อพยพวุ่น ! ชายลึกลับโทรขู่วางระเบิด ม.ฮาร์วาร์ด
 


อพยพวุ่น ! ชายลึกลับโทรขู่วางระเบิด ม.ฮาร์วาร์ด


อพยพวุ่น ! ชายลึกลับโทรขู่วางระเบิด ม.ฮาร์วาร์ด

อพยพวุ่น นักศึกษาและเจ้าหน้าที่ในมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ของสหรัฐฯ หลังชายลึกลับ โทรเข้ามาขู่ มีอาวุธและวางระเบิดหลายลูกไว้ทั่วมหาวิทยาลัยชื่อดัง แต่สุดท้าย เป็นเพียงคำขู่หลอก...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อ 6 ก.ค.ว่า เจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด หนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำของสหรัฐฯ ในรัฐแมสซาชูเสตต์ ต้องรีบเร่งอพยพบรรดานักศึกษา ตลอดจนเจ้าหน้าที่ออกจากตึกหลายแห่งในมหาวิทยาลัย เมื่อเวลา 09.30 น. ของวันเสาร์ที่ผ่านมา (5 ก.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น หลังได้รับโทรศัพท์จากชายลึกลับ พูดขู่ว่าเขามีอาวุธ และยังวางระเบิดหลายลูกไว้ทั่วมหาวิทยาลัย

อย่างไรก็ตาม หลังจากเวลาผ่านพ้นไปประมาณ 3 ชั่วโมง ปรากฏว่า ไม่ได้เกิดเหตุรุนแรงตามคำขู่ของชายคนดังกล่าว จึงทำให้ทางมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดกลับมาเปิดตึกทำการอีกครั้ง เนื่องจากเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยมั่นใจไม่พบวัตถุระเบิด ตามคำขู่แล้ว

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ยังเปิดเผยว่า ถึงแม้เหตุการณ์ระทึกครั้งนี้ เป็นเพียงคำขู่หลอกๆ แต่ทางเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด รวมถึงมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ และมหาวิทยาลัยแมสซาชูเสตต์จะดำเนินการสืบสวนหาต้นตอของผู้ที่โทรศัพท์แจ้งขู่วางระเบิดต่อไป



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.