ยิ้มรับปันผล 3 กองทุนอสังหาฯค่ายกสิกรไทย
 


ยิ้มรับปันผล 3 กองทุนอสังหาฯค่ายกสิกรไทย


ยิ้มรับปันผล 3 กองทุนอสังหาฯค่ายกสิกรไทย

คอลัมน์ Look Around

ข่าวดีรับเงินปันผลสำหรับผู้ถือหน่วยลงทุนของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์จำนวน 3 กองทุนของค่ายบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กสิกรไทย จำกัด ซึ่งจะทำการปิดสมุดทะเบียนรายชื่อผู้ถือหน่วยกองทุนในวันที่ 9 มิ.ย.นี้ และกำหนดจ่ายปันผลพร้อมกันในวันที่ 17 มิ.ย.นี้โดย 3 กองทุนรวมอสังหาฯที่เตรียมจ่ายเงินปันผลสำหรับผลดำเนินงาน ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-31 มี.ค. 57 มีดังนี้

กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ โรงแรม และรีสอร์ตในเครือเซ็นทารา (CTARAF) มีกำหนดจ่ายเงินปันผลในอัตรา 0.12 บาท/หน่วย แม้ว่าในช่วงครึ่งปีแรกอุตสาหกรรมโรงแรมจะได้รับ

ผลกระทบบ้างจากปริมาณนักท่องเที่ยวที่ลดลงกว่า 30-40% แต่เชื่อว่าในช่วงครึ่งปีหลังนี้ อุตสาหกรรมด้านการท่องเที่ยวน่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้น จากการกระตุ้นเศรษฐกิจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และน่าจะส่งผลดีต่อเนื่องยังกลุ่มธุรกิจโรงแรมเช่นกัน

กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ เคพีเอ็น (KPNPF) มีกำหนดจ่ายปันผลในอัตรา 0.158 บาทต่อหน่วย ซึ่งกองทุนนี้ลงทุนในกรรมสิทธิ์ที่ดิน อาคารสำนักงาน และระบบสาธารณูปโภคของอาคารเคพีเอ็น ทาวเวอร์ บนถนนพระราม 9 โดยปัจจุบันมีอัตราการเช่าพื้นที่ประมาณ 87% และทิศทางในปีนี้ โครงการมีเป้าหมายที่จะเพิ่มอัตราการเช่าพื้นที่ และจะทยอยปรับอัตราค่าเช่าตามสัญญาที่จะหมดลง จึงคาดการณ์รายได้น่าจะเติบโตขึ้นอีกประมาณ 5-7% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

และสุดท้ายกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ไลฟ์สไตล์ (MJLF) มีกำหนดจ่ายเงินปันผลในอัตรา 0.218 บาทต่อหน่วย ปัจจุบันมีอัตราการเช่าพื้นที่อยู่ประมาณ 98% ของพื้นที่เช่าทั้งหมด โดยโครงการมีแนวโน้มการปรับขึ้นราคาค่าเช่าประมาณ 10% ในทุก ๆ 3 ปี หรือคิดเฉลี่ยต่อปีที่ประมาณ 3%

ด้าน "ประเสริฐ ขนบธรรมชัย" รองกรรมการผู้จัดการ บลจ.กสิกรไทย ยังมองว่ากองทุนอสังหาฯยังน่าสนใจลงทุนในช่วงที่ตลาดหุ้นผันผวนและดอกเบี้ยฝากขาลงถือเป็นการกระจายความเสี่ยงการลงทุนเพื่อทำกำไรระยะยาว และยังมีรายได้สม่ำเสมอจากเงินปันผลด้วย จึงเป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการปรับพอร์ตลงทุน





// //

Copyright (c) 2010 munjeed.com All rights reserved.