สร้างบล็อกท่องเที่ยวอย่างไร ? ให้ประสบความสำเร็จ
 


สร้างบล็อกท่องเที่ยวอย่างไร ? ให้ประสบความสำเร็จ


สร้างบล็อกท่องเที่ยวอย่างไร ? ให้ประสบความสำเร็จ

ก่อนหน้านี้ คนส่วนใหญ่บันทึกประสบการณ์และช่วงเวลาดีๆ จากการเดินทางและท่องเที่ยวลงในสมุดโน้ต หรือไดอารี่ส่วนตัว เพื่อเป็นเสมือนเครื่องบันทึกความทรงจำ และของที่ระลึกจากการท่องเที่ยวอันมีค่า ในปี 2557 นี้ บล็อกท่องเที่ยวออนไลน์ได้เข้ามาแทนที่การเขียนบันทึกการท่องเที่ยวลงสมุดในรูปแบบเดิมๆ

บล็อกเป็นช่องทางการติดต่อและแบ่งปันเรื่องราวความเป็นอยู่หรือการท่องเที่ยวในต่างประเทศกับเพื่อนและครอบครัวที่อยู่ที่บ้าน ในขณะที่บางคนได้พัฒนาความชื่นชอบและความสามารถตรงนี้ เปลี่ยนจากงานอดิเรกเป็นบล็อกเกอร์มืออาชีพเต็มเวลา ซึ่งเปิดโอกาสให้พวกเขาได้เดินทางไปทั่วโลก และเก็บเกี่ยวประสบการณ์การเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ซึ่งสำหรับบางคนแล้วอาจจะเป็นเพียงแค่ความฝัน

เคล็ดลับสุดยอดในการสร้างบล็อกท่องเที่ยวให้ประสบความสำเร็จ จาก Skyscanner มีดังนี้

1. เลือกหัวข้อที่น่าสนใจ

การเขียนเรื่องท่องเที่ยวโดยทั่วไปเป็นสิ่งที่น่าสนใจ แต่การนำเสนอเนื้อหาที่แคบลงไปยังหัวข้อที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้นในเรื่องราวที่คุณสนใจ เช่น อาหาร กีฬา คนหรือธรรมชาติ จะช่วยให้คุณได้รับความสนใจจากผู้อ่านมากยิ่งขึ้น อย่ากลัวที่จะทดลองสิ่งแปลกใหม่ที่ไม่เหมือนใคร มีบล็อกจำนวนมากอยู่แล้วที่นำเสนอความหรูหรา การผจญภัย หรือการเดินทางที่ใช้งบประมาณจำกัด ดังนั้น คุณต้องนำเสนอเรื่องราวที่แตกต่างและไม่ซ้ำใคร แต่ต้องแน่ใจว่าเรื่องราวที่นำเสนอนั้นเป็นสิ่งที่คุณหลงใหล

2. เลือกแพลตฟอร์มบล็อกที่เหมาะกับคุณ

ปัจจุบันมีแพลตฟอร์มจำนวนมาก ดังนั้น จึงควรหาแพลตฟอร์มที่เหมาะสมกับความต้องการและการใช้งานของคุณ ซึ่งง่ายต่อการสร้างและจัดการ ถ้าคุณใช้แพลตฟอร์มที่ยากเกินไป คุณก็จะเขียนและโพสต์น้อยลง และหนึ่งในปัจจัยของการสร้างบล็อกท่องเที่ยวให้ประสบความสำเร็จนั้นจำเป็นที่จะต้องเขียนและโพสต์ข้อความอย่างสม่ำเสมอ ควรเลือกแพลตฟอร์มที่ดีที่ช่วยให้คุณออกแบบบล็อกให้สวยงาม น่าสนใจและชัดเจน ซึ่งสามารถนำ​​ผู้อ่านไปสู่เนื้อหาในแต่ละส่วนในบล็อกของคุณได้อย่างง่ายดาย นอกเหนือจากข้อมูลด้านท่องเที่ยวแล้ว สไตล์การเขียน รูปภาพ และการออกแบบก็สำคัญ ซึ่งทำให้ผู้อ่านอยากจะสำรวจหน้าต่างๆ ในบล็อกของคุณ อย่าลืมเพิ่มเติมปลั๊กอินต่างๆ ที่จะให้ผู้อ่านมีส่วนร่วมมากขึ้น และสามารถสื่อสารกันได้ แต่ต้องแน่ใจว่ามันไม่ได้ทำให้บล็อกของคุณยุ่งเหยิง

3. จดบันทึกรายละเอียดต่างๆ ในระหว่างการเดินทางของคุณ

การจดบันทึกจะช่วยให้คุณจำรายละเอียดและประสบการณ์แห่งความสุขระหว่างท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดีในขณะเขียนบล็อก นอกจากนี้ ยังช่วยให้คุณสามารถค้นหา ตรวจสอบรายชื่อและตัวสะกดต่างๆ ขณะเขียนบล็อกได้ ความถูกต้องเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่จะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้คุณ และก้าวไปสู่การเป็นบล็อกเกอร์มืออาชีพอย่างที่ต้องการ ซึ่งรวมถึงการแบ่งปันเคล็ดลับต่างๆ ที่มีประโยชน์ ลิงก์ไปยังเว็บไซต์ต่างๆ รายละเอียดการติดต่อ และข้อมูลการเดินทางอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้อ่าน

4. ค้นหาเรื่องราวที่น่าสนใจและแตกต่าง

อย่าเพียงแค่โพสต์ข้อมูลที่ผู้อ่านสามารถค้นหาบนเว็บไซต์ท่องเที่ยวต่างๆ แต่ต้องเล่าเรื่องที่น่าสนใจ แตกต่างไม่เหมือนใคร ผู้อ่านจะไม่สนใจการเดินทางไปยังกรุงปารีสของคุณ ถ้ามีแต่กิจกรรมที่เหมือนคนอื่นๆ เช่น ไปชิมครัวซองต์ และเยี่ยมชมหอไอเฟล ในทางกลับกัน ลองเขียนอะไรที่แปลกใหม่โดยมองหาแรงบันดาลใจจากสถานที่ประวัติศาสตร์ หรือแม้กระทั่งจากคำพูด แง่คิดต่างๆ จากคนที่คุณพูดคุยด้วยตามท้องถนน สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้คุณบอกเล่าเรื่องราวที่เป็นเอกลักษณ์ของคุณเอง

5. ถ่ายภาพและวิดีโอที่น่าสนใจ

ภาพถ่ายที่สะดุดตาและวิดีโอสั้นๆ จะเพิ่มความดึงดูดในบล็อกของคุณ หลีกเลี่ยงการถ่ายภาพที่เป็นที่นิยมหรือในสิ่งที่ผู้อ่านอาจจะเคยเห็นมาก่อน และมองหามุมที่แตกต่างและน้อยคนที่จะเข้าเยี่ยมชม รวมทั้งเพิ่มภาพของตัวเองหรือข้อความสั้นๆ ในวิดีโอเพื่อให้คนอ่านรู้ว่าคุณมีตัวตนจริง กล้องดิจิตอลที่มีคุณภาพสูงเป็นการลงทุนที่ดีที่ช่วยให้การถ่ายภาพและวิดีโอให้มีคุณภาพดียิ่งขึ้น

6. พัฒนาทักษะและสไตล์การเขียนของคุณอย่างสม่ำเสมอ



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.