เด็กชาย 3 ขวบติดในรถ ไม่ร้องไห้ เปิดประตูออกมาได้ บอกเห็นไหมแม่ หนูอยู่คนเดียวได้
 


เด็กชาย 3 ขวบติดในรถ ไม่ร้องไห้ เปิดประตูออกมาได้ บอกเห็นไหมแม่ หนูอยู่คนเดียวได้


 เด็กชาย 3 ขวบติดในรถ ไม่ร้องไห้ เปิดประตูออกมาได้ บอกเห็นไหมแม่ หนูอยู่คนเดียวได้

เมื่อเวลา 17.00  น. วันที่ 1 สิงหาคม 2557  เจ้าหน้าที่กู้ภัยตราดได้รับแจ้งจากนางจันทรา  ไม่ทราบนามสกุล  ว่าลูกชายวัย 3 ขวบติดอยู่ภายในรถยนต์เก๋งจอดอยู่หน้าโรงเรียนอนุบาลตราด  อ.เมือง จ.ตราด

               

 

หลังรับแจ้งจึงประสานขออาสาสมัครกู้ภัยใกล้ที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบ  พบรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า ซิตี้   จอดอยู่มีนางจันทรา  ผู้เป็นแม่ยืนอยู่ใกล้กับรถยนต์เก๋ง     โดยภายในรถยนต์เก๋งมี น้องนนท์   วัย 3 ขวบ ที่นั่งอยู่ดูการ์ตูนอยู่ภายในรถยนต์ โดยไม่ได้รู้สึกหรือหวาดกลัวใด  ๆ

               

 

นางจันทรา บอกว่า ขับรถยนต์เก๋งมารับลูกชายคนโตที่โรงเรียนอนุบาลตราด  โดยมีน้องนนท์  อายุ 3 ขวบ ซึ่งเป็นนักเรียนเด็กเล็กของวัดไผ่ล้อม ลูกชายคนเล็กนั่งมาด้วย     ขณะนั้นมีฝนตกลงมาปรอย ๆ  ด้วยเกรงว่าน้องนนท์ จะถูกฝนแล้วป่วย จึงได้ถอดตัวรีโมทออกไป  และกดเซนทรัลล๊อคไว้  โดยที่รถยนต์ยังสตาร์ทเครื่องเปิดแอร์อยู่   และเมื่อรับลูกชายเสร็จจึงพากันเดินกลับมาที่รถ  และใช้รีโมทกดปลดล๊อค  แต่ระบบรีโมทคอนโทรลไม่ทำงาน  ตนได้พยายามอยู่หลายรอบก็ไม่สามารถเปิดได้  คาดว่าถ่านรีโมทอาจจะอ่อนหรือหมด  จึงได้แจ้งขอความช่วยเหลือไปยังกู้ภัยตราด  และเมื่อเจ้าหน้าทีกู้ภัยมาถึงและพยายามจะปลอดล๊อค ระบบกันขโมยก็ทำงาน ส่งเสียงดังตลอดเวลา  ตนจึงแจ้งให้สามีทราบ และกลับไปนำรีโมทที่บ้านพักที่ที่ห่างจากโรงเรียนประมาณ 3 กิโลเมตร  มาทำการเปิดประตู

               

 

ขณะที่รอเวลาให้พ่อเด็กนำรีโมทมาเปิด   เจ้าหน้าที่กู้ภัย  และผู้ปกครองเด็กคนอื่น ๆที่มารับบุตรหลาน เมื่อทราบเรื่องก็เดินทางมาดู และเรียกให้น้องนนท์เปิดประตู ทั้งกดเลื่อนกระจกลง   แต่ไม่สำเร็จ เนื่องจากน้องนนท์ยังเล็กมาก    ประกอบกับภายในรถยนต์นางจันทราได้เปิดการ์ตูนไว้ให้น้องนนท์ดู  น้องนนท์จึงไม่ได้มีอาการหวาดกลัวแต่อย่างใด  ได้แต่สนใจดูการ์ตูนเท่านั้น

               

 

ต่อมา  พ่อของน้องนนท์ได้นำรีโมทมากดเปิดประตูรถออก   และบอกว่า ไม่ได้ตกใจกับเหตุการณ์นี้  เพราะว่าตนมีรีโมทอีกตัวอยู่ที่บ้าน    ซึ่งได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับไปบ้านและกลับมาใช้เวลาไม่นานนัก   ซึ่งหลังเปิดประตูแล้ว  เมื่อผู้เป็นแม่เปิดประตูและทักน้องนนท์     น้องนนท์ก็ตอบกลับว่า เห็นไหม หนูอยู่คนเดียวในรถได้



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.