ปนัดดาเผยหนักใจควบ2ตำแหน่ง ไม่ลาออกปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี
 


ปนัดดาเผยหนักใจควบ2ตำแหน่ง ไม่ลาออกปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี


 ปนัดดาเผยหนักใจควบ2ตำแหน่ง ไม่ลาออกปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี

 

วันที่ 1 กันยายน ที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) ทำเนียบรัฐบาล ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรี (รมต.) ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่รับตำแหน่งรมต.สำนักนายกฯ ควบปลัดสำนักนายกฯ ว่า รู้สึกหนักใจ แต่เพราะความหนักใจจะทำให้ตนมีความตั้งใจและระมัดระวังมากขึ้น ขณะที่บทบาทใหม่ก็ยังคงหน่วยงานเดิมคือสปน.ก็จะทำงานในเรื่องที่ทำอยู่แล้ว เช่น การปฏิรูประบบราชการให้มีความรวดเร็ว ทันสมัยปรับวิสัยทัศน์ของข้าราชการให้เป็นผู้ดูแลประชาชนด้วยความสุจริตใจปลอดการทุจริตคอรัปชั่น อย่างไรก็ตามการแบ่งงานของรมต.สำนักนายกฯ ที่มี 2 คนคงจะต้องรอนายกรัฐมนตรีสั่งการลงมา ซึ่งเป็นช่วงหลังจากที่ถวายสัตย์ปฏิญาณเข้ารับตำแหน่งไปแล้ว


ถามว่าได้ลาออกจากรองประธานคณะกรรมการบริษัทอสมท. จำกัด (มหาชน) หรือไม่ ม.ล.ปนัดดา กล่าวว่า ตนได้ลาออกแล้วทันทีที่ได้ทราบตำแหน่งโปรดเกล้าฯ ให้เป็นรมต.ประจำสำนักนายกฯ ก็ได้ทำเรื่องลาออกทันที


ถามว่าเมื่อควบ 2 ตำแหน่งแล้วจะต้องมีการแบ่งงานในส่วนของปลัดสำนักนายกฯ ให้ข้าราชการประจำหรือไม่ ม.ล.ปนัดดา กล่าวว่า เพื่อนข้าราชการของตนก็อาสาช่วยเหลือกันทำงานเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพ ทุกคนพร้อมใจกันทำงานเป็นทีมเวิร์คไม่ใช่วันแมนโชว์


ถามว่าจะลาออกจากตำแหน่งปลัดสำนักนายกฯ หรือไม่ ม.ล.ปนัดดา กล่าวว่า "ผมไม่ลาออกครับ เพราะผมเป็นข้าราชการประจำ"




// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.