ฟีฟ่าแบน ส.บอลไนจีเรีย เหตุรัฐบาลแทรกแซง
 


ฟีฟ่าแบน ส.บอลไนจีเรีย เหตุรัฐบาลแทรกแซง


ฟีฟ่าแบน ส.บอลไนจีเรีย เหตุรัฐบาลแทรกแซง

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จัดการแบน สหพันธ์ฟุตบอลไนจีเรีย (เอ็นเอฟเอฟ) อย่างไม่มีกำหนด จากกรณีที่รัฐบาลเข้าแทรกแซงการทำงานขององค์กรลูกหนังในประเทศ...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 9 ก.ค. คณะกรรมการฉุกเฉินของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จัดการแบน สหพันธ์ฟุตบอลไนจีเรีย (เอ็นเอฟเอฟ) อย่างไม่มีกำหนด จากกรณีที่รัฐบาลเข้าแทรกแซงการทำงานขององค์กรลูกหนังในประเทศ

กู๊ดลัค โจนาธาน ประธานาธิบดีของไนจีเรีย ได้สั่งปลดคณะกรรมการบริหารของสหพันธ์ฟุตบอลไนจีเรียยกชุด และยังจับกุมตัว อมินู ไมการี ประธานสหพันธ์ลูกหนังหลังกลับมาจากภารกิจนำทัพ "อินทรีมรกต" ทำศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล โดยทางอ้างว่าคณะกรรมการชุดนี้ได้สร้างความอับอายให้กับประเทศจากกรณีไม่จ่ายเงินโบนัสให้กับนักเตะ

ตามแถลงการของฟีฟ่า ได้อ้างอิงข้อบังคับที่ 13 วรรค 1 และ ข้อบังคับที่ 17 วรรค 1 ที่ระบุว่าสมาชิกของสหพันธ์จะต้องไม่อยู่ภายใต้อิทธิพลจากบุคคลที่สาม ซึ่งการสั่งแบนจะมีผลในทันทีทำให้ทีมลูกหนังของไนจีเรีย และสโมสรของพวกเขาหมดสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติจนกว่าจะมีการประกาศยกเลิก ซึ่งทาง ฟีฟ่า ได้ขีดเส้นตายให้ ไนจีเรีย จัดการแก้ปัญหาในเรื่องนี้ก่อนถึง



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.