เซโก ฉุนเปากาก ทำบอสเนียฯ ปิ๋วบอลโลก
 


เซโก ฉุนเปากาก ทำบอสเนียฯ ปิ๋วบอลโลก


เซโก ฉุนเปากาก ทำบอสเนียฯ ปิ๋วบอลโลก

"เอดิน เซโก" สับแหลก ผู้ตัดสินชาวนิวซีแลนด์ เป่าพลาดจนทำบอสเนียฯ แพ้ไนจีเรีย 0-1 ตกรอบแรก ศึกบอลโลก 2014 ตะเพิดกลับบ้านไปพร้อมกันด้วย...


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 22 มิ.ย.ว่า เอดิน เซโก ไล่ผู้ตัดสิน ปีเตอร์ โอเลียรี ชาวนิวซีแลนด์ กลับบ้านไปพร้อมกับ บอสเนีย & เฮอร์เซโกวีนา หลังทำหน้าที่ผิดพลาด จนเป็นตัวการทำให้ทีมบ้านเกิดตกรอบแรก ศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล


ดาวยิงตัวเก่งจากแมนฯ ซิตี้ รู้สึกละอายอย่างยิ่งกับการตัดสินของ โอเลียรี ซึ่งทำให้ บอสเนียฯ แพ้ ไนจีเรีย 0-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ทีมทำสถิติปราชัย 2 นัดรวด ในรอบแบ่งกลุ่ม ทั้งๆ ที่พวกเขาน่าจะเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะ จากลูกยิงของเขา แต่ก็ถูกเชิ้ตดำแดนกีวีปฏิเสธ ขณะที่ท้ังสองทีมเสมอกันอยู่ 0-0 ซึ่งภาพช้าจากกล้องโทรทัศน์ ยืนยันชัดเจนว่า ประตูดังกล่าวไม่ได้ล้ำหน้าแต่อย่างใด นอกจากนี้ เซโก ก็ยังอ้างว่า เอเมียร์ สปาฮิค กัปตันทีมบอสเนียฯ โดนเอ็มมานูเอล อีเมนิเก ทำฟาวล์ ก่อนที่ ปีเตอร์ โอเดมวินกี จะยิงประตูชัย ให้ทีม "อินทรีมรกต" ในนาทีที่ 28 อีกด้วย


หลังเกม เซโก กล่าวอย่างอารมณ์เสียว่า "ผู้ตัดสินทำตัวน่าขายหน้ามาก เราจะต้องกลับบ้าน และเราก็เสียใจกับมัน แต่ผู้ตัดสินคนนี้ ก็ต้องกลับไปบ้านของเขาด้วย เขาเปลี่ยนแปลงผลการแข่งขัน และเกมก็เปลี่ยนไป นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงแพ้ กัปตันทีมของเราก็ถูกทำฟาวล์ชัดเจน และก่อนหน้านั้น ตอนที่ผมยิงประตูได้ มันก็ไม่ได้ล้ำหน้าเลย เราสู้จนกระทั่งวินาทีสุดท้าย แต่เราไม่มีโชคเลยในวันนี้" 



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.