กลุ่มไอซิส โชว์วิดีโอโหด!! ฆ่าตัดหัวทหารเลบานอนอีกราย
 


กลุ่มไอซิส โชว์วิดีโอโหด!! ฆ่าตัดหัวทหารเลบานอนอีกราย


กลุ่มไอซิส โชว์วิดีโอโหด!! ฆ่าตัดหัวทหารเลบานอนอีกราย

กลุ่มไอซิสโหดผิดมนุษย์ เผยแพร่คลิปวิดีโอฆ่าตัวหัว แบบรายวัน..ล่าสุด เหยื่อเคราะห์ร้ายเป็นทหารเลบานอน หลังตกเป็นเชลย 1 ในทหาร 19 นายที่ถูกกลุ่มไอซิสจับกุมตัวได้ ขณะบุกยึดเมืองชายแดนของเลบานอน ไม่กี่วันก่อน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานความเหี้ยมโหดของกลุ่มติดอาวุธนิกายสุหนี่หัวรุนแรง ‘ไอซิส’ เผยแพร่คลิปวิดีโอฆ่าตัดหัวเชลยแบบรายวัน ล่าสุด เหยื่อเคราะห์ร้ายเป็นทหารชาวเลบานอน ซึ่งต้องตกเป็นเหยื่อเคราะห์ร้าย โดนกลุ่มไอซิสฆ่าตัดศรีษะ และนำคลิปวิดีโอสะเทือนขวัญเผยแพร่ทางสื่อสังคม ออนไลน์ เมื่อวันเสาร์ที่ 30 ส.ค.

ข่าวแจ้งว่า กลุ่มไอซิสได้ฆ่าตัดคอ นาย อาลี อัล เซย์เยด ทหารชาวเลบานอน ซึ่งเป็นหนึ่งในทหารเลบานอน 19 นายที่ถูกกลุ่มไอซิสควบคุมตัวไว้ได้ ขณะบุกยึดเมือง อาร์ซัล ซึ่งเป็นเมืองชายแดนของเลบานอนได้เมื่อไม่กี่วันก่อน และหลังจากนั้น 5 วัน กลุ่มไอซิสได้ถอนกำลังออกมา

หญิงเลบานอนร้องไห้ปิ่มขาดใจ หลังสามีของเธอซึ่งเป็นทหารถูกกลุ่มไอซิสจับตัวไป

จากภาพในคลิปวิดีโอแสดงให้เห็น นายเซย์เยดถูกนำมาลานประหาร ซึ่งอยู่ในบริเวณทะเลทราย แต่ไม่ทราบว่าเป็นที่ใด ในสภาพที่เขาถูกปิดตา และมือทั้งสองถูกมัดไขว้หลัง โดยมือเพชฌฆาตประกาศว่า เขาจะถูกสังหาร และจากนั้น ก็มีนักรบติดอาวุธอีกคนใช้มีดตัดคอเขาทันที

อย่างไรก็ตาม ด้านกองทัพเลบานอน ยังปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นใดๆต่อเหตุสะเทือนขวัญที่เกิดกับทหารชาติตน เพียงแต่แหล่งข่าวด้านความมั่นคง ยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องจริง

ชาวเลบานอนในเมืองอาร์ซัลชุมนุมเรียกร้องให้รบ.เร่งช่วยทหารที่ถูกกลุ่มไอซิสจับเป็นเชลย


// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.