กรุงโซลเล็งสร้างบูธชาร์จมือถือจากพลังน้ำริมคลองชองเกชอน
 


กรุงโซลเล็งสร้างบูธชาร์จมือถือจากพลังน้ำริมคลองชองเกชอน


กรุงโซลเล็งสร้างบูธชาร์จมือถือจากพลังน้ำริมคลองชองเกชอน

คนในกรุงโซล เกาหลีใต้ ที่ต้องใช้ชีวิตอยู่นอกสถานที่ กำลังจะมีทางเลือกในการชาร์จสมาร์ทโฟนใหม่ หลังจากที่กรุงโซลประกาศจะสร้างบูธชาร์จไฟพลังน้ำริมคลองชองเกชอน 5 จุดหากทำแล้วคนใช้เยอะมีแผนจะสร้างเพิ่มอีก...

กรุงโซล ประกาศโครงการสร้างบูธชาร์จไฟที่พัฒนาให้ใช้พลังงานจากน้ำ จำนวน 5 จุดตลอดแนวคลองชองเกชอน ที่ไหลผ่าใจกลางกรุงโซล เพื่อให้ชาวเมืองสามารถเข้ามาใช้ชาร์จสมาร์ทโฟน โดยโครงการนี้เริ่มมาจาก Innomad กลุ่มสตาร์ตอัพคนรุ่นใหม่ ที่ระดมทุนผ่านกิจกรรมบนโลกออนไลน์ นำมาต่อยอดแนวคิดเป็นโครงการจริงนำเสนอต่อสภาท้องถิ่น

กลุ่มอินโนแมด ระบุว่า ผู้ที่มาใช้งานจะต้องใช้เวลา 2-3 ชั่วโมงในการชาร์จแบตเตอรี่ของสมาร์ทโฟน ให้เต็มในแต่ละครั้ง แต่ก็น่าจะเพียงพอสำหรับคนส่วนมากที่ต้องการจะชาร์จไฟในเวลาสั้น เพื่อให้ได้แบตเพิ่มขึ้นไม่กี่ขีด

เจ้าหน้าที่ของกรุงโซล ระบุกับ สำนักข่าวโคเรีย เฮอร์รัลด์ ว่า ตัวเครื่องปั่นไฟพลังน้ำมีขนาดเล็กและไม่มีผลกระทบต่อสภาพแวดล้อม ไม่เหมือนกับเขื่อน หรือ ฝายชะลอน้ำ และมันยังต้องการแค่กังหันเล็กๆ เท่านั้น

โครงการนี้มีระยะเวลาทดลอง 3 เดือน เพื่อพิสูจน์ว่ามันได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้มาเยือน โดยทางกรุงโซลสัญญาว่าจะเพิ่มจำนวนจุดบริการมากขึ้นหลังจากนี้ และอาจจะขยายบริการไปยังทางน้ำสาธารณะอื่นๆ ของเมืองด้วย.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.