เสือเตี้ย โวย ฟีฟ่าลำเอียง จับแข้ง กล้วยหอมตรวจโด๊ป 7 คน
 


เสือเตี้ย โวย ฟีฟ่าลำเอียง จับแข้ง กล้วยหอมตรวจโด๊ป 7 คน


เสือเตี้ย โวย ฟีฟ่าลำเอียง จับแข้ง กล้วยหอมตรวจโด๊ป 7 คน

มีอย่างที่ไหน! "ดิเอโก มาราโดนา" ซัดฟีฟ่า ไม่ให้เกียรติแข้งคอสตาริกา เรียกผู้เล่น 7 ราย สุ่มตรวจโด๊ปหลังเกมคว่ำอิตาลี 1-0 จวกหน้าไม่อาย ทำแหกกฎซะเอง...



สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 22 มิ.ย.ว่า "เสือเตี้ย" ดิเอโก มาราโดนา ตำนานนักเตะทีมชาติอาร์เจนตินา ออกมาโจมตี สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) หลังสั่งผู้เล่นทีมคอสตาริกา 7 คน ตรวจหาสารกระตุ้น หลังเกมพลิกชนะ อิตาลี 1-0 ในศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา


ทั้งนี้ ตามปกติ ฟีฟ่า จะสุ่มตรวจนักเตะแต่ละทีมเพียง 2 คน หลังจบเกม แต่ทีมคอสตาริกา กลับถูกจับตรวจถึง 7 คน โดยฟีฟ่าอ้างว่า ทำไปเพราะมีนักเตะ 5 คน ไม่ได้ตรวจก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า องค์กรลูกหนังโลก กำลังตั้งข้อสงสัยว่า แข้งกล้วยหอม อาจใช้สารกระตุ้น จนทำให้ผลงานออกมาช็อกโลกเช่นนี้ ขณะที่ ผู้เล่นทีม "อัซซูรี" มีแค่ 2 รายที่ถูกสุ่มตรวจ 


เมื่อเรื่องถึงหู มาราโดนา อดีตกัปตันทีม "ฟ้าขาว" ชุดแชมป์บอลโลก ปี 1986 ก็ไม่พอใจเป็นอย่างมาก โดยระบุว่า "ถ้ามี 7 นักเตะคอสตาริกา โดนจับตรวจ แล้วทำไม อิตาลี ถึงไม่โดนบ้าง ผมไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน มันเป็นการไม่ให้เกียรติผู้เล่นคอสตาริกาและกฎต่างๆ เลย คอสตาริกา ผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์ได้อย่างน่าทึ่ง พวกเขาอยู่ในกลุ่มที่มีอดีตแชมป์โลกถึง 3 ทีม และเอาชนะพวกเขาได้ด้วยการเล่นที่ดี"


สำหรับ นักเตะ 7 คนของคอสตาริกา ที่ถูกตรวจโด๊ป ได้แก่ ไบรอัน รุยซ์, มิชาเอล บาร์รันเตส, เคย์เลอร์ นาบาส, เซลโซ บอร์เกส, คริสเตียน โบลาญอส, มาร์โก อูเรนา และ ดิเอโก คัลโว.



// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.