′น้องครีม′ไม่ฝืนถอนตบแบดโลก-ฟื้นฟู2สัปดาห์ก่อนบู๊อชก.อินชอน
 


′น้องครีม′ไม่ฝืนถอนตบแบดโลก-ฟื้นฟู2สัปดาห์ก่อนบู๊อชก.อินชอน


 ′น้องครีม′ไม่ฝืนถอนตบแบดโลก-ฟื้นฟู2สัปดาห์ก่อนบู๊อชก.อินชอน

หลังจาก "น้องครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ นักแบดมินตันสาวหน้าหวานมืออันดับ 22 โลกต้องทนฝืนอาการบาดเจ็บโคนขาขวาลงทำศึกแบดมินตันหญิงเดี่ยวและคู่ผสม ในการแข่งขันกีฬายูธ โอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 2 ที่เมืองนานจิง ประเทศจีน และทำผลงานได้เพียงแค่คว้าเหรียญทองแดงประเภทหญิงเดี่ยวเนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนอย่างต่อเนื่องนั้น



ล่าสุดเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ส่งหนังสือแจ้งว่า สมาคมตัดสินใจขอถอนน้องครีมออกจากรายการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก "หลี่หนิง บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์แชมเปี้ยนชิพส์ 2014" ที่กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ระหว่างวันที่ 25-31 สิงหาคมนี้ เนื่องจากน้องครีมยังมีอาการเจ็บโคนขาด้านหลังที่มีอาการเจ็บก่อนหน้าที่จะเดินทางไปแข่งขันยูธ โอลิมปิกเกมส์ 2014 พื่อให้น้องครีมได้พักทำการรักษาต่อเนื่องอย่างเต็มที่ก่อนจะกลับมาช่วยทีมอีกครั้งในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ต่อไป




คุณหญิงปัทมาแจ้งต่อว่า ก่อนหน้านี้สมาคมได้ถอน"ซุปเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ นักตบลูกขนไก่มือ 13 โลกออกจากการแข่งขันไปแล้วเนื่องจากยังมีอาการบาดเจ็บข้อเท้าหลังจากลื่นตกบันไดที่บ้าน



"น้องครีม" เปิดเผยว่า หลังจากที่ตัวเองถอนตัวไม่เข้าร่วมการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลกก็รู้สึกเสียดายที่พลาดเวทีใหญ่ระดับโลก แต่ทั้งนี้เพื่อเป็นการรักษาอาการบาดเจ็บที่ต้นขาขวาของตัวเองให้หาย และไม่อยากฝืนลงแข่งขันทั้งๆ ที่ยังเจ็บ อย่างไรก็ตามจะรักษาสภาพร่างกายเพื่อเตรียมตัวเข้าร่วมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ และมั่นใจว่าอีก 15 วันที่เหลือน่าจะหายเจ็บกลับมาทันเล่นเอเชี่ยนเกมส์ ทั้งนี้ตัวเองเตรียมจะเดินทางกลับจากเมืองนานจิงไปยังประเทศไทยในวันที่ 23 สิงหาคมนี้



ด้าน "โค้ชดม" นายอุดม เหลืองเพชราภรณ์ ผู้ฝึกสอนแบดมินตันไทยกล่าวว่า ตนได้คุยกับน้องครีมแล้ว และเห็นด้วยที่จะให้น้องครีมถอนตัวลุยศึกชิงแชมป์โลก เพราะว่าถ้าไปเล่นก็อาจจะเจ็บมากขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งน้องครีมยังอยู่ในสายเดียวกับ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่ไทยมือ 6 ของโลก และมีโอกาสจะโคจรมาพบกัน โดยควรจะพักให้เต็มที่ก่อนตีในเอเชี่ยนเกมส์ ทั้งนี้ตนจะยังคงให้น้องครีมฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ไม่ได้หยุดซ้อม แต่จะซ้อมให้ระวังบริเวณที่เจ็บ พร้อมกับฟื้นฟูอาการบาดเจ็บให้กลับมาหายเร็วสุด ส่วนความหวังในเอเชี่ยนเกมส์ก็อยากจะคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่ง และความหวังจะอยู่ในประเภททีมหญิง




// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.