กรุงไทย-ยูโอบี แจงแก้ปัญหาเอทีเอ็ม ทยอยคืนเงินต่อเนื่อง ขีดเส้นเย็นวันที่ 3ก.ค.เคลียร์หมด
 


กรุงไทย-ยูโอบี แจงแก้ปัญหาเอทีเอ็ม ทยอยคืนเงินต่อเนื่อง ขีดเส้นเย็นวันที่ 3ก.ค.เคลียร์หมด


กรุงไทย-ยูโอบี แจงแก้ปัญหาเอทีเอ็ม ทยอยคืนเงินต่อเนื่อง ขีดเส้นเย็นวันที่ 3ก.ค.เคลียร์หมด

นาย เวทย์ นุชเจริญ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ธุรกิจรายย่อยและเครือข่าย ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยถึงการแก้ปัญหาอันเกิดจากกรณีเครือข่ายเอทีเอ็มขัดข้องในวันที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมานั้น ล่าสุดได้ดำเนินการแก้ไขและคืนเงินเข้าบัญชีให้แก่ลูกค้าไปมากกว่า 50% แล้ว โดยจำแนกเป็นกลุ่มต่างๆ ดังนี้


 

1. ลูกค้าของธนาคารกรุงไทยเอง ได้รับเงินคืนเข้าบัญชีครบถ้วนแล้ว เนื่องจากธนาคารมีข้อมูลอยู่แล้วสามารถดำเนินการได้ทันที

2. ลูกค้าของธนาคารกรุงไทยที่ไปกดจากตู้เอทีเอ็มของธนาคารอื่น มีส่วนหนึ่งที่ได้รับข้อมูลจากธนาคารเจ้าของตู้เอทีเอ็มแล้ว ก็จะดำเนินการได้เสร็จภายในวันนี้ และบางธนาคารที่ทยอยส่งข้อมูลมา ก็จะเร่งดำเนินการให้ต่อไป

3. ลูกค้าของธนาคารอื่นที่มากดเงินจากตู้ของธนาคารกรุงไทย ส่วนนี้มีลูกค้าหลักพันราย ซึ่งอาจใช้เวลานานกว่า 2 แบบแรกที่ต้องรอการยืนยันข้อมูลจากธนาคารต้นทาง


 

“กลุ่มที่ 3 ซึ่งใช้เวลานานที่สุด ธนาคารน่าจะดำเนินการได้เสร็จภายในเวลา 18.00 น. ของวันที่ 3 ก.ค. เนื่องจากข้อมูลส่วนนี้อยู่นอกเหนือการควบคุมของธนาคารกรุงไทยโดยตรง ดังนั้น ภายใต้ข้อตกลงร่วมกันของธนาคารต่างๆ เกี่ยวกับการปฏิบัติเมื่อเกิดปัญหาเช่นนี้ จะต้องเร่งดำเนินการภายใน 3 วัน ดังนั้น หากปัจจัยการยืนยันข้อมูลต่างๆ เป็นไปตามที่เราประเมินไว้ ก็น่าจะโอนเงินคืนให้แก่ลูกค้าได้ครบถ้วนในวันพรุ่งนี้ดังกล่าว หรือกรณีลูกค้ามีความจำเป็นเร่งด่วนก็สามารถติดต่อคอลเซ็นเตอร์ 1551”


 

นายเวทย์กล่าวอีกว่า ระหว่างนี้ธนาคารยังได้หารือถึงมาตรการเยียวยาลูกค้ากลุ่มที่ได้รับผลกระทบสืบเนื่อง เช่น ติดปัญหาจากกรณีนี้ทำให้จ่ายเงินค่างวดสินเชื่อล่าช้า หรือมีภาระดอกเบี้ยเกิดขึ้น ก็จะเข้าไปดูแลด้วย ขณะนี้อยู่ในระหว่างรวบรวมข้อมูลลูกค้าที่ได้รับผลกระทบลักษณะนี้ก่อนจะกำหนดมาตรการต่อไป รวมถึงสรุปปัญหาที่เกิดขึ้นเพื่อกำหนดแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดปัญหานี้เกิดขึ้นอีก


 

ด้านธนาคารยูโอบี ได้ออกแถลงการยืนยันว่าขณะนี้ระบบได้กลับมาดำเนินการอย่างเป็นปกติแล้ว โดยธนาคารได้ทยอยปรับปรุงยอดเงินให้แก่ลูกค้าไปแล้วกว่า 50% และส่วนที่เหลือจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 17.00 น. ของวันที่ 3 ก.ค. 2557 หรือในกรณีลูกค้ามีความจำเป็นเร่งด่วนกว่าเวลาที่กำหนด สามารถติดต่อศูนย์บริการลูกค้า ธนาคารยูโอบีได้ที่ 0-2285-1555 เพื่อแจ้งปัญหาโดยตรง





// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.