6 รัฐของเม็กซิโกเตรียมพร้อมรับมือเฮอร์ริเคน”มารี”
 


6 รัฐของเม็กซิโกเตรียมพร้อมรับมือเฮอร์ริเคน”มารี”


6 รัฐของเม็กซิโกเตรียมพร้อมรับมือเฮอร์ริเคน”มารี”

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเม็กซิโกซิตี้ประเทศเม็กซิโก เมื่อวันที่24ส.ค.ว่าศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติที่เมืองไมอามีเปิดเผยว่า พายุเฮอร์ริเคน“มารี” พายุเฮอร์ริเคนลูกที่8ในฤดูกาลนี้จากทางฝั่งตะวันออกของมหาสมุทรแปซิฟิกมีความเร็วลมใกล้ศูนย์กลาง140กิโลเมตรต่อชั่วโมงและกำลังทวีความรุนแรงขึ้นทางศูนย์เฮฮร์ริเคนแห่งชาติต้องเตือนให้ระวังว่าอาจจะเป็นพายุเฮอร์ริเคนลูกใหญ่ภายในวันอาทิตย์ที่24ส.ค.นี้แม้จะอยู่ห่างจากแผ่นดินใหญ่ราว330ไมล์ทางทิศใต้ถึงตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองท่ามานซานิญโญแต่ยังไม่ถึงขั้นเฝ้าจับตาสำหรับพายุหรือคำเตือนสำหรับพื้นที่ชายฝั่ง

อย่างไรก็ตามศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติระบุว่าบางส่วนของภาคใต้ตอนกลางและชายฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของเม็กซิโกสามารถมองเห็นคลื่นสูงพัดเข้าชายฝั่งอันเนื่องจากอิทธิพลของพายุเฮอร์ริเคน“มารี” และการพัดขึ้นชายฝั่งอาจจะขยายตัวไปถึงภาคใต้ของคาบสมุทรบาฮาคาลิฟอร์เนียเพราะพายุกำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ

ส่วนที่ประเทศเม็กซิโกสำนักงานอุตุนิยมวิทยาแจ้งว่า อาจเกิดพายุฝนตกหนักในรัฐเช่นมิโชอากัง,โกลีมา,เกร์เรโร,โออาซากา,ฮาลิสโก และนายาริตจึงขอเตือนประชาชนหลายล้านคนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวให้ระวังฝนตกหนักเพราะเสี่ยงที่จะเกิดดินถล่มและระดับน้ำในแม่น้ำเอ่อล้นจนเกิดน้ำท่วมขอให้ประชาชนติดตามรายงานของสำนักงานอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.