บุกค้น′บ้าน-บริษัท′จับนายกเทศมนตรีป่าตอง-ลูกชาย หลังเจอหมายจับ′อั้งยี่-ซ่องโจร′ยังล่องหน
 


บุกค้น′บ้าน-บริษัท′จับนายกเทศมนตรีป่าตอง-ลูกชาย หลังเจอหมายจับ′อั้งยี่-ซ่องโจร′ยังล่องหน


 บุกค้น′บ้าน-บริษัท′จับนายกเทศมนตรีป่าตอง-ลูกชาย หลังเจอหมายจับ′อั้งยี่-ซ่องโจร′ยังล่องหน

 

เวลา 7.00 น.วันที่ 28 ส.ค. ที่ จ.ภูเก็ต ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ป.ป.ง) น.อ.เพชรัตน เทียนจันทร์ รองผอ.กพร.บก.ทรภ. 3  นายสิทธิชัย เตี๋ยอำนวยชัย ผ.อ.สำนักตรวจสอบภาษีกลาง กรมสรรพากร และเจ้าหน้าที่ทหารบกสนธิกำลังกว่า 100 นาย



เข้าตรวจสอบบ้านพัก นายเปี่ยน กี่สิ้น อดีตนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง จ.ภูเก็ต นายปรีชาวุฒิ หรือปราบ กี่สิ้น   นายปรีทวี หรือปัด กี่สิ้น บุตรชาย เลขที่ 73 ถนน บารมี ต.ป่าตอง ต.กระทู้ จ.ภูเก็ต  หลังจากศาลได้ออกหมายจับนายเปี่ยนและนายปรีชาวุฒิ เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาในข้อหาอั้งยี่ซ่องโจร และมีพฤติกรรมในลักษณะตั้งองค์กรขึ้นมาประกอบกิจการผิดกฎหมาย


ในวันเดียวกันเจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าค้นพื้นที่ตรวจค้นอีก7 จุด ประกอบด้วยคือ 1. อาคารสำนักงาน บริษัทฟิโซนา จำกัด และบริษัทในเครือเลขที่ 73 ถนนพระบารมี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต จุดที่3 สำนักงานโรงแรมป่าตองเบย์  รีโซเทล  เลขที่73 จุดที่3สำนักงานโรงแรมป่าตองเบย์ การ์เด้น รีสอร์ท เลขที่ 33/1 ถนนทวีวงศ์ ต.ป่าตอง จุดที่4 สำนักงานบริษัท ป่าตอง ฮอรีวู๊ด จำกัด  เลขที่ 7ถนนบางลา ต.ป่าตอง จุดที่5 สำนักงานโรงแรมป่าตองเบย์เฮ้าส์ เลขที่ 160/5 ถนน ผังเมืองสาย ก. ต.ป่าตอง จุดที่6 สำนักงานป่าตองเบย์อินท์ เลขที่ 188/6 ถนนผังเมืองสาย ก. ต.ป่าตอง และ จุดที่7  สำนักงานป่าตองเบย์ฮิลล์ ถนน 50 ปี ต.ป่าตอง อ.กระทู้ จ.ภูเก็ต


พล.ต.ท.ปัญญา กล่าวว่า นายเปี่ยนและบุตรชายมีพฤติกกรรมจัดตั้งองค์กรขึ้นมากระทำผิดลักษณะทำธุรกิจหลายประเภทบังหน้า ทั้งประเภทโรงแรม รีสอร์ท กิจการขนส่งผิดกฎหมาย กีดกันทางการค้า และหลีกเลี่ยงภาษี ตั้งแต่ปี 2548 ทางตำรวจใช้เวลารวบรวมพยานหลักฐาน 3 เดือนจึงขอศาลออกหมายจับทั้งสิ้น 27 หมายจับและมีหมายค้น 12 หมายค้น โดยหมายจับที่เหลือเป็นบุคคลที่อยูในเครือข่ายของนายเปี่ยนและลูกชาย ซึ่งขณะนี้ผู้ต้องหามีลักษณะท่าทีเหมือนกับจะหลบหนีจึงอยากบอกว่า หากอยากจะซ้อมหนีไปก่อนก็ไม่ว่าอะไร แล้วจะได้รู้เองว่าหนีได้หรือไม่


"ผู้ต้องหา 2 รายเป็นผู้มีอิทธิพลทางการเมืองท้องถิ่น และเป็นมาเฟียรายใหญ่ที่สุดในจ.ภูเก็ต ที่ผ่านมาในพื้นที่แห่งนี้ก็มีผู้มีอทธิพลหลายกลุ่ม แต่ไม่มีใครใหญ่เท่านี้ ที่ทำตัวเป็นนายทุนอยู่เบื้องหลังและยังหลบเลี่ยงภาษีชัดเจน และเท่าที่ทราบผู้ต้องหาพฤติการณ์หลบหนี จึงอยากฝากบอกว่าอยากนี้ก็หนีไป ฝึกหนีให้ดี ถ้าเจอเมื่อไรก็จับ หรือถ้าใครพบเห็นให้แจ้งมาที่ผมได้โดยตรง"

 

พ.ต.อ.สีหนาท กล่าวว่า ปปง.ได้รับการประสานจากตำรวจภูธรภาค 8 ให้เข้าตรวจสอบทรัพย์สินที่เกี่ยวกับการกระทำความผิดของนายเเปียน กับพวก ตามาตรา58 พ.ร.บ.ฟอกเงิน ที่ระบุว่าทรัพย์สิน ที่เกี่ยวกับกระกระทำความผิดใดๆเป็นทรัพย์สินที่สามารถดำเนินการตามกฎหมาย อื่นได้อยู่แล้ว แต่ยังไม่มีการดำเนินการกับทรัพย์สิน โดยใช้ฐานความผิดตามกฎมายฟอกเงินมาตรา 3(6) กระทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล ข่มขู่และบังคับให้ได้ไปซึ่งทรัพย์จากผู้ประกอบการโรงแรม บริษัททัวร์ในความผิดอั้งยี่ซ่องโจร กรรโชกทรัพย์ทำตนเป็นมาเฟียผู้มีอิทธิพล จัดตั้งสหกรณ์แท็กซี่เพื่อปกผิดวิธีการในการนำรถของบุคคลอื่น ซึ่งเป็นรถส่วนบุคคลอื่น มารับส่งผู้โดยสาร หรือนักท่องเที่ยวตามที่กลุ่มบุคคลดังกล่าวที่ได้เช่าหรือจับจองพื้นที่ที่ตั้งคิวไว้ และกีดกันแท็กซี่รายอื่น ที่ไม่ใช่สมาชิกของพวกมาให้บริการ อีกทั้งยังเอารัดเอาเปรียบผู้ประกอบการรายอื่นขยายเครือข่ายทุจริต  อาทิ อาคารบ้านเช่า โรงแรม สถานบริการ ร้านอาหาร สถานบันเทิง รถยนต์รับจ้าง ธุรกิจนำเที่ยว ธุรกิจเครื่องดื่มของมีนเมา และยังดำเนินธุรกิจบางส่วนเลี่ยงภาษี    



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.