ครูบาดังเชียงใหม่ มรณภาพ 50 วัน สังขารไม่เน่าเปื่อย
 


ครูบาดังเชียงใหม่ มรณภาพ 50 วัน สังขารไม่เน่าเปื่อย


ครูบาดังเชียงใหม่ มรณภาพ 50 วัน สังขารไม่เน่าเปื่อย

สุดอัศจรรย์สังขาร‘หลวงปู่ครูบาอินถา’อดีตเจ้าอาวาสวัดยั้งเมิน เชียงใหม่ ที่มรณภาพและตกเป็นข่าวโด่งดังดวงวิญญาณไปกราบลาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวิหาร ผ่านไป50วันร่างกายไม่เน่าเปื่อย แม้แต่กลิ่นก็ไม่มี ลูกศิษย์ยกมือไหว้ท่วมหัว เตรียมจัดพิธีใหญ่  


เมื่อเวลา 09.09 น. วันที่ 28 ส.ค.ผู้สื่อข่าวได้ไปที่วัดยั้งเมิน อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ ได้พบพระวิทูรย์ กตสาโร หรือตุ๊หล้า รักษาการเจ้าอาวาสวัดยั้งเมินซึ่งป็นลูกศิษย์ครูบาอินถา หรือพระครูถาวรมงคลวัตร (หลวงปู่ครูบาอินถา ฐิตธมฺโม) เกจิดังของเชียงใหม่ อดีตเจ้าอาวาสวัดยั้งเมิน อายุ 93 ปี ที่มรณภาพอย่างสงบในกุฏิของวัดเมื่อวันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา

ล่าสุด ทางวัดและศรัทธาประชาชนชาวบ้านจำนวนกว่า 200 คนเดินทางมาประกอบพิธีนำร่างหลวงปู่ครูบาอินถา เปลี่ยนจากโลงไม้สักเพื่อบรรจุลงในโลงแก้ว ซึ่งบรรดาสานุศิษย์ต่างตกตะลึงเพราะศพของครูบาอินถา ไม่เน่าเปื่อยหรือมีกลิ่นแม้แต่น้อย เหมือนท่านนอนหลับ ทางลูกศิษย์ถึงกับยกมือไหว้เปล่งวาจา สาธุ สาธุ สาธุ โดยพร้อมเพรียงกัน

จากนั้นทางวัดเปิดให้พระสงฆ์ที่มาร่วมพิธีปิดทองบริเวณใบหน้าและแขนของหลวงปู่ครูบาอินภา ส่วนชาวบ้านให้ปิดทองบริเวณเท้าของหลวงปู่ เสร็จแล้วนำร่างบรรจุในโลงแก้วเพื่อให้ประชาชนโดยทั่วไปและศิษยานุศิษย์ได้ปราบไหว้บูชา

พระวิทูรย์ กตสาโร หรือ ตุ๊หล้า รักษาการเจ้าอาวาสวัดยั้งเมิน เปิดเผยถึงกำหนดการทำบุญ โดยวันนี้(28 ส.ค.)ทางวัดได้ประกอบพิธีนำร่างหลวงปูครูบาอินถา ย้ายจากโลงไม้สักนำบรรจุในโลงแล้ว เพื่อเตรียมทำบุญใหญ่ครบรอบมรณภาพ 50 วัน ในวันที่ 31 ส.ค.57 โดยนิมนต์พระสงฆ์จำนวน 40 รูปประกอบพิธีในช่วงเช้า จากนั้นเปลี่ยนไตรจีวรเพื่อให้ลูกศิษย์ที่มากราบไหว้ได้มองเห็นสรีระสังขารของหลวงปู่



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.