รักพี่เสียดายน้อง! เยอรมัน ก็รัก บราซิล ก็ชอบ ขาโหดขอลุ้น2ทีม ว่าที่แชมป์บอลโลก
 


รักพี่เสียดายน้อง! เยอรมัน ก็รัก บราซิล ก็ชอบ ขาโหดขอลุ้น2ทีม ว่าที่แชมป์บอลโลก


รักพี่เสียดายน้อง! เยอรมัน ก็รัก บราซิล ก็ชอบ ขาโหดขอลุ้น2ทีม ว่าที่แชมป์บอลโลก

เกาะกระแสบอลโลก ใกล้จะได้ยลโฉมทีมแชมป์โลก "ธันยวัชร์" นักการตลาดขาโหดขอเชียร์อีกแรง ลุ้นแบบควบสองทั้งเยอรมันและบราซิล…

สำหรับแฟนลูกหนังทั่วโลก แน่นอนว่าแต่ละคนจะต้องมีทีมโปรดในดวงใจอย่างน้อยก็หนึ่ง (อย่างมากก็แล้วแต่...สไตล์ใครสไตล์มัน) กูรูตัวพ่อแวดวงการตลาดอย่าง "ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย" ก็เช่นกัน เพราะนอกจากบทบาทผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดระดับแถวหน้าของไทยแล้ว เขาก็เป็นอีกหนึ่งคอลูกหนังซึ่งชื่นชอบการดูฟุตบอลเช่นกัน และสำหรับทีมโปรดและทีมเต็งแชมป์บอลโลก 2014 นี้ แน่นอน! ขาโหดคนนี้ก็มีอยู่ในใจ...

"ถามว่าชอบทีมไหนผมชอบบราซิล แต่เชียร์ทีมไหนเป็นทีมโปรด ผมเชียร์เยอรมัน" อาจารย์ธันยวัชร์ เจ้าของฉายาขาโหดเปิดใจ พร้อมบอกอีกว่า "เยอรมันคือทีมโปรดของผม ถือเป็นทีมที่ทำผลงานได้ดี แต่…ไม่มีแววได้เป็นแชมป์ ถามว่าอยากให้เยอรมันได้แชมป์ไหมผมก็อยากนะ แต่รู้ว่าเป็นไปไม่ได้ อย่างมากก็อาจเป็นได้แค่ 4 ทีมสุดท้าย หรือเป็นรองแชมป์เท่านั้น แต่บราซิลก็เล่นได้ดีแถมยังพ่วงความกดดันในฐานะเจ้าภาพ ก็ไม่รู้ว่าแข่งในบ้านตัวเองแบบนี้จะทำให้ฮึกเหิมจนได้ครองแชมป์หรือไม่"

ชอบบราซิล

นอกจากนี้ ขาโหดการตลาดยังสวมบทเซียนลูกหนัง วิเคราะห์ต่อไปว่า กุนซือเยอรมันอย่างโยอาคิม เลิฟ มีความคล้ายคลึงกับเควิน คีแกน กุนซือของนิวคาสเซิล คือเป็นกุนซือที่มีความสามารถในการฟื้นฟูทีมได้เป็นอย่างดี ทีมที่ฟอร์มตกฟอร์มเงียบลงไป พวกเขาจะสามารถดึงทีมขึ้นมาให้มีฟอร์มดี มีชื่อเสียงได้อีกแต่จะไปไม่ถึงแชมป์ ลิเวอร์พูลก็เป็นอีกทีมที่มีลักษณะเดียวกัน แตกต่างกับอเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตกุนซือแมนฯ ยูฯ และโชเซ มูรินโญ กุนซือของเชลซี เพราะ 2 คนนี้ดูมีความเป็นผู้นำ นอกจากจะมีราศีดีแล้ว ก็ยังมีฟอร์มการเป็นกุนซือที่ไม่ว่าอยู่ทีมไหนก็ประสบความสำเร็จ

เชียร์เยอรมัน


// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.