"เบิร์ด" แชมป์กีตาร์คลาสสิคนานาชาติ โชว์สดเพลงที่ใช้แข่งขัน
 


"เบิร์ด" แชมป์กีตาร์คลาสสิคนานาชาติ โชว์สดเพลงที่ใช้แข่งขัน



วันที่ 7 ก.ค. นายเอกชัย เจียรกุล หรือ เบิร์ด แชมป์กีตาร์คลาสสิคระดับนานาชาติประจำปี 2557 จากสหรัฐอเมริกา เดินทางเข้ามายังกองบรรณาธิการน.ส.พ.ข่าวสด เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ครั้งสำคัญในการคว้าแชมป์กีตาร์คลาสสิคระดับโลก พร้อมโชว์เพลงบรรเลงที่ใช้ในการแข่งขัน รวมทั้งเพลงที่หนุ่มเบิร์ดเผยว่าอยากบรรเลงเพื่อทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยเป็นเพลงที่ใช้การแข่งขัน 2 เพลง และบทเพลงพระราชนิพนธ์ สายฝน




นายเอกชัยเผยว่า ทั้งหมดเป็นเพลงที่อยากบรรเลงถวายในหลวง โดยเฉพาะบทเพลงพระราชนิพนธ์สายฝนซึ่งเป็นเพลงที่ไพเราะอยู่แล้ว ส่วน Concerto de Aranjuez เป็นเพลงคลาสสิคสไตล์สเปนชื่อดัง มีความสนุกสนานและคนฟังจะได้เห็นว่ากีตาร์ตัวเดียวสามารถทำได้หลายๆ เสียง ขณะที่เพลง Caprice No.15 โชว์เทคนิคและความเร็วของกีตาร์ และเป็นเพลงที่ใช้ในการแข่งขันด้วย


 นายเอกชัยกล่าวถึงรางวัลแชมป์ กีตาร์คลาสสิคระดับโลกที่คว้ามาครองในครั้งนี้ว่าอยากให้ภาครัฐและหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องเข้ามาสนับสนุนวงการดนตรี คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก สำหรับการแข่งขันไม่ใช่จุดประสงค์หลักของนักดนตรี ไม่เหมือนกับนักกีฬา แต่การแข่งขันดนตรีเป็นใบเบิกทางไปสู่ความสำเร็จในอนาคต เป็นเครื่องการันตีและเปิดประตูสู่การเป็นมืออาชีพ สำหรับรางวัลของการแข่งขันครั้งนี้คือการได้อัดแผ่นเสียงกับ 2 ค่ายดังในวงการดนตรีคลาสสิคของโลก นับเป็นโอกาสที่ดี และตนเองต้องการก้าวขึ้นไปยืนอยู่ในฐานะศิลปินระดับโลก รวมทั้งใช้โอกาสนี้เผยแพร่บทเพลงพระราชนิพนธ์ให้ต่างชาติรู้จัก


ที่มา ข่าวสดออนไลน์




// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.