ฟัง ชัด ๆจาก ปาก "ฉลองรัฐ" ถ้าคุณไม่ซื้อเลขเด็ด 29 คุณก็ได้รางวัลแล้ว 300 บาท
 


ฟัง ชัด ๆจาก ปาก "ฉลองรัฐ" ถ้าคุณไม่ซื้อเลขเด็ด 29 คุณก็ได้รางวัลแล้ว 300 บาท


 ฟัง ชัด ๆจาก ปาก

พล.ต.ฉลองรัฐ  นาคอาทิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยหลังการตรวจเยี่ยมการลงทะเบียนและแสดงตัวของผู้ค้าสลากรายย่อย หลังจากคณะกรรมการ(บอร์ด) สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลได้มีแนวทางแก้ปัญหาสลากเกินราคาด้วยการคุมเข้มโควตาสลาก 45 ล้านฉบับ ซึ่งเป็นของรายย่อยและคนพิการว่า  นโยบายนี้กำหนดให้รายย่อยผู้ได้รับโควตาต้องมีตัวตนจริงมารับสลากฯ จริงต้องนำสลากไปขายจริงด้วยตนเอง โดยต้องมาลงทะเบียนแสดงตัวกับสำนักงานสลากฯ เพื่อทำบัตรประจำตัวของผู้ค้าสลากฯ และทำสัญญาการเป็นตัวแทน  สำหรับบัตรสีส้ม การขายในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล ส่วนบัตรสีเขียวเป็นของผู้ขายในต่างจังหวัด


พล.ต.ฉลองรัฐ  กล่าวว่า  เมื่อผู้มาแสดงตนจากการรับโควตา 45 ล้านฉบับ และลงทะเบียนจะต้องขายสลากราคาแนะนำ  80-90 บาท เพราะมีต้นทุน 74.40 บาท  จึงขอให้ผู้ซื้อสังเกตสลากจากผู้ค้ารายย่อยที่รับโควตา  หลังจากนี้จะส่งสายตรวจออกตรวจการขายสลากอย่างเข้มงวด ทั้งผู้ขายจริงและสลากไม่เกินราคา โดยต้องติดบัตรตรงกับการขาย  หากไม่ดำเนินการตามเงื่อนไขจะยึดสลากคืน เพื่อจัดสรรให้รายอื่นทันที  อย่างไรก็ตาม  ยอมรับว่าการประกาศให้มาแสดงตัว   และลงทะเบียนอย่างเร่งด่วนจะมีผ่อนปรนให้ผู้ค้ารายย่อยที่ไม่ได้มาวันนี้สามารถมาแสดงตัวได้ถึงวันที่ 31  สิงหาคมนี้ 


สำหรับสลากงวด 16  กันยายนนี้  ยอมรับว่าอาจจัดสรรให้ราย่ย่อยไม่ทัน  ดังนั้น  สำนักงานสลากฯ  จะขายเองตามจุดสำคัญ 


ส่วนการลงทะเบียนจะตั้งศูนย์กระจายบางจังหวัด เช่น เลย จะเปิดให้ลงทะเบียนสำหรับผู้ค้าต่างจังหวัด  ส่วนสลากที่ยึดได้จากผู้ค้ารายย่อยนั้น  ได้เปิดให้ประชาชนมาลงทะเบียนสำรองชื่อ เพื่อรับการจัดสรรทั้งเดินทางมายื่นเอกสารโดยตรงที่สำนักงานสลากฯ สนามบินน้ำ  และจังหวัดเลย  ระหว่างวันที่  1-5  กันยายนนี้  โดยลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์สำนักงานสลากฯ  ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป  จากนั้นจะสุ่มเลือกรายชื่อ  เพื่อนำมาสำรองไว้จัดสรรสลากที่ยึดมา 


 

 

 

 

 

ส่วนกรณีประชาชนแตกตื่นหาเลข  29 หรือ 92  นั้น  ยืนยันว่า ระบบการออกรางวัลของสำนักงานสลากฯ  โปร่งใสและได้การรับรองไอเอสโอ  9100 จึงเชื่อถือได้  รวมถึงการจัดสรรและคละเลข  เพื่อกระจายสลากออกไปยังตัวแทนจำหน่ายมีระบบจัดสรรที่เป็นธรรม  จึงไม่ทำให้เลขดังตัวใดตัวหนึ่งถูกดึงหรือรวมไว้จนมีราคาสูงเกินจริง อย่างไรก็ตาม  ยอมรับว่าเมื่อมีสถานการณ์ที่สำคัญ   เช่น วันสำคัญ วันเกิดบุคคลสำคัญ  มักจะมีการเก็งหรือสรรหาตัวเลข  จึงขอยืนยันว่าระบบการออกรางวัลจะไม่มีการล็อคเลข  เพราะจะออกรางวัลตามปกติ  

 

ถ้าคุณไม่ซื้อ(ตัวเลขเด็ด 29  ) คุณก็ได้รางวัลแล้ว 300 บาท




// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.