ททท. ปิดถนนจัด "สตรีต เฟสติวัล" ชู Thailand Happiness ฟื้นความเชื่อมั่น
 


ททท. ปิดถนนจัด "สตรีต เฟสติวัล" ชู Thailand Happiness ฟื้นความเชื่อมั่น


ททท. ปิดถนนจัด

การจัดบิ๊กอีเวนต์ "สตรีต เฟสติวัล" (Street Festival) ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ "ททท." เพื่อฟื้นความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ หลังเผชิญปัญหาความวุ่นวายทางการเมืองซึ่งส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวอย่างหนัก

ธวัชชัย อรัญญิก ผู้ว่าการ ททท. เปิดเผยว่า การจัดสตรีต เฟสติวัล จะช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดี พร้อมตอกย้ำสถานการณ์ในประเทศไทยสู่ภาวะปกติ และเป็นการประกาศว่าเมืองไทยสวยงามปลอดภัย

โดยเชิญชวนต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกภายใต้แนวคิด "Thailand Happiness" ระหว่างวันที่ 25-26 กรกฎาคม 2557 ณ บริเวณถนนพระราม 1 และถนนราชประสงค์

กิจกรรมดังกล่าวจะเป็นความร่วมมือร่วมใจครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของคนไทยทุกภาคส่วนและในการส่งคำเชิญนับล้าน เพื่อให้นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้กลับมาสัมผัสกับความเป็น "Land of Smiles" อีกครั้ง

ภายในบริเวณงานจะตกแต่งรูปแบบสไตล์ไทยประยุกต์ อาทิ กำแพงดอกไม้นานาชนิด หลังคาร่มจากภาคเหนือ ตกแต่งต้นไม้ด้วยผ้าขาวม้าเอกลักษณ์ของภาคอีสาน เป็นต้น

ทั้งนี้กิจกรรมแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ Happiness Concert และ Happiness Street

โดยในส่วนของ Happiness Concert ณ ถนนราชประสงค์ จัดขึ้นในวันที่ 25 กรกฎาคม 2557 ตั้งแต่เวลา 15.00-24.00 น. โดยกิจกรรมไฮไลต์สำคัญจะมีศิลปินระดับประเทศเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ ดา เอ็นโดรฟิน, โปเตโต้, หญิงลี, ปาล์มมี่, ป็อด โมเดิร์นด็อก เป็นต้น

ส่วน Happiness Street จะปิดถนนพระราม 1 บริเวณด้านหน้าสยามพารากอน-สี่แยกราชประสงค์ ในวันที่ 25-26 กรกฎาคม 2557 แบ่งออกเป็น 4 โซน ได้แก่

โซนที่ 1 "Happiness Show off" สนุกสนานกับขบวนพาเหรดหรรษากับสากลในความเป็นไทยด้วยขบวนอีสานดรัมไลน์ โชว์เอกลักษณ์แฟชั่นไทยหนึ่งเดียวในโลกกับการรวมนางงามไทยแต่งกายชุดประจำชาติแบบประยุกต์ อิ่มเอมกับครัวไทยสู่ครัวโลก พาความสนุกเที่ยวไทยไปทุกที่ กับขบวนจักรยานสามล้อถีบท่องเที่ยวไทยสุขใจ ประเทศไทยเมืองผลไม้

ปิดท้ายกับความมันส์กับลูกทุ่งสุดอลังการจากเยาวชนไทย พร้อมกิจกรรมโชว์ในรูปแบบของ Thai Style ได้แก่ โขนเด็กแรป ฝรั่งร้องเพลงไทย คีตไทยเล่นของนอก โปงลางอีสานอินดี้ และชฎาทองอมยิ้ม เป็นต้น

โซนที่ 2 "Happiness Gifts Market" พบกับ 80 ร้านค้าแนว "Street Style" แบ่งเป็น Fashion Market สินค้าแฟชั่น เสื้อผ้า สินค้าแฮนด์เมด, Online on Street ยกสินค้าออนไลน์มาไว้บนถนน, Restaurant in Trend โดยจะยกร้านอาหารชื่อดังย่านราชประสงค์-ราชดำริไปจนถึงร้านอาหารแบบสตรีตฟู้ดทั่วไป และ Star on Street ตลาดนัดดาราและเซเลบชื่อดังมากมาย

โซนที่ 3 "Happiness Surprise" พบกล่องของขวัญยักษ์ในถนนคนเดิน จำนวน 2 กล่อง โดยกล่องของขวัญจะเปิดออกได้ด้วยรอยยิ้มของคนมาร่วมงาน ที่รวมตัวกันถ่ายภาพลง Instagram คืนความสุขให้เมืองไทย และเมื่อครบ 5,000-10,000 รอยยิ้มกล่องก็จะเปิดออก

และพบกับกิจกรรมสุด Surprise ของแต่ละกล่องที่แตกต่างกันจากศิลปินที่จะมาร่วมให้ความสุข นอกจากนี้ยังมี Star Tunnel อุโมงค์ไฟดาว LED นับหมื่นดวง และ Landmark Lighting วัดอรุณราชวราราม ราชวรมหาวิหาร

และโซนที่ 4 "Happiness Activity" ภายในงานจะมีการจัดกิจกรรมที่คืนความสุขให้คนไทยมากมาย อาทิ Happiness Refill มองหาลูกโป่ง Happiness จากคนขายในราคา 50 บาท เพื่อร่วมบริจาคเงินให้มูลนิธิต่าง ๆ และรับของแถมน่ารัก ๆ และเป็นการรีฟิลความสุขให้ตัวเองและคนอื่นไปพร้อม ๆ กัน และ Connect to Happiness ตู้ไอศกรีมแจกฟรี เพียงแค่กดปุ่มที่ตู้พร้อมกับกดปุ่มที่วัว ไอศกรีมก็จะออกมา แต่วัวและตู้จะถอยห่างจากกันเรื่อย ๆ คนที่จะกดต่อไป ต้องหาตัวช่วยมาต่อกัน สร้างความสามัคคีให้คนแปลกหน้า รวมไปถึงกิจกรรมโชว์จากซูเปอร์ฮีโร่มาช่วยกันทำดี

ผู้ว่าการ "ททท." ย้ำว่า "การจัดกิจกรรมครั้งนี้ถือเป็นการจัดครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อคืนความสุขให้คนไทยตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และเป็นการกระตุ้น เผยแพร่ไปยังทั่วโลก"

ที่สำคัญ ยังได้สั่งการให้สำนักงาน ททท.ทั่วโลกจัดกิจกรรม "เมกะเฟมทริป" เชิญสื่อมวลชน บล็อกเกอร์และเอเย่นต์จำนวน 1,000 คน จาก 37 ประเทศทั่วโลกเข้ามาดูสถานการณ์ท่องเที่ยวในประเทศไทยและร่วมกิจกรรมดังกล่าว ในวันที่ 25 กรกฎาคมนี้ โดยจะมาร่วมกิจกรรมนี้ที่กรุงเทพฯ ก่อนแบ่งออกเป็น 5 กลุ่ม กระจายไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศอีกด้วย




// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.