ปั๊มน้ำมันเงียบเหงา คนรอเติมพรุ่งนี้กลุ่มเบนซินลดราคา
 


ปั๊มน้ำมันเงียบเหงา คนรอเติมพรุ่งนี้กลุ่มเบนซินลดราคา


ปั๊มน้ำมันเงียบเหงา คนรอเติมพรุ่งนี้กลุ่มเบนซินลดราคา

ปั๊มน้ำมันอุดรฯ และในกทม. เงียบเหงากว่าทุกวันที่ผ่านมา ประชาชนรอเติมพรุ่งนี้ หลังจาก กบง.ปรับลดราคาน้ำมัน โดยจะมีผลตั้งแต่พรุ่งนี้...

ภายหลังที่คณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) พิจารณาปรับโครงสร้างราคาน้ำมัน ตามนโยบาย คสช. โดยปรับอัตราจัดเก็บเงินส่งเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง และเงินชดเชยใหม่ส่งผลให้ราคาขายปลีกน้ำมันสำเร็จรูปเบนซิน และแก๊สโซฮอล์ ลดลงโดยน้ำมันเบนซินราคาขายปลีกลดลง 3.89 บาทต่อลิตร น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 ลดลง 2.13 บาทต่อลิตร น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91 ลดลง 1.70 บาทต่อลิตร E20 ลดลง 1 บาทต่อลิตร ส่วน E85 ราคาคงเดิม และน้ำมันดีเซลราคาปรับ 0.14 บาทต่อลิตร และจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (29 ส.ค.) เป็นต้นไป

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 28 ส.ค.57 มีรายงานว่า ปั๊มน้ำมันต่างๆ ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี เป็นไปด้วยความเงียบเหงา แทบจะไม่มีรถยนต์เข้าใช้บริการ โดยเฉพาะรถเก๋ง ที่ส่วนใหญ่เติมน้ำมันเบนซิน มีการใช้บริการค่อนข้างบางตา เพื่อจะรอเติมน้ำมันที่ปรับราคาใหม่ในวันพรุ่งนี้ แต่จะมีเพียงส่วนที่ต้องเดินทางไกลเท่านั้น ที่ยังคงต้องเติมน้ำมัน เพราะจำเป็นต้องใช้บริการส่วนรถจักรยานยนต์เข้ามาเติมน้ำมันแค่พอใช้เท่านั้น

ขณะที่ รถปิกอัพที่ใช้น้ำมันดีเซลการใช้บริการยังคงเป็นไปตามปกติ เนื่องจากราคาที่ปรับขึ้น 0.14 บาท ไม่มีผลอะไรมากนัก เพราะที่ผ่านมาก่อนหน้า ก็มีการปรับลดราคาก่อนหน้านี้ 0.14 บาทเช่นเดียวกัน โดยราคาที่ปรับเพิ่มที่ จ.อุดรธานี น้ำมันดีเซล จะปรับขึ้นเป็นลิตรละ 30.60 สตางค์ เท่าเดิมส่วนการเช็กสต๊อกน้ำมัน ได้รับแจ้งจากพนักงานว่า จะเช็กในเวลาเที่ยงคืนซึ่งจะต้องรอเจ้าหน้าที่จาก ปตท.ผู้จัดการและเจ้าของปั๊มมาดำเนินการพร้อมกัน



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.