"บัณฑูร ล่ำซำ" พร้อมรับคำท้าราดน้ำแข็ง แต่ขอเปลี่ยนเป็นน้ำมนต์ 9 วัดได้ไหม..?
 


"บัณฑูร ล่ำซำ" พร้อมรับคำท้าราดน้ำแข็ง แต่ขอเปลี่ยนเป็นน้ำมนต์ 9 วัดได้ไหม..?



เป็นข่าวเป็นคราวอยู่ต่อเนื่องสำหรับซีอีโอ ธนาคารกสิกรไทย "บัณฑูร ล่ำซำ" ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เจอข่าวลือเรื่องโผคณะรัฐมนตรีชุดดรีมทีม ที่มีชื่อเขาถูกหมายตาว่าจะมาเป็นรัฐมนตรีท่องเที่ยวและกีฬา จนเจ้าตัวต้องออกแถลงการณ์มาปฏิเสธว่าไม่จริง ไม่เคยถูกทาบทาม และไม่พร้อมจะไปรับเก้าอี้การเมือง

ล่าสุด มีกระแสการส่งคำท้าปฏิบัติการราดน้ำแข็งเพื่อการกุศล Ice Bucket Challenge ที่มีจุดเริ่มต้นที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อช่วยเหลือกลุ่มผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง (ALS Association) ซึ่งกระแสนี้ได้ส่งต่อมาถึงประเทศไทยแล้วนั้น ทำให้ "บัณฑูร ล่ำซำ" ประธานกรรมการ ธนาคารกสิกรไทย ต้องลุกมาแสดงความเห็นอีกครั้ง

"เห็นด้วยกับกิจกรรมที่ช่วยสร้างกระแสให้คนเกิดความสนใจในการร่วมกันทำกุศลในครั้งนี้ซึ่งเป็นเรื่องที่ดี แต่เห็นว่าการราดน้ำแข็งเป็นวัฒนธรรมแบบตะวันตก จึงขอปรับเป็นการใช้น้ำมนต์ 9 วัดแทน ซึ่งเป็นวัฒนธรรมแบบไทยและช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลด้วย โดยขอให้ผู้ส่งคำท้าช่วยไปจัดหาน้ำมนต์มาให้ และควรจะมีน้ำตาเทียนลอยอยู่ด้วยเพื่อที่จะได้มั่นใจว่าเป็นน้ำมนต์จากวัดจริง"

งานนี้ไม่รู้ว่า "อดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ" กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น ผู้ท้า "บัณฑูร" จะวิ่งหาน้ำมนต์ 9 วัดมาทำ "Mont Bucket" ทันไหม






// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.