนำข้าวเป็นต้น สามเดือนแล้วยังตรวจสอบไม่แล้วเสร็จ แต่ที่แน่ๆสิ่งที่พบในปัจจุบัน รัฐบาลขาดทุนต่อโครงการจำนำข้าวเป็นตัวเลขกลมๆก็ปาเข้าไป 5 แสนกว่าล้านแล้ว นี่ขนาดยังตรวจสอบไม่เสร็จ ถ้าตรวจสอบเสร็จไม่รู้ว่าจะขาดทุนเพิ่มอีกเท่าไร คนไทยยังไม่รู้เลยว่าความเสียหายครั้งนี้ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ


เหล่านี้คือตัวอย่างเส้นไหมที่พันกันยุ่งเหยิง กลายเป็นภาระของผู้มีตำแหน่งจะต้องแก้ไขให้ลุล่วงสำเร็จในเวลาอันจำกัดที่รัฐบาลปัจจุบันขีดเส้นเอาไว้ และยังมีอีกร้อยพันปัญหาที่ผู้มีตำแหน่งทั้งหลายต้องเข้าไปรื้อไปแก้ มีแต่ภาระ แล้วมันน่ายินดีตรงไหนถ้ามองกันตามหลักแห่งความเป็นจริง มันควรจะแสดงความเห็นอกเห็นใจต่างหาก


ยังไงก็ขอฝากขอบคุณคุณประยุทธ์ ท่านนายกรัฐมนตรี ว่างานนี้ห้ามพลาดเด็ดขาด ไม่งั้นฉันตายแน่ ประชาชนคนทั้งประเทศเขามุ่งหวังที่จะเห็นผลงาน เห็นความสำเร็จในกระบวนการปฏิรูป เห็นความเป็นปึกแผ่นแน่นหนาของบ้านเมือง เห็นชาติพัฒนาเดินหน้าให้มีความเจริญรุ่งเรืองอย่างยั่งยืน เห็นคนชั่วคนโกงไม่มีโอกาสกลับมามีอำนาจอีก


ประชาชนทุกคนเขาอยากเห็นคนไทยทุกคนรักใคร่สามัคคีมียิ้มสยามให้กันและกันยกเว้นพวกนักการเมืองขี้โกง คนเขาอยากเห็นรัฐบาลรายงานผลงานของแต่ละกระทรวงทบวงกรมให้ประชาชนรับรู้รับทราบทุกเดือน เขาจะได้อุ่นใจว่า เงินภาษีที่จ่ายไปไม่สูญเปล่า


หากเป็นไปได้ ฉันขอให้ทุกกระทรวงควรมีการรายงานผลงานจากการปฏิบัติได้ผลจริงของเจ้าหน้าที่และผู้บริหารภายในกระทรวงนั้นๆให้ประชาชนได้ทราบประจำทุกเดือน ถือว่าเป็นการติดตามประเมินผลการปฏิบัติงานของเจ้ากระทรวงที่แต่งตั้งไป พร้อมทั้งข้าราชการภายในกระทรวงนั้นๆด้วยว่า วันๆเดือนๆทำงานอะไรกันบ้าง มีผลงานเป็นที่ประจักษ์หรือไม่ ประชาชนจะได้ประเมินเปรียบเทียบไปด้วยว่า รัฐบาลที่มาจากการปฏิวัติ กับรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง มันมีผลงานต่างกันอย่างไร


ฉันหวังว่า คงจะได้เห็นผลงานของทุกกระทรวงเป็นรายเดือนนะจ๊ะ และขอแสดงความเห็นใจ ความปรารถนาดีมายังคณะรัฐมนตรีทุกท่าน สู้ๆ ทำเพื่อชาติบ้านเมืองต่อไปนะจ๊ะ


หากจะมีอะไรให้ช่วยก็บอกมา


พุทธะอิสระ


3 ก.ย. 57



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.