11แข้งอุกกาบาต กับช่วงเวลาแย่ๆ ในเวิลด์คัพ
 


11แข้งอุกกาบาต กับช่วงเวลาแย่ๆ ในเวิลด์คัพ


11แข้งอุกกาบาต กับช่วงเวลาแย่ๆ ในเวิลด์คัพ


อีเคร์ กาซิยาส, เปเป้, เคราร์ด ปิเก้

เลห์ตัน เบนส์, ดาเนียล อัลเวส, เอเด็น อาซาร์




ถ้ามีนักเตะดาวเด่น แข้งแจ้งเกิดในฟุตบอลโลก ก็ย่อมต้องมีทีมสุดแย่ เวิลด์คัพ 2014 มีนักเตะดาวดังที่ทำผลงานได้ไม่เข้าตาอยู่หลายคน ขอหยิบเอา 11 คน ที่กลายเป็นดาวร่วงมาไว้ในทีมยอดแย่แห่งฟุตบอลโลก 2014

ผู้รักษาประตู

- อีเคร์ กาซิยาส (สเปน)

สถิติติดทีมชาติ 156 นัด และความสำเร็จมากมายทั้งในระดับทีมชาติและสโมสร ทำให้กาซิยาสถูกคาดหมายว่าจะเป็นนายทวารที่เหนียวหนึบในทัวร์นาเมนต์นี้ แต่ทุกอย่างกลับตาลปัตร แมตช์แรกก็โดน เนเธอร์แลนด์ ขย้ำเละเทะ 5-1 จากความเฟอะฟะหลายจังหวะ ก่อนจะโดน ชิลี กระซวก 2-0 ทำให้สเปนตกรอบทันที นัดสุดท้ายกับ ออสเตรเลีย กาซิยาสนั่งเป็นสำรอง 2 นัดในฟุตบอลโลกอาจจะเป็น 2 นัดสุดท้ายกับสเปนของเขาก็ได้

กองหลัง

- เปเป้ (โปรตุเกส)

กองหลังที่เหนียวแน่นที่สุดคนหนึ่งในยุโรป เพิ่งช่วย รีล มาดริด คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แต่เขาก็ประเดิมด้วยการโดนใบแดงในแมตช์แรกของทีม ส่งผลให้ทัพฝอยทองแพ้เละเทะ 0-4 นัดที่สองกับ สหรัฐอเมริกา ก็โดนแบน กลับมานัดสุดท้าย ถึงจะชนะ กานา 2-1 แต่ก็ไม่เพียงพอที่ผ่านเข้ารอบไปได้

- เคราร์ด ปิเก้ (สเปน)

การจับคู่กับ เซร์คิโอ้ รามอส ในแดนหลัง ทำให้เป็นคู่เซ็นเตอร์ที่ยอดแย่ไปโดยปริยาย ช่วยทำลายเกมรุกคู่แข่งได้น้อยมาก ยิ่งประสานงานกับกาซิยาส ทำให้สเปนเละเทะไปตั้งแต่นัดแรก สองนัดหลังในรอบแบ่งกลุ่ม ปิเก้เป็นแค่ตัวสำรอง เอาเป็นว่ามีส่วนร่วมกับฟุตบอลแค่ 90 กว่านาที ถือเป็นเวลาที่บอบช้ำจริงๆ

- เลห์ตัน เบนส์ (อังกฤษ)

ตั้งแต่ทีมชาติ อังกฤษ ไม่มี แอชลีย์ โคล ประจำการในฝั่งซ้าย ทุกคนต่างตั้งความหวังไปที่เบนส์ เพราะฟอร์มสุดแจ่มกับ เอฟเวอร์ตัน ในฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ตรงกันข้าม ตัวรุกทางกราบขวาของอุรุกวัยและ อิตาลี พาบอลผ่านเขาไปได้ไม่ยากเย็น อันโตนิโอ คันเดรว่า ของอัซซูรี่ หลุยส์ ซัวเรซ และทีมงานเล่นงานเบนส์แบบราบคาบเลยทีเดียว

- ดาเนียล อัลเวส (บราซิล)

แบ๊กขวาของ บาร์เซโลน่า เติมเกมบุกได้อย่างยอดเยี่ยม มีเซ็ตพีชที่คมกริบ แต่นี่เป็นคำชมในช่วงพีคกับบาร์ซ่า ไม่ใช่กับบราซิล ฟุตบอลโลก 2014 สไตล์การเติมเกม จนบกพร่องในเกมรับ ทำให้เจ้าภาพโดนเจาะจากด้านข้างบ่อยครั้ง หลังจากนั้นก็เป็น ไมค่อน ที่ประจำตำแหน่งแบ๊กขวาตั้งแต่รอบ 8 ทีมกับโคลอมเบีย

