โรนัลโด ซัดชัย! โปรตุเกส เฉือน กานา 2-1 กอดคอตกรอบ
 


โรนัลโด ซัดชัย! โปรตุเกส เฉือน กานา 2-1 กอดคอตกรอบ


โรนัลโด ซัดชัย! โปรตุเกส เฉือน กานา 2-1 กอดคอตกรอบ

"คริสเตียโน โรนัลโด" ยิงประตูชัยช่วยให้  โปรตุเกส เอาชนะ กานา ไป 2-1 แต่ก็กอดคอกันตกรอบแรกไปด้วยกันทั้งสองทีม ในศึกฟุตบอลโลก 2014 เมื่อคืนที่ผ่านมา...

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 มิ.ย. เป็นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มจี นัดสุดท้าย  ณ สนาม เอสตาดิโอ นาซิอองนาล (บราซิเลีย)  "ฝอยทอง" โปรตุเกส  พบกับ "ดาวดำ" กานา

เกมนี้  เปาโล เบนโต กุนซือโปรตุเกส วาง ชูเอา มูตินโญ และ รูเบน อาโมริม ลงคุมเกมแดนกลาง มี คริสเตียโน โรนัลโด และ นานี ทำเกมริมเส้น และวาง เอแดร์ เป็นกองหน้าตัวเป้า ขณะที่ กานา ของกุนซือ คาเวชี อัปเปียห์ มี คริสเตียน อัตซู และ อซาโมอาห์ กียาน เป็นตัวทีเด็ดในแนวรุก

เริ่มเกมครึ่งแรก น.6  โปรตุเกสได้ลุ้นก่อน เมื่อ  คริสเตียโน โรนัลโด มีโอกาสได้ยิงไกลแต่บอลข้ามคานออกหลังไป ถัดมา 7 นาที โปรตุเกส ได้ลองอีกครั้ง โรนัลโด ได้ซัดไกลอีกที คราวนี้บอลพุ่งเข้ากรอบแต่ ฟาตาอู ดาอูดา นายด่านกานา ปัดออกไปได้

จากนั้น น.19 โปรตุเกส น่าได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ ชูเอา เปเรย์รา พาบอลถึงเส้นหลังก่อนเปิดเข้ากลางให้ โรนัลโด โหม่งจ่อๆ แต่บอลไปตรงตัว ดาอูดา ปัดบอลออกไปได้

นานี (ขวา) ปีกทีมชาติโปรตุเกส โชว์ฟอร์มได้ดีในเกมนี้

ถึง น. 31 โปรตุเกส ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ มิเกล เวโลโซ เปิดบอลจากฝั่งซ้ายมาในเขตโทษ จอห์น โบเย แนวรับของกานา สกัดผิดเหลี่ยม บอลเปลี่ยนทางชนเสาเข้าประตูไป

จากนั้นทั้งสองทีมไม่ค่อยมีลุ้นอะไรกันมากนัก จบครึ่งแรก โปรตุเกส ขึ้นนำ กานา ไปก่อน 1-0

กลับมาเล่นต่อครึ่งหลัง ถึง น.57 กานา ตามตีเสมอเป็น 1-1 จากจังหวะที่ ควัดโว อซาโมอาห์ พาบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้าย ก่อนเปิดให้ อซาโมอาห์ กียาน โฉบมาโหม่งเข้าไปไม่เหลือ

อซาโมอาห์ กียาน โขกตีเสมอ 1-1 ให้กานา

เข้าสู่ช่วงท้ายเกม น. 81 โปรตุเกส กลับมานำเป็น 2-1 จากจังหวะที่ ดาอูดา ผู้รักษาประตูกานา ปัดบอลมาเข้าทาง คริสเตียโน โรนัลโด ซัดด้วยซ้ายเข้าไปไม่เหลือซาก

คริสเตียโน โรนัลโด (ซ้าย) โดนผู้เล่นกานา เข้าสกัดจากด้านหลัง

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีม ทำประตูเพิ่มไม่ได้ จบเกม โปรตุเกส เอาชนะ กานา ไป 2-1 มี 4 คะแนน จบอันดับ 3 ของกลุ่ม  กอดคอ กานา ที่รั้งบ๊วยของกลุ่ม ตกรอบแรกไปทั้งคู่

รายชื่อ 11 ตัวจริงของทั้ง 2 ทีม

โปรตุเกส : เบโต,บรูโน อัลเวส,เปเป้,วิลเลียม คาร์วัลโญ,ชูเอา เปเรย์รา,มิเกล เวโลโซ,ชูเอา มูตินโญ,รูเบน อาโมริม,นานี,คริสเตียโน โรนัลโด,เอแดร์



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.