เจาะคาแรกเตอร์หนังเด่น "รุ่งอรุณแห่งอาณาจักรพิภพวานร"
 


เจาะคาแรกเตอร์หนังเด่น "รุ่งอรุณแห่งอาณาจักรพิภพวานร"


เจาะคาแรกเตอร์หนังเด่น

ในฤดูกาลที่หนังบล็อกบัสเตอร์ทยอยจ่อคิวฉาย Dawn of the Planet of the Apes "รุ่งอรุณแห่งอาณาจักรพิภพวานร" เป็นอีกหนังภาคต่อที่ผู้คนรอคอยมากที่สุดเรื่องหนึ่ง จากกระแสภาคแรกที่เป็นไปทางบวกในบ้านเรา โดยภาคนี้ฟ็อกซ์วางคิวฉายวันที่ 10 กรกฎาคม วีคหน้านี้ เตรียมอุ่นเครื่องกันด้วยคาแรกเตอร์เด่นๆ ในภาคนี้ ซึ่งนำมาโดย "ซีซาร์" ตัวเอกขวัญใจของใครหลายๆ คน

จากความสำเร็จที่เกินคาดในภาคแรก Rise of the Planet of the Apes ทั้งรายได้และกระแสคำวิจารณ์ในเชิงบวก หลังหนังชุด Planet of the ape เวอร์ชั่นรีเมคปี 2001 ของ ทิมเบอร์ตัน คว่ำไม่เป็นท่า Rise of the Planet of the Apes จึงถือเป็นการคืนชีพของแบรนด์หนัง "พิภพวานร" ได้อย่างสมเกียรติ โดยโกยรายรับไปทั่วโลกกว่า 481 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ส่งผลให้ตัวละครอย่าง "ซีซาร์" เป็นที่รักและเอ็นดูของผู้ชมทั่วโลก จากการปูพื้นให้ตัวละครซีซาร์มีมิติเบื้องลึกมากขึ้น แต่การกลับมาในภาคนี้ เราจะได้เห็น "ซีซาร์" ที่มีพัฒนาการ การเติบโตที่เข้มข้นขึ้น ในบทบาทจ่าฝูงกองทัพวานร ที่พร้อมจะทำสงครามกับมนุษย์


ในภาคล่าสุด Dawn of the Planet of the Apes ภายใต้การกำกับของผู้กำกับฝีมือดี แมตต์ รีฟส์ จากหนังแวมไพร์เด็ก LET ME IN โดยมีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 10 กรกฎาคมนี้ หนังเล่าถึงเรื่องราว 10 ปีให้หลังจากเหตุการณ์ใน Rise of the Planet of the Apes เมื่อไวรัสแพร่กระจายไปทั่วโลก และได้คร่าชีวิตมนุษย์ไปจำนวนมหาศาล กลุ่มมนุษย์ที่ยังหลงเหลือรอดอยู่ได้คุกคามไปยังถิ่นของเหล่าวานรที่มีเจ้า "ซีซาร์" เป็นผู้นำ ทั้งหมดมาถึงจุดเปราะบางของสันติสุขเมื่อทั้งสองฝ่ายยืนอยู่บนปากเหวของสงครามเพื่อชี้ชะตาว่า สายพันธุ์ไหนกันแน่ที่จะได้เป็นใหญ่บนดาวเคราะห์ดวงนี้


ก่อนจะไปชมภาพยนตร์จริงเรามาอุ่นเครื่องด้วยการแนะนำตัวละครต่างๆในภาคนี้กันเลย



ซีซาร์


จ่าฝูงกองทัพวานร ฉลาดหลักแหลม มีความกล้าหาญ ในภาคนี้มีความสำคัญในการควบคุมโลกของเหล่าวานรทั้งหมด จากในภาคแรกซีซาร์ได้ใช่ชีวิตตามประสาลิง มีอิสรภาพตลอดช่วง 10 ปี แต่แล้วสิ่งท้าทายความเป็นผู้นำและความเมตตาก็เกิดขึ้น เมื่อซีซาร์ต้องพบกับอุปสรรคต่างๆ โดยการต้องกลับมาเผชิญหน้ากับพวกมนุษย์อีกครั้ง



โคบ้า


นักรบโบโนโบจอมเข็งแกร่งมีเอกลักษณ์ที่รอยแผลเป็นบนใบหน้าตอนเด็กโคบ้าถูกกักตัวอยู่ในห้องทดลอง ช่วงเวลาที่ได้รับอิสรภาพ โคบ้าได้กลายเป็นนักรบที่มีความเกลีดยชังฝังใจต่อเหล่ามนุษย์ทั้งหลาย




มัวริซ

หากจำกันได้ในภาค Rise of the Planet of the Apes มัวริซเคยเป็นอุรังอุตังที่เล่นละครสัตว์ ถูกบังคับให้สร้างความบันเทิงให้มนุษย์ ปัจจุบันเป็นมือขวาและที่ปรึกษาให้ซีซาร์ เพื่อคอยรับใช้ ถ่ายทอดความรู้ให้วานรอายุน้อย



คอร์ลีเนีย

ลิงเพศเมีย ผู้เป็นภรรยาและราชินีของซีซาร์ เมื่อก่อนถูกขังไว้ในที่พักสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม 10 ปีให้หลังจากที่ซีซาร์ปฏิวัติต่อต้านมนุษย์ ความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขาได้ก่อตัวขึ้นมา ตอนนี้คอร์นีเลียกลายเป็นภรรยาของซีซาร์ และแม่ของลูกน้อยทั้งสอง



ร็อกเก็ต

เพื่อนสนิทของซีซาร์ มีความสามารถในการต่อสู้



เดรย์ฟัส

ผู้นำฝ่ายมนุษย์ สูญเสียครอบครัวและเพื่อนๆ จากเหตุการณ์โศกนาฎกรรมดังกล่าว มีความเด็ดเดี่ยวและหน้าที่ปกป้องกลุ่มมนุษย์ และสร้างสิ่งที่ยังหลงเหลือขึ้นมาใหม่ในซานฟรานซิสโก



มัลคอล์ม

หนึ่งในมนุษย์ผู้รอดชีวิตพร้อมกับลูกชาย(อเล็กซานเดอร์) มัลคอล์มสูญเสียภรรยาไปจากเชื้อไวรัสที่แพร่สู่มนุษย์ ก่อนที่สองพ่อลูกจะค้นพบอาณานิคมเล็กๆ ของผู้รอดชีวิตในซานฟรานซิสโก



ชมตัวอย่างภาพยนตร์



ขอบคุณภาพประกอบจาก Twentycenturyfox




// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.