เพื่อนตำรวจโดนปรับเงิน 5 หมื่น เกมแพ้เมืองทองคาบ้าน
 


เพื่อนตำรวจโดนปรับเงิน 5 หมื่น เกมแพ้เมืองทองคาบ้าน


เพื่อนตำรวจโดนปรับเงิน 5 หมื่น เกมแพ้เมืองทองคาบ้าน

จากกรณีเหตุวุ่นวายในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก คู่ระหว่างเพื่อนตำรวจ กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทำให้นักเตะและที่ปรึกษาของเพื่อนตำรวจ ถูกปรับเงิน 50,000 บาท...

 

9 ก.ค. ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีการประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง ครั้งที่ 20/2557 มี พ.ต.อ.ดร.ณรัชต์ เศวตนันทน์ เป็นประธานคณะอนุกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง, นายพัสกร เพชรในหิน, นายประดิษฐ์ นิธิยานันท์, นายดนัย มงคลศิริ และ นายกฤตเมต เอ่งฉ้วนธาดา อนุกรรมการ รวมทั้งนายไพฤทธิ์ ต้านไพรี อนุกรรมการและเลขานุการ
 
เริ่มด้วยสโมสรบีอีซี เทโรศาสน เหตุการณ์ตามรายงานของผู้ควบคุมการแข่งขันที่ไปปฎิบัติหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก คู่ที่ 211 ประจำวันเสาร์ที่ 5 กรกฎาคม 2557 ระหว่าง สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ สโมสรบีอีซี เทโรศาสน ที่สนามไอโมบาย สเตเดี้ยม พบว่าในนาทีที่ 43 มีการฟาวล์ที่ริมเส้นหน้าเขตเทคนิคของบีอีซีฯ ลูกฟุตบอลกลิ้งมาหน้าเขตเทคนิค "โฮเซ อัลเวส บอร์เกส" หัวหน้าผู้ฝึกสอนของบีอีซีฯ แสดงความไม่พอใจด้วยการใช้เท้าเตะลูกฟุตบอลเข้าไปในสนามแข่งขัน 

ที่ประชุมฯได้พิจารณาจากรายงานของผู้ควบคุมการแข่งขัน และภาพเหตุการณ์แล้วเห็นว่า หัวหน้าผู้ฝึกสอนของบีอีซีฯ มีความผิดตามข้อบังคับฯ ผนวกที่ 7 ข้อ 2.6 แสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสมต่อหน้าสาธารณชน เช่น แสดงกิริยาก้าวร้าว ที่สังคมทั่วไปเห็นว่าไม่เหมาะสม ระหว่างการแข่งขัน พิจารณาห้ามทำหน้าที่นัดต่อไป 2 นัด และปรับเงิน 20,000 บาท

 
สโมสรสงขลา ยูไนเต็ด มีเหตุการณ์ตามรายงานของผู้ควบคุมการแข่งขัน ที่ไปปฎิบัติหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก คู่ที่ 218 ประจำวันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคม 2557 ระหว่าง สโมสรสงขลา ยูไนเต็ด พบกับ สโมสรแอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ที่สนามติณสูลานนท์ พบว่าในนาที่ที่ 85 ผู้ตัดสินไม่ให้สงขลาฯได้เตะมุม ทำให้กองเชียร์ของสงขลาฯไม่พอใจ จึงตะโกนด่าผู้ตัดสินอย่างพร้อมเพียงกัน ด้วยถ้อยทำที่หยาบคาย ประมาณ 3-4 ครั้ง หลังจากนั้นก็เงียบไปจนจบการแข่งขัน 

ที่ประชุมฯได้พิจารณาจากรายงานของผู้ควบคุมการแข่งขันแล้วเห็นว่า กองเชียร์ของสงขลาฯมีความผิดตามข้อบังคับฯ ผนวกที่ 7 ข้อ 4.1 ตะโกนด่านักกีฬาหรือเจ้าหน้าที่ทีมหรือกองเชียร์ทีมคู่แข่งขัน หรือเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันด้วยถ้อยคำที่หยาบคายอย่างเปิดเผย โดยเจตนาอย่างชัดเจนหรือพร้อมเพรียงกัน พิจารณาปรับเป็นเงิน 30,000 บาท
 

สโมสรเพื่อนตำรวจ ตามรายงานของผู้ตัดสินและผู้ควบคุมการแข่งขัน ที่ไปปฎิบัติหน้าที่ในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก คู่ที่ 220 ประจำวันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคม 2557 ระหว่างสโมสรเพื่อนตำรวจ พบสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่สนามม.ธรรมศาสตร์ รังสิต พบว่ามีเหตุการณ์ที่ผิดปกติ เกิดขึ้น ดังต่อไปนี้

1.ผู้เล่นหมายเลข 29 กฤษณ์พรหม บุญสาร ของเพื่อนตำรวจ ต่อว่าผู้ตัดสินด้วยถ้อยทำที่หยาบคาย และ ทำท่าทางจะชกผู้ตัดสิน แต่เพื่อนร่วมทีมได้กันออกไป

2.นายวรพงษ์ ตันติเวชยานนท์ ที่ปรึกษาของเพื่อนตำรวจ พยายามจะเข้ามาทำร้ายผู้ตัดสิน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้กันไว้ 


ที่ประชุมฯได้พิจารณาจากรายงานของผู้ตัดสิน รายงานของผู้ควบคุมการแข่งขัน และภาพเหตุการณ์ พร้อมทั้งเชิญตัวแทนสโมสรเพื่อนตำรวจเข้าชี้แจงแล้วเห็นว่า สโมสรเพื่อนตำรวจ ในฐานะสโมสรเจ้าบ้าน มีความผิดตามข้อบังคับฯ ผนวกที่ 7 โดย กฤษณ์พรหมมีความผิดตามข้อ 1.10 ด่าเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันด้วยถ้อยคำหยาบคายทั้งภายในภายนอกสนามแข่งขัน ห้ามลงแข่งขันนัดต่อไป 1 นัด และปรับเงิน 30,000 บาท



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.