บลูเวฟต่อเวลาพ่ายนาโงย่า 4-5 วืดแชมป์เอเชีย
 


บลูเวฟต่อเวลาพ่ายนาโงย่า 4-5 วืดแชมป์เอเชีย


บลูเวฟต่อเวลาพ่ายนาโงย่า 4-5 วืดแชมป์เอเชีย

(ภาพจาก : Chonburi Bluewave futsal Club)

ชลบุรี บลูเวฟ สโมสรตัวแทนจากไทย อดป้องกันแชมป์ต่อเวลาแพ้ นาโกย่า โอเชียนส์ จากญี่ปุ่น 4-5 ในรอบชิงชนะเลิศศึกชิงแชมป์สโมสรชิงแชมป์เอเชีย 2014 ที่ประเทศจีน...

การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย 2014 ที่เชียงลิว สปอร์ต เซนเตอร์ เมืองเฉิงตู ประเทศจีน เมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมาเป็นการดวลแข้งวันสุดท้าย เกมชิงอันดับ 3 “เจ้าภาพ” เสิ่นเจิ้น หนานหลิง แชมป์จีนดวลจุดโทษพ่าย ดาบิริ ทาบริซ แชมป์จากอิหร่าน 6-7 หลังเสมอในเวลา 5-5

คู่ชิงชนะเลิศเป็นการพบกันของ 2 ทีมที่เคยได้แชมป์มาแล้วทีมละ 1 สมัย “แชมป์เก่า” ชลบุรี บลูเวฟ พบ นาโงยา โอเชี่ยน แชมป์ญี่ปุ่นทีมอันดับ 3 จากครั้งที่แล้ว ผู้เล่นชุดแรกของ “บลูเวฟ” มี อิสมาเอล อับบาเชียน เป็นประตู ผู้เล่นมี กฤษดา วงษ์แก้ว ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง จิรวัฒน์ สอนวิเชียร และ ซาปา นักเตะบราซิล

เปิดเกมเล่นมา นาโงยา โอเชียน ที่มี คาโอรุ โมริโอกะ ดาวซัลโวครั้งที่แล้วพร้อม 2 นักเตะทีมชาติญี่ปุ่นนำทัพเดินเกมกดดันใส่ทันที แต่นาทีที่ 9 กฤษดา วงษ์แก้ว ตัดบอลได้หน้าประตูแล้วเลี้ยงทำเกมขึ้นมาก่อนส่งให้ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ทางฝั่งซ้ายแล้วผ่านตัดไปเสาสองให้ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ซัดให้ “บลูเวฟ” ออกนำ 1-0

เขี่ยบอลเล่นกันใหม่นาที 13 ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง พลาดถูกตัดบอลตรงริมเส้น วาตารุ คิตาฮารา ยิงโล่งๆตีเสมอให้ นาโงยา เป็น 1-1 แต่ไม่กี่วินาทีต่อมา “บลูเวฟ” ตัดบอลได้แล้วโต้กลับเร็ว กฤษดา วงษ์แก้ว ผ่านบอลแบบถวายพานทางให้ ซาปา แปไม่เหลือซากทำประตูให้ ชลบุรี บลูเวฟ ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 ในครึ่งแรก

ครึ่งหลัง นาโงยา โอเชียน ยิง 2 ประตูรวดจาก ฮิเดกาซุ ชิราคาตะ นาที 22 และ คาโอรุ โมริโอกะ นาที 27 แซงนำ 3-2 แต่ “บลูเวฟ” มาตีเสมอ 3-3 จาก สราวุฒิ ใจเพชร ในนาที 32 ถัดไปนาที 36 คาโอรุ โมริโอกะ ยิงหนีไปอีก 4-3 ทำให้ “แชมป์เก่า” ต้องเล่น “พาวเวอร์เพลย์” กระทั่ง 39 วินาทีสุดท้าย สราวุฒิ ใจเพชร ซัดตีเสมอได้สำเร็จ 4-4

จบ 40 นาทีทั้งสองทีมเสมอกัน 4-4 จึงต้องมาเล่นในช่วงต่อเวลาพิเศษ กระทั่งเหลือ 1.47 นาที วาตารุ คิตาฮารา ฮาล์ฟวอลเลย์ให้ นาโงยา โอเชียน นำ 5-4 ทำให้ “บลูเวฟ” ต้องเล่น “พาวเวอร์เพลย์” อีกครั้งแต่ไม่สามารถตีเสมอได้สำเร็จ จบเกม นาโงยา โอเชียน ชนะไปได้ในช่วงต่อเวลา 5-4 คว้าแชมป์สมัยที่ 2 มาครองได้เป็นทีมแรก

หลังจบเกมได้มีพิธีมอบรางวัลต่างๆ โดย คาโอรุ โมริโอกะ จาก นาโงยา โอเชียน เหมาคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมและดาวซัลโวสูงสุดหลังซัดไป 5 ประตู ขณะที่รางวัลแฟร์เพลย์ได้แก่ นาโงยา โอเชียน

"ปูลปิส" กุนซือชาวสเปนของชลบุรี บลูเวฟเปิดเผยว่า ช่วง 15  นาทีแรกทีมเล่นเกมรับได้ดี แต่หลังจากนั้นเริ่มมีความผิดพลาด ช่วงต่อเวลาเราพลาด 5-6 ครั้ง ซึ่งระดับนี้จะพลาดไม่ได้ แม้จะผิดหวังกับผลการแข่งขัน แต่ก็ภูมิใจกับผลงานของลูกทีมทุกคนในทัวนาเมนต์นี้

"เมื่อ 2 ปีที่แล้วเราไม่เคยมาถึงรอบนี้ด้วยซ้ำ แต่วันนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่า ชลบุรี บลูเวฟ คือทีมระดับท็อปของเอเชีย ในปีหน้าเราจะกลับมายืนตรงนี้อีกครั้ง คนที่เก่งที่สุดคือคนที่ล้มแล้วสามารถลุกขึ้นกลับมาได้ใหม่ สุดท้ายนี้ต้องแสดงความยินดีและชื่นชม นาโงยา โอเชียน ที่สมควรเป็นแชมป์" ปูลปิส กล่าว

ด้าน “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานสโมสรชลบุรี บลูเวฟ ครึ่งแรกเล่นได้ดีมีโอากสทำประตูหลายครั้ง แต่ครึ่งหลังมีโอกาสแต่ทำไม่ได้ ยอมรับในความพ่ายแพ้ ปีหน้าจะทำทีมกลับมาให้ดีกว่าเดิมเพื่อคว้าแชมป์ให้ได้ นี่คือเป้าหมายหลักของ ชลบุรี บลูเวฟ



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.