ยิวโจมตีทางอากาศถล่มกาซาต่อเนื่อง ยอดเหยื่อพุ่ง 41 ศพ
 


ยิวโจมตีทางอากาศถล่มกาซาต่อเนื่อง ยอดเหยื่อพุ่ง 41 ศพ


ยิวโจมตีทางอากาศถล่มกาซาต่อเนื่อง ยอดเหยื่อพุ่ง 41 ศพ

อิสราเอลยังคงโจมตีทางอากาศใส่เป้าหมายในฉนวนกาซาอย่างต่อเนื่อง โดยการโจมตีตั้งแต่วันจันทร์จนถึงวันพุธ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วหลายสิบราย...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 10 ก.ค. ว่า การโจมตีทางอากาศของกองทัพอิสราเอลใส่เป้าหมายหลายร้อยจุดในฉนวนกาซา ตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วถึง 41 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บแล้วอย่างน้อย 300 คน ขณะเดียวกันกลุ่มติดอาวุธของกลุ่มฮามาสในปาเลสไตน์ยังคงโจมตีเมืองทางใต้ของอิสราเอลด้วยปืนครกและมิสไซล์ ซึ่งกระสุนบางส่วนลอยไปตกในนครเทลอาวิฟด้วย แต่ไม่มีรายงานการบาดเจ็บล้มตาย

อิสราเอลโจมตีทางอากาศใส่เป้าหมายในฉนวนกาซา

สื่อท้องถิ่นในกาซารายงานว่า หนึ่งในเป้าหมายของการโจมตีทางอากาศของอิสราเอลคือ บ้านของสมาชิกระดับผู้บัญชาการคนหนึ่งของกองพล อัล-คัสซาม ฝ่ายติดอาวุธของกลุ่มการเมือง ฮามาส ของปาเลสไตน์ แต่ไม่ทราบแน่ชัดว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตหรือไม่

เป้าหมายอีกจุดหนึ่งคือบ้านของนายฮาเฟซ ฮามาด แกนนำของกองพล อัล-คัสซาม เขาเสียชีวิตพร้อมกับผู้หญิงและเด็กอีกอย่างน้อย 4 คน ขณะเดียวกัน มีรายงานด้วยว่าพบหญิงชราวัย 80 ปีเสียชีวิตในการโจมตีที่หมู่บ้าน อัล-มูกราคา ทางในของฉนวนกาซา

นายคาลีด เมสชาล แกนนำฟากการเมืองของกลุ่มฮามาส ออกมากล่าวเมื่อวันพุธว่า รัฐบาลอิสราเอลของนายกรัฐมนตรี เบนจามิน เนทันยาฮู ต้องรับผิดชอบต่อเหตุความรุนแรงครั้งล่าสุดนี้ และเรียกร้องร้องให้ชาวอสราเอลเปลี่ยนตัวผู้นำ และบีบให้ผู้นำของพวกเขายุติการโจมตีฉนวนกาซา "เนทันยาฮูจะนำพาพวกคุณจากหายนะไปสู่หายนพ พวกเขาไม่ได้มอบให้พวกคุณเลยนอกจากความสิ้นหวังและการทำลาย" นายเมสลาชกล่าว

รถถังของอิสราเอลเคลื่อนขบวนเข้าประชิดชายแดนของฉนวนกาซา

อย่างไรก็ตาม นายนาฟตาลี เบนเนต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจของอิสราเอลออกมาตอบโต้คำพูดของนายเมสชาล ว่านายเมสชาลกำลังพูดเรื่องไร้สาระเช่นทุกครั้ง และว่าพวกเขาจะกดดันกลุ่มฮามาสต่อไป และจะขยายปฏิบัติการครั้งนี้ออกไปอีกด้วย พวกเขาละตามหลอกหลอนกลุ่มฮามาส จนกว่าจะยอมเลิกยิงมิสไซล์โจมตีอิสราเอล



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.