ตลาดอาหารแนวโน้มดี! ส.ขอนแก่น จ่อเปิดร้าน "รถเข็นข้าวขาหมู"
 


ตลาดอาหารแนวโน้มดี! ส.ขอนแก่น จ่อเปิดร้าน "รถเข็นข้าวขาหมู"


ตลาดอาหารแนวโน้มดี! ส.ขอนแก่น จ่อเปิดร้าน

นายเจริญ รุจิราโสภณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า อุตสาหกรรมอาหารในครึ่งปีหลังมีแนวโน้มที่ดี เนื่องจากเศรษฐกิจฟื้นตัว การใช้จ่ายเงินของผู้บริโภคมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลฟุตบอลโลกพบว่า ผู้บริโภคมีการจับจ่ายซื้อสินค้าประเภทขนมขบเคี้ยวเพื่อไปรับประทานที่บ้าน หรือออกไปรับประทานอาหารนอกบ้านมากขึ้น จึงเป็นโอกาสดีของบริษัทฯ ในการเร่งผลักดันกลุ่มธุรกิจอาหารขบเคี้ยวและร้านอาหารบริการด่วนในปีนี้ให้เติบโต เนื่องจากทั้ง 2 กลุ่มธุรกิจนี้เป็นตลาดที่สามารถขยายตัวได้อีกมาก

บริษัทมีแผนออกสินค้าใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารขบเคี้ยวอีก 1 รายการ ส่วนกลุ่มธุรกิจร้านอาหารบริการด่วน วางเป้าขยายสาขาร้านข้าวขาหมูยูนนานในสถานีบริการน้ำมัน ปตท.อย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะมีจุดจำหน่าย 19 สาขา ในสิ้นปีนี้ จากปัจจุบันที่มีอยู่ 9 สาขา และภายในปีนี้มีแผนจะเปิดร้านข้าวขาหมูในรูปแบบรถเข็น เพื่อผลักดันภาพรวมผลการดำเนินงานรวมทั้งปีให้เติบโต 15% ตามเป้าที่วางไว้

"เศรษฐกิจในครึ่งปีหลังเชื่อว่ามีแนวโน้มฟื้นตัวที่ดี หลังจาก คสช.มีแนวทางดำเนินมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ชัดเจน เพื่อเพิ่มกำลังซื้อของประชาชน รวมถึงจะมีการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ในเร็ว ๆ นี้ ช่วยปลุกความเชื่อมั่นของนักลงทุนและผู้บริโภคที่จะจับจ่ายซื้อสินค้าอีกครั้ง หลังจากที่ชะลอตัวมาตั้งแต่ไตรมาส 4 ปีก่อน ช่วงนี้เป็นจังหวะดี ที่จะเร่งผลักดันทั้ง 2 กลุ่มธุรกิจของ ส.ขอนแก่นให้เติบโต จึงเร่งวางสินค้าอาหารขบเคี้ยวแบรนด์มูชิเข้าร้านเซเว่นให้ครบทุกสาขาในสิ้นเดือนนี้ และครบทุกช่องทางขายทั้งร้านค้าแบบดั้งเดิมและห้างค้าปลีกขนาดใหญ่ภายในสิ้นเดือนหน้า" นายเจริญกล่าว




// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.