"โค้ก" จับ "ไทยแฟชั่น" สุดชิก ปั่น "ทอล์กออฟเดอะทาวน์" รอบใหม่
 


"โค้ก" จับ "ไทยแฟชั่น" สุดชิก ปั่น "ทอล์กออฟเดอะทาวน์" รอบใหม่



หากยังจำกันได้ในปีที่แล้ว "โค้ก" ได้ส่งแคมเปญ "Share a Coke" ด้วยสินค้ารุ่นพิเศษที่มีชื่อเล่นคนไทยรวม 80 ชื่อ รวมถึงคำพิเศษอีก 10 คำ บนขวดและกระป๋อง สร้างกระแสทอล์กออฟเดอะทาวน์จนทำให้ยอดขายผลิตภัณฑ์ดังกล่าวพุ่งสูงเกือบ 1.7 แสนกระป๋องในระยะเวลาเพียง 1 เดือน

ถือเป็นหนึ่งในโกลบอลแคมเปญที่ทำให้โค้กประสบความสำเร็จอย่างมากในตลาดทั่วโลก โดยเฉพาะประเทศไทย เพราะเพียงไม่กี่เดือนถัดมาโค้กได้สั่งผลิตชื่อและข้อความโดนใจใหม่ ๆ บนกระป๋องและขวดเพ็ทเพิ่มอีก 150 ชื่อ

แม้จะเป็นแคมเปญที่ได้รับมาจากโกลบอล แต่โค้กประเทศไทยก็นำมาปรับให้เข้ากับกระแส และความนิยมของคนในประเทศได้อย่างตรงจุด

และล่าสุดกับแคมเปญ "โค้ก ไลท์ แฟชั่น แคน" คอลเล็กชั่นพิเศษของกระป๋องโค้ก ไลท์ ที่ 4 นำแบรนด์แฟชั่นดีไซเนอร์แถวหน้าเมืองไทยมาวาดลวดลายบนกระป๋องร่วมกับนิตยสารแฟชั่นโว้ก นอกจากจะเป็นการสร้างกิมมิกชิก ๆ สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ที่ชื่นชอบแบรนด์ดังกล่าวและโค้กแล้ว ยังเป็นการตอบสนองต่อเทรนด์การบริโภคที่เปลี่ยนไปในปัจจุบันด้วย เพราะคนรุ่นใหม่หันมาให้ความสำคัญกับการใส่ใจสุขภาพมากขึ้น

"คอนสแตนตินอส เดลิอาลิส" ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด ฉายภาพว่า แคมเปญนี้ต้องการทำให้โค้ก ไลท์ เข้ามาเป็นทางเลือกให้ผู้บริโภคที่ชื่นชอบการดื่มน้ำอัดลมโค้ก แต่ไม่ต้องการน้ำตาลและไม่มีแคลอรี รวมถึงต้องการทำให้แบรนด์มีภาพลักษณ์ที่ทันสมัย เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายทั้งชาย-หญิง ที่ชื่นชอบแฟชั่นและไลฟ์สไตล์อายุ 20-35 ปี ซึ่งแคมเปญนี้เป็นการต่อยอดมาจากแคมเปญระดับโลกของโค้กที่เคยทำขึ้นในหลาย ๆ ประเทศร่วมกับดีไซเนอร์ชื่อดัง และประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามมาแล้ว ทั้ง มาร์ค เจค็อบส์, ชอง ปอล โกลติเยร์, โรแบโต้ คาวาลี่ และคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์

โดยแบรนด์ดีไซเนอร์จากไทยที่โค้กเลือกแท็กทีมด้วยในครั้งนี้ ได้แก่ เกรย์ฮาวด์, มิลิน, คลอเซ็ท และอิชชู่ ล้วนเป็น 4 ไทยแฟชั่นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมจากบรรดาแฟชั่นนิสต้าเมืองไทยเป็นอย่างดี การเป็นพาร์ตเนอร์ร่วมงานในครั้งนี้ของแบรนด์ระดับโลกและแบรนด์แฟชั่นสุดชิกในเมืองไทยได้วางขายในรูปแบบลิมิเต็ดเอดิชั่น เพียง 5 แสนกระป๋องต่อดีไซน์ และแบ่งช่วงการลอนช์เข้าตลาดเป็น 2 ช่วง ช่วงแรกคือวันนี้เป็นต้นไป ในลวดลายของแบรนด์เกรย์ฮาวด์และมิลิน และช่วงที่สองคือเดือนกันยายนที่จะถึงสำหรับแบรนด์คลอเซ็ท และอิชชู่

"เราต้องการต่อยอดกลยุทธ์การตลาดที่ประสบความสำเร็จมาแล้วทั่วโลก โดยครั้งนี้จะเป็นการสะท้อนภาพลักษณ์ของแบรนด์โค้ก ไลท์ และรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้ดื่มโค้ก ไลท์ ที่มีทั้งความทันสมัย หลงใหลในแฟชั่น สนุกสนานและมั่นใจในไลฟ์สไตล์ของตนเอง" ผู้บริหารโค้กระบุ

ดูเหมือนว่าผู้นำในสมรภูมิน้ำดำจะขยันปล่อยกิมมิกออกมามัดใจสาวกกันอย่างต่อเนื่อง ไม่พักหยุดหายใจกันเลยทีเดียว เพราะแคมเปญบอลโลกเพิ่งสิ้นสุดไปเมื่อสิ้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา พอขึ้นเดือนใหม่ก็ไม่รีรอที่จะส่งแคมเปญย้ำภาพเบอร์ 1 โดยทันทีด้วยเดิมพันอันสูงลิบของตลาดน้ำอัดลมไทยกว่า 4.4 หมื่นล้านบาท ซึ่งโค้กคงไม่ลืม

ว่ากว่าจะสามารถขึ้นมาครองความเป็นผู้นำด้วยมาร์เก็ตแชร์เมื่อสิ้นปีที่แล้ว 58.8% นั้นยากลำบากเพียงใด




// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.