กองกลาง

- เอเด็น อาซาร์ (เบลเยียม)

สตาร์ที่คาดว่าจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในทัวร์นาเมนต์นี้ และเป็นผู้นำในยุคโกลเด้น เจเนอเรชั่นของ เบลเยียม เลยทีเดียว อาซาร์ไม่ยิงแม้แต่ประตูเดียว ทั้งๆ ที่เป็นความหวังในการผลิตสกอร์ ถึงขั้นเจ้าตัวยอมรับว่า "ผมน่าจะทำได้ดีกว่านี้นะ"

- สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด (อังกฤษ)

เจอร์ราร์ดไม่ใช่คนเดิมแล้ว ความสามารถในการครองบอลน้อยลงชัดเจน การขึ้นเกมจากแดนกลางไปแดนหน้าก็ไม่เห็นผล อาจจะเพราะอายุอานามที่มากขึ้น

แมตช์ที่แพ้อุรุกวัย 1-2 เจอร์ราร์ดมีส่วนผิดพลาดโขกบอลให้ซัวเรซ เพื่อนร่วมทีม ลิเวอร์พูล หลุดเข้าไปยิงประตูชัยเอาชนะสิงโตคำรามได้ ถือว่าเป็นการปิดฉากฟุตบอลโลกหนสุดท้ายในชีวิตได้แบบไม่น่าจดจำเสียเลย

- ชาบี้ เอร์นานเดซ (สเปน)

มิดฟิลด์ระดับเวิลด์คลาส ช่วยสเปนคว้าทั้งแชมป์ยูโร 2008, 2012 และฟุตบอลโลก 2010 และสถิติการรับใช้ทีมชาติ 133 นัด ทำให้ความคาดหวังในตัวเขาสูงมากจริงๆ ฟอร์มของชาบี้หลุดไปตั้งแต่เกมแรกกับเนเธอร์แลนด์ และไม่ได้ลงไปสัมผัสสนามอีกเลยใน 2 นัดที่เหลือ แต่ตอนนี้เขาก็ยังไม่ประกาศเลิกเล่นทีมชาติแต่อย่างใด

- อเล็กซ์ ซง (แคเมอรูน)

ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนร่วมในการล้มบอล มีเอี่ยวในการเรียกร้องเงินโบนัสก่อนลงเตะให้ทีมชาติ แคเมอรูน ฟอร์มที่หลุดลุ่ย รวมทั้งใบแดงในแมตช์กับ โครเอเชีย แคเมอรูนตกรอบแรก แค่นี้ก็น่าจะบรรยายถึงความย่ำแย่ของซงในทัวร์นาเมนต์ได้ชัดเจนแล้ว

กองหน้า

- ดิเอโก้ คอสต้า (สเปน)

กองหน้าชาวบราซิเลียนที่ลงเล่นในบ้านเกิดในสัญชาติสเปนถูกต่อต้านและโห่ไล่อย่างหนักจากกองเชียร์บราซิล ด้วยความที่ยิงกระจุยกระจายช่วยให้ แอตเลติโก้ มาดริด คว้าแชมป์ลาลีก้า สเปนได้ ทำให้หลายคนคาดหวังจะได้เห็นคอสต้ายิงกระจุยในบอลโลก แต่สิ่งที่เขาทำได้ดีที่สุด คือ ทำให้สเปนได้จุดโทษในแมตช์ที่พ่ายเนเธอร์แลนด์ 1-5 นอกจากนั้น แทบไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน

- เฟร็ด (บราซิล)

สถิติ 18 ประตูจาก 38 เกมในทีมชาติ ดาวซัลโวในคอนเฟเดอเรชั่นส์คัพ 2013 เมื่อปีที่แล้ว 1 ประตูในแมตช์ที่ชนะแคเมอรูน 4-1 ทั้งๆ ที่มีจังหวะพังประตูมากมายจริงๆ ถึงแม้ว่าบราซิลไม่มีเนย์มาร์ แต่เฟร็ดก็ยังไม่ได้เป็นตัวความหวังแต่อย่างใด และแมตช์ที่พ่ายเยอรมนีเละเทะ 1-7 เหมือนว่าเขาจะลงไปให้บราซิลมีนักเตะครบ 11 คนเท่านั้น




ที่มา นสพ.มติชน




// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.