เทนนิสไทยประเดิมส่ง 4 นักแร็กเก็ตลุยศึกบีช
 


เทนนิสไทยประเดิมส่ง 4 นักแร็กเก็ตลุยศึกบีช


เทนนิสไทยประเดิมส่ง 4 นักแร็กเก็ตลุยศึกบีช

"สุวัจน์ ลิปตพัลลภ" แถลงข่าวส่งนักกีฬาเทนนิสชายหาด ทีมชาติไทย ไปร่วมแข่งรายการของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) และกำหนดจัดการแข่งขันเทนนิสชายหาด 3 รายการ...

2 ก.ค. นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธีเปิดสนามแข่งขันเทนนิสชายหาด รวมถึงการแถลงข่าวส่งนักกีฬาเทนนิสชายหาดทีมชาติไทย ไปร่วมการแข่งขันรายการของสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) และกำหนดจัดการแข่งขันเทนนิสชายหาด 3 รายการ โดยมี นายชิณ กัมปนาทแสนยากร กัปตันนักกีฬาเทนนิสชายหาดทีมชาติไทย และ นายรวินทร์ ชมพูนุชธานินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด พร้อมด้วยคณะกรรมการอำนวยการลอนเทนนิสสมาคมฯ นำโดย พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร อุปนายกลอนเทนนิสสมาคมฯ และ พล.อ.ธีระ ไกรพานนท์ เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมฯ ร่วมด้วย เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี

นายกลอนเทนนิสสมาคม เปิดเผยว่า หลังจาก เซเรนา วิลเลียมส์ และ วิคตอเรีย อซาเรนกา สองนักเทนนิสหญิงคนดังของโลก ได้เดินทางมาร่วมการแข่งขันรายการพิเศษที่ประเทศไทย และได้เป็นพรีเซนเตอร์เปิดตัวกีฬาเทนนิสชายหาด ในรายการ "หัวหิน โอเพ่น บีช เทนนิส แชมเปี้ยนชิพ 2013" ช่วงปลายปีก่อน ที่สนามเซ็นเท็นเนียล ปาร์ค หัวหิน รีสอร์ท ทำให้คนไทยให้ความสนใจในกีฬาเทนนิสชายหาดมากขึ้น ทางสมาคมจึงอยากให้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยใช้งบประมาณ 500,000 บาท สร้างสนามเทนนิสชายหาดขึ้น ภายในศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ โดยได้การสนับสนุนจาก น.ส.พราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการผู้จัดการบริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด และกรรมการผู้จัดการบริษัท วนา หัวหิน จำกัด ทั้งนี้เพื่อกระตุ้นให้เยาชนไทยได้รู้จักเทนนิสชายหาดมากขึ้น จึงได้เปิดให้ใช้สนามดังกล่าวฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่ายเป็นเวลา 6 เดือน

นายสุวัจน์ กล่าวต่อว่า ประเทศไทยมีความเหมาะสมในการจัดการแข่งขันเทนนิสชายหาด เพราะมีชายหาดยาวที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยสมาคมได้ร่วมกับ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เตรียมจัดการแข่งขันเทนนิสชายหาด จำนวน 3 รายการ ช่วงเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน ในชื่อ "สิงห์ เวิลด์ บีช เทนนิส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2014" ซึ่งจะจัดที่พัทยา จ.ชลบุรี, เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และที่หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จะมีนักกีฬาจากทั่วโลกเข้าร่วม และเป็นรายการที่มีเงินรางวัลสูงสุดด้วย ทั้งนี้นอกจากเป็นการช่วยพัฒนานักเทนนิสชายหาดไทยแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจตามเมืองท่องเที่ยวต่างๆ ที่ไปจัดการแข่งขันอีกด้วย

นายกลอนเทนนิสสมาคม กล่าวทิ้งท้ายว่า ทางไอทีเอฟได้มอบหมายให้ประเทศรัสเซีย จัดการแข่งขัน "ไอทีเอฟ บีช เทนนิส เวิลด์ ทีม แชมเปี้ยนชิพ 2014" ที่กรุงมอสโกว ระหว่างวันที่ 17-20 กรกฎาคมนี้ ทางไทยก็ได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมด้วย จำนวน 4 คน เป็นชาย 2 คนคือ ขุนพล อิสสระ, โอฬาร ตั้งวงค์กิจ และหญิง 2 คนคือ บงกช บรทิศา และรดา มานะทวีวัฒน์ โดยมี นายชิณ กัมปนาทแสนยากร เป็นกัปตันทีม นำคณะนักกีฬาออกเดินทางไปแข่งขัน ในวันที่ 16 กรกฎาคม โดยครั้งนี้ถือเป็นการส่งไปแข่งขันครั้งแรก และหวังว่าจะประสบความสำเร็จ

ด้าน นายชิณ กล่าวว่า เทนนิสชายหาดถือเป็นกีฬาใหม่ที่เกิดขึ้นในไทย จะมีความแตกต่างจากเทนนิสคือห้ามให้ลูกตกพื้น และเล่นเป็นคู่ โดยศึกบีชเทนนิสที่รัสเซียนั้น จะมี 26 ชาติเข้าร่วม นักหวดชายหาดไทยจะส่งแข่งขันในประเภทชายคู่, หญิงคู่ และคู่ผสม หลังจากได้ฝึกซ้อมร่วมกันมาเป็นเวลา 3 สัปดาห์แล้ว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอดีตนักกีฬาเทนนิส และจะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.