รอง ผบ.ทบ.ลงใต้ เดินหน้าคุยสันติภาพ "ถวิล เปลี่ยนสี" เป็นผู้นำคณะเจรจา
 


รอง ผบ.ทบ.ลงใต้ เดินหน้าคุยสันติภาพ "ถวิล เปลี่ยนสี" เป็นผู้นำคณะเจรจา


รอง ผบ.ทบ.ลงใต้ เดินหน้าคุยสันติภาพ

ประธานคณะทำงานขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ลงพื้นที่ครั้งแรก เน้นแก้ปัญหาใต้อย่างบูรณาการ ยอมรับพอใจการรักษความปลอดภัยช่วงรอมฎอน


พลเอกอุดมเดช สีตบุตร รองผู้บัญชาการทหารบก และเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ในฐานะประธานคณะทำงานขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมกับคณะทำงานของสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. กล่าวก่อน เดินทางลงพื้นที่ชายแดนภาคใต้ เพื่อติดตามผลการดำเนินงานด้านต่างๆ ในช่วงที่ผ่านมา พร้อมทั้งให้กำลังใจแก่กำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกหลังได้รับตำแหน่งใหม่ ซึ่งจะลงพื้นที่เพื่อมอบนโยบายให้หน่วยงานที่รับผิดชอบในการดูแลปัญหาชายแดนใต้ปฏิบัติหน้าที่อย่างบูรณาการและให้สอดคล้องร่วม กอ.รมน.ภาค4ส่วนหน้าที่ดูแลปัญหาชายแดนใต้โดยตรง เกิดความกระชับมากขึ้นซึ่งการแก้ปัญหาต่างๆ ความสำเร็จไม่ได้ขึ้นอยู่กับ กอ.รมน. ทหาร หรือ ตำรวจ แต่เกิดจากความร่วมมือของทุกฝ่าย

ทั้งนี้ พอใจกับการดูแลความปลอดภัย ในช่วงเดือนรอมฎอนของเจ้าหน้าที่เพราะถ้าเทียบกับช่วงวันเดียวกันกับปีที่ ผ่านมาถือว่าการก่อเหตุความรุนแรงลดน้อยลงมาก ส่วนการพูดคุยเพื่อสันติภาพ ต้องดำเนินการด้วยความรอบคอบยิ่งขึ้น โดยมีนายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. เป็นผู้ที่จะนำคณะเข้าเจรจาเพื่อสันติภาพ โดยมีมาเลเซียเป็นผู้คอยอำนวยความสะดวก ซึ่งรูปแบบการพูดคุยอาจมีการปรับปรุงต้องเชื่อใจกัน โดยเฉพาะในระดับพื้นที่มีบางอย่างที่ไม่สามารถเปิดเผยได้และเปิดเผยได้ โดยต้องเร่งแก้ปัญหาที่มีมายาวนานอย่างเร่งด่วนบางอย่างต้องดำเนินการด้วยความรอบคอบ

ที่มา : มติชนออนไลน์




// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.