′บังยี′ สั่งแข้งไทยชุดอินชอนเกมส์ห้ามประมาท, ′เกษม′ เสียวใบเหลือง-แดงทำพิษชวดชิงเหรียญทอง
 


′บังยี′ สั่งแข้งไทยชุดอินชอนเกมส์ห้ามประมาท, ′เกษม′ เสียวใบเหลือง-แดงทำพิษชวดชิงเหรียญทอง


 ′บังยี′ สั่งแข้งไทยชุดอินชอนเกมส์ห้ามประมาท, ′เกษม′ เสียวใบเหลือง-แดงทำพิษชวดชิงเหรียญทอง

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวภายหลังทราบผลการจับฉลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลชายเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 หรือ "อินชอนเกมส์" ที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งทีมชาติไทยอยู่ร่วมสายกับ อินโดนีเซีย, ติมอร์ เลสเต้ และ มัลดีฟส์ ว่า พอใจกับผลการจับฉลากแบ่งสาย ซึ่งทีมชาติไทยมีโอกาสผ่านเข้าไปเล่นในรอบที่ 2 แต่ทั้งนี้ก็จะไม่ประมาทคู่แข่งร่วมสาย อินโดนีเซีย เป็นคู่แข่งสำคัญ, ติมอร์ เลสเต้ มีนักเตะต่างชาติเยอะ, มัลดีฟส์ เคยเข้ารอบรองชนะเลิศ เอเอฟซี ชาลเลนจ์คัพ มาแล้ว ดังนั้นทีมชาติไทยต้องเตรียมทีมให้ดีที่สุด 

ขณะที่ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยเราอยู่ร่วมสายกับ เกาหลีใต้, อินเดีย และ มัลดีฟส์ ต้องยอมรับว่าเราเป็นรอง เกาหลีใต้ แต่เมื่อดูจากการเก็บตัวฝึกซ้อมและเตรียมทีมมาอย่างต่อเนื่อง ตนเชื่อว่าเราน่าจะชิงที่ 1 กับ เกาหลีใต้ ส่วนอีก 2 ทีมตนเชื่อว่าทีมไทยจะสามารถเอาชนะได้

ด้าน "บิ๊กกาเซ็ม" เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมชาติไทย ชุดเอเชี่ยนเกมส์ กล่าวว่า ผลการจับฉลากแบ่งสายที่ออกมา ทีมชาติไทยเจองานที่ไม่หนัก แต่จะประมาทไม่ได้ เราได้ติดตามดู อินโดนีเซีย ช่วงเดือนที่ผ่านมา เขาไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่อิตาลี อุ่นเครื่อง 3 นัด แต่แแพ้รวด อินโดนีเซีย เตรียมทีมมาตั้งแต่เดือนก.พ. นักเตะเล่นอยู่ในสิงคโปร์, มาเลเซีย และบางคนไปค้าแข้งที่ยุโรป ซึ่งจะมองข้ามไปไม่ได้เลย

"ในความเป็นจริงแล้ว ซิโก้ (เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง) คงต้องทำงานให้หนัก การเก็บตัวฝึกซ้อมต้องระมัดระวังด้วย การแข่งขันครั้งนี้สกอร์อาจจะไม่สนุกสนาน อาจต้องระวังหลัง หลังอาจจะต้องให้แน่นไว้ก่อน สกอร์ก็อาจจะมาล่าช้า ทุกคนต้องอดทน เพราะถ้าใครใจร้อน วู่วาม พลาดท่า ก็อาจจะเสียใจ"

"ผมกำชับเรื่องใบเหลือง ใบแดง ที่ไม่จำเป็น อย่าให้เกิด รอบลึกๆ หากตัวหลักติดโทษแบน ลงสนามไม่ได้ จะเป็นภัยกับทีมอย่างมหันต์ ทุกคนต้องมีวินัยในเกม ห้ามวู่วามโดยเด็ดขาด เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่บั่นทอนทีม เนื่องจากทุกคนต่างมุ่งหวังไปที่เป้าหมายเดียวกัน"

"ผมในฐานะผู้จัดการทีม เคยพูดกับสาธารณชนไว้แล้วว่าจะเอาเหรียญทอง มันถึงเวลาแล้วที่ต้องพูดคำนี้ เราเคยจบอันดับ 4 มาแล้ว ครั้งนี้เราต้องพูดถึงเหรียญทองบ้าง ผมจะพยายามฟันฟ่าไปให้ถึง สำหรับทีมชุดนี้จะออกเดินทางไปเกาหลีใต้วันที่ 10 ก.ย. ขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้เราด้วย" 


// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.