ซูฮกเทพเมสซี พาอาร์เจนฯผ่านสวิส
 


ซูฮกเทพเมสซี พาอาร์เจนฯผ่านสวิส


ซูฮกเทพเมสซี พาอาร์เจนฯผ่านสวิส

เบลเยียมชี้ชนะมะกัน งานนี้ต้องฉลองใหญ่!

อเลฮานโดร ซาเบยา กุนซือทีมชาติอาร์เจนตินา โวลั่นทีม “ฟ้าขาว” สมควรเป็นผู้ชนะอย่างไม่ต้องสงสัย ในเกมที่ อาร์เจนตินา เฉือนชนะ สวิตเซอร์แลนด์ หืดจับ 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ หลังเสมอกัน 0-0 ในเกม 90 นาที ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อ 1 ก.ค. ขณะที่ มาร์ก วิลมอตต์ เทรนเนอร์ทีมชาติเบลเยียม เผยชัยชนะเหนือสหรัฐอเมริกา 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษของเกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย ถือเป็นครั้งประวัติศาสตร์ของทีมชาติเบลเยียม ซึ่งทำให้ทีม “ปิศาจแดงแห่งยุโรป” ผ่านเข้าไปเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลกเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ศึกเวิลด์คัพปี 1986 ที่เม็กซิโก ด้านอาร์เอส แจงทำดีที่สุดแล้วเรื่องการถ่ายทอดฟุตบอลโลก 2014 เมื่อคืนวันที่ 28-29 มิ.ย.

ศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล เมื่อวันอังคารที่ 1 ก.ค. เป็นวันสุดท้ายของการแข่งขันในรอบ 16 ทีม เพื่อหาอีก 2 ทีมที่เหลือผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศต่อไป โดยคู่แรกเป็นเกมที่สนามอารีนา เดอ เซา เปาโล ระหว่าง “ฟ้าขาว” อาร์เจนตินา อดีตแชมป์โลก 2 สมัย ที่ผ่านเข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่มเอฟ ดวลกับสวิตเซอร์แลนด์ ทีมอันดับ 2 กลุ่มอี โดยทั้ง 2 ทีมเคยเจอกันมาแล้วก่อนหน้านี้ 6 ครั้ง ปรากฏว่า อาร์เจนตินายังไม่เคยพลาดท่าปราชัยต่อสวิตเซอร์แลนด์เลยแม้แต่นัดเดียว

เกมนี้ “ฟ้าขาว” อาร์เจนตินา ยังคงจัดทัพใหญ่ลงบู๊ นำโดยลิโอเนล เมสซี ยอดกองหน้าขั้นเทพ ที่ซัลโวไปแล้ว 4 ประตูในรายการนี้ ร่วมด้วย กอนซาโล อิกัวอิน และอังเคล ดิ มาเรีย เป็น 3 ประสานในแนวรุก ขาดเพียงเซร์คิโอ อเกวโร กองหน้าจากแมนฯซิตี้ ที่บาดเจ็บ ทำให้เอเซเกล ลาเวซซี ได้โอกาสลงเป็นตัวจริงแทน ขณะที่ สวิตเซอร์แลนด์ ภายใต้การคุมทัพของอ็อตมาร์ ฮิตซ์เฟลด์ กุนซือชาวเยอรมัน ใช้โกคาน อินแลร์, ซอร์ดาน ชากิรี และกรานิต ชากา ทำเกมรุก โดยมีโจซิป เดอร์มิช เป็นหัวหอกตัวเป้า
เริ่มเกมครึ่งแรกเป็นขุนพล “ฟ้าขาว” อาร์– เจนตินา ที่ครองบอลได้เหนือกว่า แต่แนวรับของสวิตฯก็ยังต้านทานเกมรุกของอาร์เจนตินาเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 28 ทัพนักเตะจากแดนนาฬิกาที่แม้จะบุกน้อยกว่า แต่เกือบได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่เซอร์ดาน ชากิรี ปีกตัวจิ๊ด พาบอลลุยขึ้นมาทางกราบขวาและลากบอลไปจนสุดเส้นหลัง ก่อนจ่ายหักเข้ากลางให้กรานิต ชากา ซัดเต็มข้อที่เสาแรก แต่เซร์คิโอ โรเมโร นายทวารทีมฟ้าขาว ยังไวใช้เท้าเซฟเอาไว้ได้

แต่ถัดมาแค่นาทีเดียว “ฟ้าขาว” ตอบโต้เอาคืนทันควัน โดยเอเซเกล ลาเวซซี ได้จังหวะยิงจ่อๆระยะแค่ 6 หลา แต่ไปติดตัวดีเอโก เบนาโญ ผู้รักษาประตูสวิตฯ จากนั้นนาที 39 สวิตฯได้ลุ้นประตูอีกครั้ง เซอร์ดาน ชากิรี แทงบอลให้โจซิป เดอร์มิช หลุดเข้าไปแต่จังหวะสุดท้ายยิงเบาหวิวบอลไปตรงตัวโรเมโรรับได้สบายๆ จบครึ่งแรก อาร์เจนตินายังทำอะไรสวิตเซอร์แลนด์ไม่ได้ เสมอกันโนสกอร์ 0-0

กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลัง อาร์เจนตินายังเดินหน้าบุกต่อเนื่อง และมีลุ้นได้ประตูในนาทีที่ 62 เมื่อดิ มาเรีย เปิดบอลจากทางฝั่งซ้ายเข้าไปหน้าประตูให้อิกัวอินโหม่งเต็มๆ แต่เบนาโญ นายทวารสวิตฯ ปัดออกหลังไปได้ จากนั้นนาที 66 สวิตฯเปลี่ยนตัว ถอดกรานิต ชากา ออกแล้วส่งเกลสัน แฟร์นองเดส ลงไปเล่นแทน ขณะที่ทัพ “ฟ้าขาว” ก็เปลี่ยนตัวบ้าง ส่งโรดริโก ปาลาซิโอ ลงมาแทนเอเซเกล ลาเวซซี ในนาที 74 แต่ช่วงเวลาที่เหลือ ทั้งสองทีมก็ยังทำอะไรกันไม่ได้เหมือนเดิม จบเกม 90 นาที เสมอกัน 0-0 ต้องเล่นกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที และนับเป็นคู่ที่ 4 ในรอบ 16 ทีมที่ต้องเล่นกันในช่วงต่อเวลาพิเศษ

เกมครึ่งแรกของช่วงต่อเวลาพิเศษ ทั้งคู่ยังทำอะไรกันไม่ได้ สกอร์จึงยังเสมอ 0-0 เหมือนเดิม แต่ถึงนาทีที่ 118 กองเชียร์ฟ้าขาวก็ได้เฮกันลั่น เมื่อ ลิโอเนล เมสซี แผลงฤทธิ์ลากบอลหลบกองหลังสวิส 2-3 คนลุยมาถึงหน้าเขตโทษ ก่อนจ่ายให้อังเคล ดิ มาเรีย ยิงด้วยซ้ายผ่านมือดีเอโก เบนาโญ เสียบเสาไกลเข้าไป ให้อาร์เจนตินาขึ้นนำ 1-0 แต่ช่วงทดเจ็บของการต่อเวลาพิเศษ สวิสชวดตีเสมออย่างน่าเสียดาย จากจังหวะที่เบลริม เชมาลี ตัวสำรอง ได้โหม่งจ่อๆระยะแค่ 4 หลา บอลไปชนเสาแล้วมาโดนตัวเองออกหลังไป ครบ 120 นาที “ฟ้าขาว” อาร์เจนตินา เฉือนชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ พร้อมกับตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ไปเจอกับเบลเยียม ในวันเสาร์ที่ 5 ก.ค.นี้ต่อไป

ทางด้านอเลฮานโดร ซาเบยา กุนซือทีมชาติอาร์เจนตินา ออกมาโวลั่นทันทีหลังจบเกมว่า ทีม “ฟ้าขาว” ของตน สมควรเป็นผู้ชนะในเกมนี้อย่างไม่ต้องสงสัย เพราะเล่นได้เหนือกว่าโดยเฉพาะในครึ่งหลังและช่วงต่อเวลาพิเศษ “มันเป็นเกมที่เราสมควรชนะในเวลา 90 นาที ครึ่งแรกมันเป็นเกมที่ค่อนข้างสูสี พวกเขามีโอกาสจะจะที่ได้ประตูถึง 2 ครั้ง แต่ครึ่งหลังเราแสดงให้เห็นว่าเหนือชั้นกว่าอย่างชัดเจน เพราะเรามีโอกาสได้ประตู 5-6 ครั้ง และเราก็มีโอกาสมากมายในช่วงต่อเวลาพิเศษ ดังนั้น เราจึงสมควรเป็นผู้ชนะแล้ว ช่วงก่อนหมดเวลาไม่กี่นาที เมสซีแสดงให้เห็นถึงความยอดเยี่ยม เขาได้บอลจากการจ่ายมาให้ของมิดฟิลด์ ซึ่งเขาอยู่ในตำแหน่งที่ได้เปรียบ และเมื่อนักเตะอย่างเขาได้บอลในตำแหน่งที่ได้เปรียบ มันจึงอันตรายมาก ก่อนที่เขาจะเห็นดิ มาเรีย และจ่ายให้ดิ มาเรีย ยิงเข้าไป” ส่วนลิโอเนล เมสซี กองหน้าอัจฉริยะของอาร์เจนตินา กล่าวว่า “ผมรู้สึกเครียดช่วงท้ายเกม เพราะเรายังยิงประตูไม่ได้ และกลัวว่าความผิดพลาดจะทำให้เราตกรอบ”

