เบิร์นลีย์ ได้แต้มแรก! ยันเจ๊าผีแดง 0-0
 


เบิร์นลีย์ ได้แต้มแรก! ยันเจ๊าผีแดง 0-0


เบิร์นลีย์ ได้แต้มแรก! ยันเจ๊าผีแดง 0-0

แบ่งแต้มกันไปสำหรับเกมพรีเมียร์ลีก เบิร์นลีย์ ทีมน้องใหม่ เปิดบ้านเจ๊ากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-0 โดย "อังเคล ดิ มาเรีย" เจ้าของค่าตัวแพงสุดในพรีเมียร์ลีก ประเดิมลงตัวจริง แต่แผลงฤทธิ์ไม่ออก...

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2014-15 นัดที่ 3 ประจำวันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม มีหวดกัน 7 คู่ คู่แรกแข่ง 18.45 น. เวลาไทย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะออกไปเยือนเบิร์นลีย์ ที่สนามเทิร์ฟ มัวร์ นัดนี้ได้ คริส ฟอย เป็นผู้ตัดสิน

เบิร์นลีย์ ทีมน้องใหม่ พ่ายรวด 2 นัด ยังไม่มีคะแนน ส่วนแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่ชนะใครใน 2 นัดแรกเช่นกัน โดยมีแค่แต้มเดียว โดยสถิติของทั้ง 2 ทีมที่พบกันในลีก 5 นัดหลังสุด เบิร์นลีย์ ชนะ 1 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ 3 และเสมอกัน 1 ครั้ง

เกมครึ่งแรกผ่านไปถึงนาทีที่ 3 เบิร์นลีย์ได้ลุ้นประตู จากลูกยิงฟรีคิกระยะกว่า 25 หลา ของเดวิด โจนส์ แต่บอลชนคานกระดอนออกมาอย่างน่าเสียดาย

ดิ มาเรีย ลงประเดิมนัดแรกให้ปิศาจแดง

อีกนาทีต่อมา เจ้าถิ่นได้ลุ้นประตูอีกครั้ง แนวรับแมนฯยูฯเล่นพลาด ถูกลูคัส ยุทคีวิชซ์ แย่งบอลไปซัดในเขตโทษ แต่ไม่ผ่านมือ ดาบิด เด เคอา

ผ่านไป 10 นาที อังเคล ดิ มาเรีย นักเตะค่าตัวแพงสุดในพรีเมียร์ลีก ยังแผลงฤทธิ์ช่วยทีมปิศาจแดงไม่ได้ การจ่ายบอลยังขาดๆเกินๆ

ถึงนาทีที่ 15 ผีแดงได้ลุ้นครั้งแรก เมื่อดิ มาเรีย โยนบอลยาวให้โรบิน ฟาน เพอร์ซี หลุดเข้าไปซัดในเขตโทษ แต่ไม่ผ่านทอม ฮีตัน นายทวารเบิร์นลีย์

เวย์น รูนีย์ ยิงไม่ได้ ทีมก็ไม่ชนะ

20 นาทีผ่านไป แข้งปิศาจแดงครองบอลได้มากกว่าเจ้าถิ่น เบิร์นลีย์ แต่ยังหาช่องเจาะตาข่ายแรกไม่สำเร็จ เบิร์นลีย์มีเสียวในนาทีที่ 27 จากลูกยิงไกลของโจนส์ แต่เด เคอา บินปัดข้ามคานหวุดหวิด

ถึงนาทีที่ 34 เบิร์นลีย์มีลุ้นประตูจากจังหวะที่สกอตต์ อาร์ฟิลด์ กระชากบอลหลุดเข้าไปซัดในเขตโทษ แต่ถูกเด เคอา ปัดบอลออกหลังไปได้อีก

นาทีที่ 38 ดาร์เรน เฟลทเชอร์ กองกลางปิศาจแดง รับใบเหลืองเป็นคนแรก เมื่อไปดึงนักเตะเบิร์นลีย์ หมดครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ชื่อชั้นเหนือกว่าเพียบ ยังทำอะไรเบิร์นลีย์ไม่ได้ ทำให้เสมอกันอยู่ 0-0 ครึ่งหลังมาว่ากันใหม่

โรบิน ฟาน เพอร์ซี ยังไม่ฟิต ทำให้แผลงฤทธิ์ไม่ออก

10 นาทีของครึ่งหลัง แมนฯยูฯครองบอลบุกได้มากกว่า แต่ยังเจาะแนวรับของเบิร์นลีย์ไม่ได้สักที ถึงนาทีที่ 59 ผีแดงได้ลุ้นประตูจากลูกยิงในเขตโทษของฟาน เพอร์ซี แต่ดีน มาร์นีย์ เตะสกัดบอลทิ้งออกมาจากหน้าประตูได้ทัน

จากนั้นในนาทีที่ 68 ไทเลอร์ แบล็คเกตต์ กองหลังผีแดง รับใบเหลืองไปอีกคน เมื่อเสียบคู่แข่งหนักไปหน่อย และอีก 2 นาทีต่อมา ดิ มาเรีย ถูกเปลี่ยนออก อันเดอร์สัน ลงมาแทน

ดิ มาเรีย เจ็บ ต้องเปลี่ยนออกในนาทีที่ 70

หลุยส์ ฟาน กัล แก้เกม นาทีที่ 73 ส่ง แดนนี เวลเบค ลงมาแทน ฟาน เพอร์ซี เพื่อเติมความสดในเกมรุก นาทีที่ 76 มาร์นีย์ รับใบเหลืองเมื่อไปเตะแข้งผีแดงแบบน่าเกลียด

ช่วงท้ายเกมไม่มีฝ่ายใดทำประตูกันได้ ทำให้จบเกม เบิร์นลีย์ เสมอ แมนฯยูฯ ไปจืดชืด 0-0 แบ่งกันไปทีมละแต้ม

หลุยส์ ฟาน กัล ยังต้องมองหาชัยชนะนัดแรกในพรีเมียร์ลีก ต่อไป


รายชื่อนักเตะ 11 คนแรก ของทั้ง 2 ทีม

เบิร์นลีย์ : ฮีตัน, แช็คเคลล์, ดัฟฟ์, ทริปเพียร์, มี, โจนส์, เทย์เลอร์, อาร์ฟิลด์, มาร์นีย์, ยุทคีวิชซ์ และ อิงส์



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.