แอพใหม่ Hyperlapse ถ่ายวิดีโอแบบเร่งเวลาเพื่อชาว Instagram
 


แอพใหม่ Hyperlapse ถ่ายวิดีโอแบบเร่งเวลาเพื่อชาว Instagram


แอพใหม่ Hyperlapse ถ่ายวิดีโอแบบเร่งเวลาเพื่อชาว Instagram

Instagram เปิดตัวแอพใหม่ Hyperlapse ถ่ายวิดีโอ แบบเร่งเวลา Time-lapse ได้ง่ายๆ บนมือถือ โดดเด่นที่เทคโนโลยีกันภาพสั่นไหว เร่งความเร็วได้สูงสุด 12X ผู้ใช้แชร์ไปยัง Instagram หรือ Facebook ได้โดยตรงเพียงปุ่มเดียว...

วันนี้ อินสตาแกรม (Instagram) เครือข่ายสังคมออนไลน์ด้านภาพถ่าย เปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่ล่าสุด Hyperlapse (ไฮเปอร์แลปส์) ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสร้างสรรค์และแชร์วิดีโอแบบ time-lapse ได้อย่างง่ายดายผ่านอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ อย่าง ไอโฟน หรือ ไอแพด โดยสามารถดาวน์โหลด Hyperlapse ผ่านทาง iTunes Apps store ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

สำหรับ Time-lapse เป็นเทคนิคการถ่ายทำวิดีโอที่บันทึกภาพแต่ละเฟรม ด้วยอัตราการแสดงภาพต่อวินาทีที่ต่ำกว่าปกติ จากนั้นเล่นภาพที่บันทึกด้วยอัตราการแสดงภาพต่อวินาทีระดับปกติ จึงทำให้เห็นภาพการเคลื่อนไหวที่กินเวลานาน เช่น การบานของดอกไม้ ได้ภายในระยะเวลาสั้นๆ ตัวอย่างเช่น ผู้ใช้งานสามารถบันทึกภาพดวงอาทิตย์ที่กำลังขึ้นอย่างช้าๆ และใช้แอพ Hyperlapse เพื่อแสดงฟุตเทจทั้งหมดภายในเวลาไม่กี่วินาที

Time-lapse เป็นเทคนิคการถ่ายวิดีโอที่บันทึกภาพด้วยอัตราการแสดงภาพต่อวินาทีที่ต่ำกว่าปกติ แต่เล่นในอัตราปกติ


Hyperlapse เหมาะสำหรับการบันทึกการเคลื่อนไหวของสิ่งที่มีขนาดใหญ่แต่เคลื่อนไหวช้า เช่น ก้อนเมฆ การเคลื่อนที่ของฝูงชน หรือทิวทัศน์ที่มองผ่านกระจกรถยนต์ เป็นต้น ด้วยจุดเด่นของ Hyperlapse อยู่ที่เทคโนโลยีกันภาพสั่นที่มีประสิทธิภาพเหนือระดับ โดยฟุตเทจที่สั่นจะได้รับการปรับให้ราบรื่นโดยอัตโนมัติ ให้ผลลัพธ์คล้ายกับการถ่ายทำภาพยนตร์

ทำให้เห็นภาพการเคลื่อนไหวที่กินเวลานาน แสดงผลได้ในเวลาสั้นๆ


// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.