ขณะที่อ็อตมาร์ ฮิตซ์เฟลด์ กุนซือทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ กล่าวชมลิโอเนล เมสซี กองหน้าขั้นเทพของอาร์เจนตินา ว่าสามารถพลิกเกมได้เพียงเสี้ยววินาที “เรารู้ว่าแค่วินาทีเดียว เมสซี ก็มา สามารถตัดสินเกมได้ เขาเต็มไปด้วยศักยภาพที่ยอดเยี่ยมที่จะทำเช่นนั้น เขาผ่านบอลให้ดิ มาเรีย ซึ่งยิงได้ดีมากๆ มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะส่งบอลผ่านมือดีเอโก เบนาโญ ที่โชว์ฟอร์มเซฟประตูได้อย่างสุดยอด”

ส่วนผลรอบ 16 ทีมวันเดียวกันอีกคู่ “ปิศาจแดงแห่งยุโรป” เบลเยียมเอาชนะ “พญาอินทรี” สหรัฐอเมริกา ไปได้ 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ หลังเสมอกันในเกม 90 นาที 0-0 โดยเบลเยียมได้ประตูจากเควิน เดอ บรอยน์ และโรเมลู ลูกากู ในนาทีที่ 93 และ 105 ตามลำดับ ส่งผลให้เบลเยียม เข้าไปเจอกับอาร์เจนตินา ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย วันเสาร์ที่ 5 ก.ค.นี้ต่อไป

หลังเกม มาร์ก วิลมอตส์ กุนซือเบลเยียม เผยว่า นี่เป็นชัยชนะครั้งประวัติศาสตร์ของเบลเยียม ที่ได้ผ่านเข้าไปเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลกเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เวิลด์คัพ ปี 1986 ที่เม็กซิโก “ทั้งประเทศได้เวลาฉลองกันแล้ว นี่คือชัยชนะนัดประวัติศาสตร์ เราครองเกมได้เหนือกว่าพวกเขาเรามีโอกาสทำประตูถึง 15 ครั้งเลยทีเดียว ชัยชนะนี้ยิ่งใหญ่และเป็นชัยชนะที่เราสมควรได้รับ”

ทางด้าน “เบท 365” บ่อนรับพนันถูกกฎหมายชั้นนำของอังกฤษ ได้ปรับอัตราต่อรองของทีมที่จะ คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 ล่าสุดออกมาเรียบร้อยแล้ว หลังได้ทีมผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศครบทั้ง 8 ทีมแล้ว โดยบราซิลยังคงเป็นเต็ง 1 ที่ราคา 13/5 (แทง 5 จ่าย 13 ไม่รวมทุน) ตามด้วย “ฟ้าขาว” อาร์เจนตินา และ “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี ที่ ครองเต็ง 2 ร่วมกัน ที่ราคา 4-1 (แทง 1 จ่าย 4 ไม่รวมทุน) ส่วนฮอลแลนด์เป็นเต็ง 4 ที่ราคา 5/1 ขณะที่ “ตราไก่” ฝรั่งเศส ที่ต้องเจองานหินฟัดกับ เยอรมนีในรอบ 8 ทีมสุดท้าย รั้งเต็ง 5 ที่ราคา 15/2 ส่วนโคลอมเบียกับเบลเยียมเป็นเต็ง 6 ร่วม ที่ราคา 12/1 สำหรับเต็งบ๊วยเป็น “กล้วยหอม” คอสตาริกา ซึ่งมีราคาคว้าแชมป์อยู่ที่ 66/1 หรือแทง 1 จ่าย 66 เลยทีเดียว

ขณะเดียวกันจากปัญหาเรื่องการถ่ายทอดฟุตบอลโลก 2014 เมื่อวันที่ 28-29 ก.ค. นั้น ที่อาร์เอส ฮอลล์ บมจ.อาร์เอส วันที่ 2 ก.ค. นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ได้ชี้แจงทำความเข้าใจ เกี่ยวกับการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2014 ว่า เรื่องแผนการถ่ายทอดสดเพื่อให้คนไทยได้ดูฟรีครบทั้ง 64 คู่นั้น เราได้ส่งแผนให้ กสทช. ได้รับทราบในวันที่ 11 มิถุนายน และได้ทำตามแผนดังกล่าวทุกประการ เพราะในข้อตกลงที่ได้หารือกันในวันนั้นคือทุกคู่ต้องดูฟรีผ่านฟรีทีวี ประเด็นนี้คิดว่าอาจมีความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนในนิยามของคำว่าฟรีทีวี โดยหมายถึงช่องฟรีทีวีที่รับชมฟรีในทุกแพล็ตฟอร์มการรับชม ปัจจุบันนี้มี 24 ช่องฟรีทีวี แต่ กสทช. อาจหมายรวมถึงเพียงแค่ฟรีทีวีในระบบอะนาล็อกเดิมเท่านั้น ได้แจ้งกับ กสทช.อย่างชัดเจนว่า ช่อง 8 เป็นหนึ่งในฟรีทีวีของเมืองไทย ท่านก็ได้รับทราบและไม่ได้มีข้อโต้แย้งใดๆ



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.