เตือน! การโดดเดี่ยวประเทศที่อีโบลาระบาด ทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานลำบาก
 


เตือน! การโดดเดี่ยวประเทศที่อีโบลาระบาด ทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานลำบาก


 เตือน! การโดดเดี่ยวประเทศที่อีโบลาระบาด ทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานลำบาก

 

 สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า กลุ่มประเทศในแอฟริกาตะวันตกที่กำลังเผชิญหน้ากับปัญหาการระบาดของไวรัสอีโบลา กำลังถูกโดดเดี่ยวมากขึ้น หลังจากมีสายการบินระงับการบินไปยังโซนประเทศที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสอีโบลาเพิ่มมากขึ้น โดยเมื่อวันที่ 27 สิงหาคมสายการบินแอร์ฟรานซ์ของฝรั่งเศส เป็นสายการบินล่าสุด ที่ประกาศระงับเที่ยวบินไปยังเซียร์ราลีโอน ทำให้เหลือเพียงแค่สายการบินรอยัล แอร์ โมรอกโก ของโมรอกโก เพียงสายการบินเดียวที่ยังมีเที่ยวบินไปยังกรุงฟรีทาวน์ เมืองหลวงของเซียร์ราลีโอน และกรุงมันโรเวีย เมืองหลวงไลบีเรีย สองประเทศที่อยู่ในกลุ่มที่มีการระบาดของอีโบลาอย่างหนักขณะนี้


 สายการบินแอร์ฟรานซ์ ระบุว่า จากการวิเคราะห์สถานการณ์ที่เกิดขึ้นและจากคำร้องขอของรัฐบาลฝรั่งเศส ทางแอร์ฟรานซ์ยืนยันที่จะยังคงเส้นทางทั้งเข้าและออกจากกินีและไนจีเรีย ซึ่งเป็นอีก 2 ประเทศที่มีการระบาดอย่างหนักของไวรัสอีโบลา


 ก่อนหน้านี้ 1 วัน สายการบินบริติช แอร์เวย์ส ของอังกฤษ ระงับเที่ยวบินไปยังไลบีเรียและเซียร์ราลีโอน  เนื่องจากห่วงเรื่องการระบาดของไวรัสอีโบลา ขณะที่สายการบินบรัสเซลส์ แอร์ไลน์ส ของเบลเยียม ซึ่งปกติมีเที่ยวบินไปไลบีเรีย เซียร์ราลีโอนและกินี ได้ยกเลิกเที่ยวบินทั้งหมดตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา


 ขณะที่นายเดวิด นาบาร์โร ทูตพิเศษว่าด้วยเรื่องอีโบลา ของสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ที่เคยแสดงความไม่พอใจที่สายการบินพากันระงับเที่ยวบินไปยังประเทศที่มีการระบาดของอีโบลา กล่าวว่า การโดดเดี่ยวประเทศเหล่านี้มากขึ้นจะยิ่งทำให้ยูเอ็นทำงานยากขึ้น



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.