เหยื่อ อีโบลา ในแอฟริกาตะวันตกทะลุ 500 ศพแล้ว
 


เหยื่อ อีโบลา ในแอฟริกาตะวันตกทะลุ 500 ศพแล้ว


เหยื่อ อีโบลา ในแอฟริกาตะวันตกทะลุ 500 ศพแล้ว

จำนวนผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัส อีโบลา ในแอฟริกาตะวันตกมีมากกว่า 500 รายแล้ว หลังพบผู้เสียชีวิตเพิ่มหลายสิบคนในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 9 ก.ค. ว่า หน่วยงานสาธารณสุขในแอฟริกาตะวันตก เผย พบผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสมรณะ อีโบลา เพิ่มอีก 25 คนตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค. ที่ผ่านมา ทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตทั้งหมดเพิ่มเป็น 518 รายแล้ว ขณะที่องค์การอนามัยโลก (ฮู: WHO) ระบุว่า พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 50 คน

แถลงการณ์จากฮูเมื่อวันอังคารระบุว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้ออีโบลาทั้งหมดใน เซียร์ราลีโอน, ไลบีเรีย และกินี นับตั้งแต่การระบาดเริ่มขึ้นในเดือนก.ย. เพิ่มขึ้นเป็น 844 คนแล้ว โดยนับตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค. รัฐบาลกินีพบผู้เสียชีวิต 2 รายแต่ไม่พบผู้ป่วยเพิ่ม ส่วนเซียร์ราลีโอน พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 34 คน และเสียชีวิตเพิ่มอีก 14 ราย ขณะที่ไลบีเรีย พบผู้ป่วยเพิ่ม 16 คน และเสียชีวิตเพิ่มอีก 9 คน

ฮูระบุว่า ตัวเลขผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นบ่งชี้ว่า การระบาดของอีโบลาในชุมชนยังคงดำเนินต่อไป โดยสถานการณ์ของการติดต่อแบ่งเป็น 2 รูปแบบใหญ่ๆ คือผู้ที่ติดโรคระหว่างดูแลญาติที่ป่วยภายในบ้าน และผู้คนที่ไปร่วมงานศพของผู้ป่วยที่เสียชีวิต และว่าหากไม่รีบหยุดยั้งการระบาดในหลายจุดของทั้ง 3 ประเทศ พวกเขาก็ไม่อาจพูดได้อีกแล้ว ว่าพวกเขาจะสามารถควบคุมการระบาดได้



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.