เมื่อนักข่าว ถาม"บิ๊กฉัตรชัย"เรื่องข่าวดี ตำแหน่งรัฐมนตรี แล้วฟังคำตอบ (ชมคลิป)
 


เมื่อนักข่าว ถาม"บิ๊กฉัตรชัย"เรื่องข่าวดี ตำแหน่งรัฐมนตรี แล้วฟังคำตอบ (ชมคลิป)


 เมื่อนักข่าว ถาม

28 ส.ค. ที่รัฐสภา พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รองหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ คสช. ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบปีะมาณ 2558 เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้พิจารณางบประมาณแล้วเสร็จไปประมาณ 16-17 กระทรวง ปรับลดงบประมาณลงไปแล้ว 3200 ล้านบาท เหลือเพียงอีก 2 กระทรวง กับอีก 7 หน่วยงานที่ไม่ขึ้นตรงกับกระทรวงที่ยังไม่ได้พิจารณา ส่วนงบประมาณที่ถูกปรับลดลงจะมีการหารือกันอีกครั้งว่าจะเอาไปจัดสรรในส่วนใด ทั้งนี้คาดว่าจะพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี 2558 แล้วเสร็จในวันที่ 3 กันยายนนี้

ขณะที่ส่วนของงบประมาณกระทรวงกลาโหม พลเอกฉัตรชัย เปิดเผยว่า มีการปรับลดงบประมาณไป 40กว่าล้านบาททั้งนี้งบประมาณของกระทรวงกลาโหม ส่วนใหญ่กว่าร้อยละ 56 เป็นงบบุคลากร รองลงมาคืองบผูกพัน และงบปรับปรุงสภาพ

สำหรับการพูดคุยกับตัวแทนชาวสวนยาง 6 กลุ่ม ที่กองบัญชาการกองทัพบก เมื่อวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา พลเอกฉัตรชัย เปิดเผยว่า การพูดคุยเป็นไปด้วยดี โดยชาวสวนยางต้องการให้ คสช. ช่วยเหลือ ไม่ได้มีเจตนาจะเคลื่อนไหวชุมนุมประท้วง

ทั้งนี้ การแก้ปัญหาในระยะสั้น จะหาเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำให้เกษตรกรชาวสวนยาง โดยรัฐจะชดเชยส่วนต่างให้ ส่วนในระยะยาว เตรียมจะกำหนดพื้นที่เพาะปลูก และตั้งสถาบันวิจัยแลัพัฒนายาง พร้อมเปิดเผยว่า เตรียมจะพูดคุยกับตัวแทนกลุ่มชาวสวนยางอีกครั้งในสัปดาห์หน้า

นอกจากนี้ พลเอกฉัตรชัย ยังปฏิเสธกระแสข่าวการเข้ารับตำแหน่งในคณะรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ โดยยืนยันว่าไม่เคยได้รับการทาบทามจากพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี
ส่วนความพร้อมในการทำหน้าที่หากได้รับการทาบทามนั้น เห็นว่า คสช. ทุกคนมีความพร้อม และตั้งใจทำหน้าที่อยู่แล้ว

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.