นายกฯ ยิวลั่น ถล่มฮามาสหนักขึ้น แก้แค้นเด็ก 4 ขวบถูกฆ่า
 


นายกฯ ยิวลั่น ถล่มฮามาสหนักขึ้น แก้แค้นเด็ก 4 ขวบถูกฆ่า


นายกฯ ยิวลั่น ถล่มฮามาสหนักขึ้น แก้แค้นเด็ก 4 ขวบถูกฆ่า

นายกรัฐมนตรีอิสราเอลประกาศกร้าวจะโจมตีกลุ่มฮามาสในกาซารุนแรงขึ้น เพื่อแก้แค้นที่มีเด็กวัย 4 ขวบเสียชีวิตจากการโจมตีของกลุ่มติดอาวุธเมื่อวันศุกร์...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายกรัฐมนตรี เบนจามิน เนทันยาฮู แห่งประเทศอิสราเอล ประกาศเมื่อวันศุกร์ (22 ส.ค.) ว่า จะเพิ่มความรุนแรงของปฏิบัติการทางทหารต่อกลุ่มติดอาวุธ ฮามาส ในฉนวนกาซาให้มากยิ่งขึ้น หลังจากเด็กชายวัย 4 ขวบในหมู่บ้านทางใต้ของอิสราเอลถูกกระสุนปืน ค. ซึ่งยิงจากกาซาจนเสียชีวิต

นายโอฟีร์ เกนเดลมัน โฆษกของนายเนทันยาฮู ทวีตข้อความบนทวิตเตอร์อ้างเป็นคำพูดของนายกฯ อิสราเอลลงว่า กลุ่มฮามาสจะต้องชดใช้อย่างหนักต่อการตายของเด็กชายรายนี้ กองกำลังป้องกันอิสราเอล (IDF) และกำลัง ชิน เบ็ต จะเพิ่มความรุนแรงของปฏิบัติการต่อต้านกลุ่มฮามาส จนกว่าเป้าหมายของปฏิบัติการปกป้องชายแดน จะสำเร็จลุล่วง

อิสราเอลเผยด้วยว่า เมื่อวันศุกร์กลุ่มติดอาวุธฮามาสยิงจรวดใส่อิสราเอลมากกว่า 80 ลูก ลูกหนึ่งตกใส่โบสถ์ชาวยิวในเมืองแอชดอด สร้างความเสียหายแก่ตัวอาคาร และทำให้มีผู้บาดเจ็บ 3 คน ขณะที่พวกเขาโจมตีเป้าหมายในกาซากว่า 30 จุดในวันเดียวกัน

ด้านเจ้าหน้าที่ของปาเลสไตน์ออกมาเปิดเผยว่า การโจมตีทางอากาศของอิสราเอลในวันศุกร์ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 40 คน และหนึ่งวันก่อนหน้านั้น อิสราเอลโจมตีทางอากาศใส่บ้านของผู้บัญชาการกลุ่มติดอาวุธฮามาสเสียชีวิต 3 คน

ขณะเดียวกัน แหล่งข่าวซึ่งเป็นนักรบกลุ่มฮามาสในกาซา เปิดเผยต่อสำนักข่าวรอยเตอร์สว่า มีชาวกาซา 18 คน ถูกประหารชีวิตฐานให้ความร่วมมือเป็นสายให้กับอิสราเอล กลุ่มฮามาสเตือนด้วยว่า การลงโทษแบบเดียวกันนี้จะเกิดขึ้นกับผู้ทำผิดในไม่ช้า

การประหารแบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกชาวกาซา 11 คน ถูกประหารที่สถานีตำรวจร้างแห่งหนึ่ง โดยผู้ลงมือประหารคือกลุ่มติดอาวุธที่เรียกตัวเองว่า รีซิสแตนซ์ (Resistance) ส่วนชาวกาซาอีก 7 คน มีพยานเห็นว่าถูกยิงเสียชีวิตโดยมือปืนสวมชุดของกลุ่มฮามาส ที่หน้ามัสยิด อัล-อุมารี ในภาคกลางของกาซา



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.